TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 86
  • Hôm nay: 521
  • Tháng: 7260
  • Tổng truy cập: 5140579
Chi tiết bài viết

Những hình ảnh cho thấy người Nhật như đang sống trong thế giới khoa học viễn tưởng

Bạn sẽ không ngừng bất ngờ và nể phục khi chứng kiến cách mà người Nhật Bản áp dụng công nghệ hiện đại vào đời sống.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong

Thứ mà bạn đang nhìn thấy không phải là bối cảnh của một câu chuyện thần tiên, hay một bức tranh 3D tinh xảo. Đó chính là một công viên giải trí ở Nhật Bản, với hệ thống đèn sáng được phối màu và bố trí cầu kỳ.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong-1

Chiếc bồn cầu thế hệ mới tại Nhật Bản thậm chí có thể giúp bạn tự kiểm tra được nồng độ các chất trong chất thải của mình, giúp người ta dễ dàng nhận ra lượng mỡ có trong máu hay sự tăng – giảm huyết áp để sớm phòng tránh bệnh tật.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong-2

Chiếc “gương thần” của Panasonic có thể giúp người dùng, nhất là các quý cô, quý bà có thể sớm có liệu pháp làm đẹp phù hợp, khi nó có thể tìm và báo vị trí những nếp nhăn, các vết tổn thương trên da mặt. Ra mắt hồi tháng 10/2016, chiếc gương công nghệ cao này hiện đang gây sốt tại thị trường mua sắm nước này.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong-3

Hệ thống đèn neon kèm theo các lập trình màu sắc trên máy tính khiến thủy cung Shinagawa trông thật sự hấp dẫn với các bạn trẻ Nhật Bản. Các bể nước ở đây được gắn kèm hệ thống trình chiếu đa chiều, giúp người xem có cảm tưởng như mình đang sống trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong-4

Tại Tokyo có một nghĩa trang, nơi có hàng ngàn những ô đựng tro cốt của người đã khuất được trang trí bằng những tượng Phật phát sáng và có thể trình diễn nhiều bản hòa âm ánh sáng cực lung linh. Điều này cũng làm cho nơi đó bớt trở nên lạnh lẽo, cô tịch.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong-5

Nhằm đối phó với tình trạng kẹt xe tại các đô thị lớn, hãng sản xuất ô tô nổi tiếng Nhật Bản Toyota đã phát minh ra i-Road, chiếc xe ô tô 3 bánh, 2 chỗ ngồi và chạy bằng điện siêu nhỏ. Những điều tích cực mà nó mang lại hứa hẹn đưa phát minh này trở thành phương tiện của cả thế giới trong tương lai.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong-6

Khách sạn 5 sao Henn-na tại tỉnh Nagasaki, Nhật Bản nổi tiếng khi hầu hết các nhân viên phục vụ của họ đều là…robot. Với việc tích hợp nhiều ứng dụng, khả năng thao tác lệnh, khả năng lắng nghe và trí tuệ nhân tạo, khách hàng tới đây sẽ không phải lo tới việc khách sạn vắng hoe người phục vụ.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong-7

Người già ở Nhật Bản và người nhà của họ sẽ không lo tới việc đi lạc hay mất tích vì quên đường về nhà. Công nghệ gắn mã quét lên móng tay giúp người già hoặc người thân của họ có thể dễ dàng tìm thấy nhau chỉ bằng một thao tác quét mã trên điện thoại thông minh.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong-8

Hầu hết các món đồ bạn muốn mua, từ đồ uống, đồ ăn nóng hổi cho tới thuốc bệnh, thậm chí đồ lót đều được bán tại hệ thống các máy bán hàng tự động rải rác khắp các đường phố Nhật Bản.

nhung-hinh-anh-cho-thay-nguoi-nhat-nhu-dang-song-trong-the-gioi-khoa-hoc-vien-tuong-9

Con tàu Maglev xứng đáng là tàu vận tải hiện đại tốc độ cao nhất thế giới khi nó có thể đạt vận tốc lên tới 603km/h tại quê hương Nhật Bản. Dù chưa được đưa vào vận hành thương mại nhưng rõ ràng người xứ hoa anh đào đã đi trước phần còn lại của thế giới rất nhiều năm.

Clip "Người châu Âu kinh ngạc về con tàu chạy nhanh nhất thế giới của Nhật Bản": 

Bằng chứng cho thấy người Nhật đang sống ở thì tương lai

Trọng Đạt

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness