TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 58
  • Hôm nay: 672
  • Tháng: 7411
  • Tổng truy cập: 5140730
Chi tiết bài viết

Nhà Trắng nói báo cáo khí hậu mới dựa trên tình huống cực đoan

Chính quyền Trump hạ giảm tầm quan trọng của một báo cáo công bố hôm thứ Sáu mà trong đó có những cảnh báo nghiêm trọng về tác động của biến đổi khí hậu ở Mỹ. Nhà Trắng nói nghiên cứu này phần lớn dựa trên “tình huống cực đoan nhất” và không xét tới công nghệ mới và các sáng kiến khác có thể làm giảm lượng phát thải carbon và các tác động của biến đổi khí hậu.

Một nhà máy sản xuất điện bằng than đốt ở Juliette, bang Georgia. Chính quyền Trump đã rút lại một số quy định về môi trường được ban hành dưới thời chính quyền Obama và đã thúc đẩy sản xuất nhiên liệu hóa thạch.

Một nhà máy sản xuất điện bằng than đốt ở Juliette, bang Georgia. Chính quyền Trump đã rút lại một số quy định về môi trường được ban hành dưới thời chính quyền Obama và đã thúc đẩy sản xuất nhiên liệu hóa thạch.

Đánh giá Khí hậu Quốc gia, ấn bản thứ tư của một báo cáo được Quốc hội chỉ định thực hiện về biến đổi khí hậu, lưu ý rằng thiên tai do thời tiết gây ra sẽ trở nên phổ biến hơn. Báo cáo được chuẩn bị bởi hơn 300 nhà nghiên cứu tại 13 bộ và cơ quan của chính phủ Mỹ, dự báo rằng những sự kiện đó sẽ trở nên phổ biến và nghiêm trọng hơn nếu các bước không được thực hiện để “tránh những thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế, môi trường và sức khỏe con người và sự an lạc trong những thập niên tới.”

Phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters lưu ý rằng công tác thực hiện bản đánh giá này bắt đầu dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và sử dụng nhiều tình huống tạo lập mô hình để đánh giá các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Nhưng báo cáo công bố hôm thứ Sáu, theo bà Walters, phụ thuộc quá nhiều vào tình huống xấu nhất.

“Báo cáo phần lớn dựa trên tình huống cực đoan nhất, mâu thuẫn với xu hướng được xác lập lâu nay bằng việc mặc định rằng, dù tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ sẽ làm tăng phát thải khí nhà kính, sẽ có ít công nghệ và sự canh tân và dân số sẽ gia tăng nhanh chóng,” bà Walters nói trong một phát biểu.

Bà cho biết đánh giá khí hậu kế tiếp, sẽ được chuẩn bị trong bốn năm tới, sẽ “thể hiện một quá trình minh bạch hơn và phụ thuộc nhiều hơn vào dữ liệu mà sẽ bao gồm thông tin đầy đủ hơn về các tình huống và kết quả tiềm năng.”

Bà Walters cũng chỉ ra rằng, kể từ năm 2005, lượng phát thải carbon dioxide liên quan đến sản xuất năng lượng ở Mỹ đã giảm 14 phần trăm, trong khi lượng phát thải toàn cầu tiếp tục tăng.

Dù điều này đúng, Mỹ vẫn là nước phát thải carbon dioxide lớn thứ hai rên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Chính quyền Trump đã rút lại một số quy định về môi trường được ban hành dưới thời chính quyền Obama và đã thúc đẩy sản xuất nhiên liệu hóa thạch.

Năm ngoái, Tổng thống Trump tuyên bố ý định của ông rút Mỹ ra khỏi Hiệp định Paris năm 2015, được kí kết bởi gần 200 quốc gia để chống lại tình trạng biến đổi khí hậu. Ông lập luận rằng thỏa thuận này sẽ làm tổn hại nền kinh tế của Mỹ và cho biết có rất ít bằng chứng về lợi ích của nó đối với môi trường.

Ông Trump, cũng như một số thành viên Nội các của ông, cũng đã tỏ ra hoài nghi về khoa học biến đổi khí hậu, nói rằng nguyên nhân của sự tăng nhiệt toàn cầu vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Theo VOA

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness