TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 63
  • Hôm nay: 584
  • Tháng: 7323
  • Tổng truy cập: 5140642
Chi tiết bài viết

Những bất thường của thị trường BĐS đầu năm 2018

Khách hàng lẫn nhà đầu tư hưởng lợi khi các DN bất động sản ngày càng chăm chút sản phẩm với đầy đủ tiện ích dịch vụ chất lượng.

So với nhiều năm gần đây, chưa khi nào thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM khan hiếm sản phẩm chào bán ra thị trường như dịp cuối năm 2017, đầu năm 2018. Thực tế, đa phần những dự án mở bán trong giai đoạn này đều đến từ những dự án cũ nên việc mở bán diễn ra âm thầm, không rầm rộ.

Khan hiếm sản phẩm mở bán

Dạo quanh một vòng thị trường BĐS TP.HCM chúng ta dễ dàng nhận thấy không nhiều những sản phẩm BĐS mở bán dịp cuối năm. Những ông lớn của thị trường như: Novaland, Him Lam, Hưng Thịnh, Đất Xanh… gần như cũng chỉ mở bán nhỏ giọt.

Báo cáo thị trường BĐS Việt Nam năm 2017 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết năm 2017, thị trường BĐS TP.HCM ghi nhận 70 dự án mới chào bán, cung cấp hơn 37.000 căn hộ, 1.050 biệt thự, gần 3.400 căn nhà phố và hơn 1.500 sản phẩm đất nền. Do quỹ đất ở trung tâm quận 1, 2, 3, 4 và quận 7 (Phú Mỹ Hưng) ngày càng khan hiếm nên hầu hết dự án phát triển tại khu vực này các chủ đầu tư đều ưu tiên phát triển căn hộ phân khúc siêu cao cấp có giá bán trên 45 triệu đồng/m², cá biệt gần đây có những dự án có mức giá lên đến trên 70-100 triệu đồng/m². Tỉ trọng sản phẩm ở phân khúc này chiếm gần 11% nguồn cung mới toàn thị trường căn hộ.

“Do sản phẩm không nhiều và biên độ lợi nhuận cao nên các chủ đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp vẫn ưu tiên phát triển dòng sản phẩm này nếu họ có trong tay quỹ đất có vị trí phù hợp”, báo cáo thông tin.

Trong khi đó, phân khúc căn hộ cao cấp (35-45 triệu đồng/m2) có sức tiêu thụ tốt nhưng tỉ trọng hiện chỉ chiếm khoảng 20% tổng nguồn cung sản phẩm mới vì yêu cầu vị trí dự án phải ở khu vực dân cư đã ổn định, người mua cũng quan tâm đến uy tín và tiềm lực tài chính của các chủ đầu tư dự án.

Tìm mọi cách giữ chân, chiều lòng khách hàng

Lý giải nguyên nhân vì sao thị trường BĐS cuối năm lại ít sản phẩm mở bán, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), cho rằng thị trường trong giai đoạn cuối 2017, đầu 2018 không có nhiều dự án mới chào bán là do không nhiều dự án được cấp phép mới. 80 dự án hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng cấp phép từ đầu năm 2017 tới nay thực chất là những dự án đã được các chủ đầu tư mở bán năm 2016 theo hình thức đặt cọc giữ chỗ, giờ được cấp phép pháp lý thì họ làm hợp đồng mua bán.

Nguồn cung khan hiếm nhưng nhu cầu cũng không tăng mạnh, buộc nhiều DN BĐS tìm cách “chiều chuộng” khách hàng với những sản phẩm đầy đủ dịch vụ, tiện tích lẫn không gian sống, vị trí tốt nhất.

Những bất thường của thị trường BĐS đầu năm 2018 - ảnh 1

DN chăm chút sản phẩm để giữ chân khách hàng

Ông Hoàng Đức Khương, Giám đốc Maketting An Gia Group, cho rằng: “Thị trường BĐS tại TP.HCM đang có sự thanh lọc và tái cấu trúc của doanh nghiệp. Trong thời điểm này, việc giữ chữ tín, đảm bảo cho khách hàng nhận đủ và hơn những gì doanh nghiệp đã cam kết không chỉ là cách giữ chân khách hàng mà còn giúp thị trường BĐS thực chất hơn”, ông Khương nói.

Đại diện Hưng Thịnh Corp cho hay sự khan hiếm nguồn cung tại khu vực lõi trung tâm quận 2 khiến nhiều người có tiền vẫn khó tìm được các vị trí tốt để xây dựng nhà liên kế, biệt thự xứng tầm. Chính vì thế, Hưng Thịnh đã lựa chọn phát triển dự án Saigon Mystery Villas với những lợi thế vượt trội về vị trí, hạ tầng giao thông, cùng những tiện ích sống đẳng cấp của một khu biệt thự compound.

Theo đơn vị này, sản phẩm theo mô hình compound - xây dựng khép kín, có bảo vệ 24/24 với các tiện ích hiện đại là xu hướng chọn lựa nơi an cư của người mua nhà lẫn nhà đầu tư đang nghiêng về những khu vực yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt là an ninh được đảm bảo. 

Chuyên gia BĐS ông Nguyễn Duy Minh cho rằng năm 2018, thị trường BĐS vẫn là kênh chọn lựa của nhiều nhà đầu tư nhưng sẽ có sự phân hóa và chọn lựa dựa trên nhu cầu và năng lực tài chính. Giải pháp vẫn là giữ chân khách hàng, các chủ đầu tư sẽ hướng vào chiến lược tạo ra nhiều sản phẩm nhà ở phù hợp với nhu cầu và chất lượng cao hơn, dịch vụ tốt hơn, đảm bảo pháp lý. Đặc biệt là chế độ hậu mãi sẽ được các chủ đầu tư chú ý, chăm sóc khách hàng sau bán hàng, giúp họ có chốn an cư đúng nghĩa yên tâm về ban quản lý, dịch vụ hợp lý…

QUANG HUY - Theo Plo

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness