TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 63
  • Hôm nay: 584
  • Tháng: 7323
  • Tổng truy cập: 5140642
Chi tiết bài viết

Người dân đổ xô đi mua đất nền

Chỉ trong 1 buổi sáng, hơn 3.000 sản phẩm đất nền đã được đặt mua hết trong cảnh tranh mua, tranh bán giữa các khách hàng.

Sáng 14-4, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã tổ chức lễ giới thiệu khu đô thị thương mại Mega City 2 tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo giới thiệu, dự án có quy mô 84 ha, bao gồm 3.100 nền đất với mức giá từ 650 triệu đồng/ sản phẩm.

Người dân đổ xô đi mua đất nền - Ảnh 1.

Dù là đất nền vùng ven nhưng ngay từ sáng sớm, dòng người đã tấp nập đổ về dự án Mega City 2

Dù 9 giờ sáng, buổi lễ giới thiệu dự án mới chính thức bắt đầu, nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy ngay từ sáng sớm, dòng người từ TP HCM và các khu vực lân cận đã bắt đầu đổ về khu vực dự án để tìm hiểu và đặt mua sản phẩm.

Người dân đổ xô đi mua đất nền - Ảnh 2.

Ban đầu, công ty chỉ dự định chào bán 1.000 nền đất tại dự án trong đợt đầu tiên. Thế nhưng, do số lượng khách đặt mua quá lớn, chủ đầu tư đã phải mở bán hết toàn bộ hơn 3.000 nền đất tại dự án này.

Thống kê từ Công ty Kim Oanh cho thấy đã có tới hơn 3.000 người đăng ký tham dự lễ giới thiệu dự án hôm nay.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Anh Tuấn, một nhà đầu tư tại TP HCM, cho biết dự án này có vị trí tương đối đẹp khi nằm gần trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch, tiềm năng sinh lời cao nênquyết định gom tiền đặt mua. Đất đang lên cơn sốt, mua rồi vài tháng sau bán lại kiểu gì cũng có lời.

Người dân đổ xô đi mua đất nền - Ảnh 3.

Theo thống kê, có hơn 3.000 người tham dự buổi lễ công bố.

Theo thông tin mà Công ty Kim Oanh chia sẻ, chỉ sau một buổi sáng mở bán, đã có hơn 90% số sản phẩm tại dự án Mega City 2 đã được khách hàng đặt mua. Một kỷ lục không chỉ của riêng công ty mà cả thị trường bất động sản.

Người dân đổ xô đi mua đất nền - Ảnh 4.

Nhiều người tranh thủ lựa chọn đất nền trước lễ công bố

Báo cáo nghiên cứu thị trường mới đây nhất của Công ty DKRA cho thấy thị trường đất nền vùng ven được dự báo là phân khúc sẽ "tạo sóng" trong năm 2018 khi các dự án đều có thanh khoản cao, tốc độ ra hàng nhanh.

Tuy nhiên, báo cáo của DKRA cũng chỉ ra rằng đa số khách hang mua sản phẩm ở phân khúc này đều là nhà đầu tư (chiếm khoảng 70% - 80%) vì kỳ vọng tính tiềm năng tăng trưởng của loại hình đất nền.

 
Người dân đổ xô đi mua đất nền - Ảnh 5.

Theo thống kê, hơn 3.000 sản phẩm của dự án Mega City 2 đã được khách hàng đặt mua hết

Ông Phạm Lâm, Giám đốc DKRA Việt Nam, cho rằng làn sóng đầu tư vào thị trường đất nền vùng ven sẽ chỉ có tác động tích cực đến nền kinh tế khi được kiểm soát chặt chẽ và có những điều kiện thích hợp.

Cụ thể, thị trường bất động sản địa phương đó sẽ sôi động về trước mắt, tạo hấp lực phát triển các loại hình dịch vụ đi kèm. Về lâu dài, đây là tiền đề hình thành những khu dân cư hoặc khu đô thị mới làm vệ tinh cho TP HCM. Từ đó giải tỏa áp lực dân số, lao động, giao thông…cho TP HCM, tạo sự cân bằng và đồng bộ trong việc phát triển kinh tế của các tỉnh giáp ranh.

Tuy nhiên, để có những tác động tích cực nêu trên thì cần phải có sự quan sát và phản ứng kịp thời của cơ quan chức năng nhà nước, có sự minh bạch của tất cả các thành phần tham gia thị trường, sự nỗ lực của chính quyền địa phương cũng như của các chủ đầu tư, sự thận trọng và thông minh của người đầu tư.

Minh Nghĩa - Theo NLD

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness