TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 81
  • Hôm nay: 1079
  • Tháng: 7818
  • Tổng truy cập: 5141137
Chi tiết bài viết

NHỮNG DỰ BÁO ĐÁNG CHÚ Ý VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn nước rút trước trước khi chuyển sang năm mới 2018. Đâu là yếu tố sẽ tác động mạnh , xu hướng nào đáng quan tâm trong thời gian tới? Dưới đây là 6 dự báo đáng chú ý về thị trường cuối năm 2017 và diễn biến năm 2018.

Thứ nhất

Thị trường bất động sản vẫn còn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng, nhưng sẽ tiếp tục tình trạng chững lại so với năm 2016. Dự báo trong giai đoạn 2017 – 2020 sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung – cầu hiện nay, giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn.

Sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị.

 
NHỮNG DỰ BÁO ĐÁNG CHÚ Ý VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Bất động sản đang trên đà phục hồi

Thứ 2

TP.HCM đang nghiên cứu chuyển mục đích sử dụng khoảng 1/3 quỹ đất nông nghiệp của thành phố thành đất công nghiệp, dịch vụ, đất đô thị; xây dựng đô thị thông minh… Đây là cơ sở để định hướng phát triển thị trường bất động sản trong trung hạn và dài hạn.

Thứ 3

   Với dân số hơn 93 triệu người đang trong giai đoạn dân số vàng. Trong đó, có gần 60% có độ tuổi dưới 35, có đến khoảng 50 triệu người sử dụng internet, chiếm 53% dân số (cao hơn tỷ lệ trung bình của thế giới là 46,64%), mở ra khả năng kinh doanh bất động sản qua mạng, tận dụng lợi thế công nghệ thông tin trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Thứ 4

Quy mô thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của thành phố và đã có tính lan tỏa trong “Vùng thành phố Hồ Chí Minh”, nhất là tại các huyện thuộc các tỉnh giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ 5

Xu thế hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ là tất yếu. Hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án (M&A) sẽ phát triển mạnh hơn trước đây, trong đó, có phần nhờ vào việc triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu.

Thứ 6

Dòng vốn đầu tư từ nước ngoài và nguồn kiều hối vẫn tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào nền kinh tế và thị trường bất động sản trong thời gian tới.
 
NHỮNG DỰ BÁO ĐÁNG CHÚ Ý VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Dòng vốn từ nước ngoài vẫn là nguồn lực lớn

Thứ 7

 Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, internet kết nối vạn vật, trí tuệ nhân tạo; và xu thế phát triển các dự án bất động sản xanh, thân thiện môi trường, an toàn, đầy đủ tiện ích là những đòi hỏi mới của người tiêu dùng mà nhà đầu tư phải đáp ứng.

NHỮNG DỰ BÁO ĐÁNG CHÚ Ý VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN 2018

Nền công nghiệp 4.0 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến BĐS năm 2018

Thứ 8

Bong bóng” bất động sản trong 02 tháng cuối năm 2017 đến Tết Mậu Tuất và năm 2018, khó có thể xảy ra, nhờ có sự can thiệp, điều chỉnh ngày càng kịp thời và hiệu quả của Nhà nước. Mặt khác các doanh nghiệp cũng nỗ lực tái cơ cấu đầu tư, định hình lại sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, các nhà đầu tư thứ cấp ngày càng tỉnh táo, am hiểu thị trường hơn.

Nói cách khác, qua trải nghiệm các đợt khủng hoảng của thị trường bất động sản thì các chủ thể đều thông minh hơn: Nhà nước thông minh hơn, chủ đầu tư thông minh hơn, ngân hàng thông minh hơn, người tiêu dùng thông minh hơn.

Thứ 9

TP.HCM đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị mới, trước hết là đường giao thông, cầu cạn trên cao, các tuyến metro, đường sắt trên cao, xe buýt chất lượng cao, buýt đường sông, sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp “ăn theo” để đầu tư, phát triển thị trường bất động sản cả trong trung hạn và dài hạn.

Theo Sky-Realty

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness