TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 50
  • Hôm nay: 635
  • Tháng: 7374
  • Tổng truy cập: 5140693
Chi tiết bài viết

Những tháng cuối năm, thị trường căn hộ TP.HCM sẽ diễn biến ra sao?

Nhiều chuyên gia dự báo, nguồn cung và sức mua căn hộ tại Tp.HCM sẽ được cải thiện rõ nét trong nửa cuối năm 2018.

Những tháng cuối năm, thị trường căn hộ TP.HCM sẽ diễn biến ra sao?

Nguồn cung mới rục rịch bung hàng

Theo số liệu từ một số công ty nghiên cứu thị trường, nửa đầu năm 2018 chứng kiến sự sụt giảm rõ rệt về nguồn cung chào bán ra thị trường so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, số căn đưa ra thị trường giảm đến 44,5% so với năm 2017. Trong đó, đáng nói cả 3 phân khúc căn hộ cao cấp, trung cấp, bình dân đều đồng loạt giảm cung.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn nhiều khả năng tình trạng này sẽ được cải thiện trong những tháng cuối năm 2018. Thông thường Quý I và II/2018 là thời điểm nhiều doanh nghiệp (DN) nghe ngóng tình hình và chuẩn bị tâm thế cho việc bung hàng trong quý III trở đi. 

Bởi đây được đánh giá là giai đoạn phù hợp hướng đến nhu cầu sở hữu nhà cuối năm của người dân. Theo đó, loại hình căn hộ trung – cao cấp bắt đầu "bắt sóng" thị trường với các dự án mới và dự án mở bán giai đoạn tiếp theo nhằm đón dòng tiền đến cuối năm.

Theo ghi nhận, hầu hết các dự án giới thiệu, mở bán ra thị trường thời điểm này nằm tại khu ven trung tâm TP nhưng lại có lợi thế về hạ tầng giao thông và giá cả nên thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Nguồn cung mới này có thể kể đến như 430 căn hộ tiêu chuẩn và penthouse thuộc dự án Sky 89 (Q.7) có mức giá từ 38-42 triệu đồng/m2, vừa được ra mắt vào đầu tháng 8; dự án Celadon City Tân Phú; Centum Wealth của Thủ Đức House...Hầu hết đều có tỉ lệ giữ chỗ mua căn hộ cao. 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM cho hay, từ giờ đến cuối năm bên cạnh nguồn cung cao cấp thì các dự án trung cấp có mức giá từ 2-3 tỉ đồng/căn sẽ được tung ra thị trường. 

Theo ông Châu, sau nhiều biến động thì thị trường căn hộ các tháng cuối năm sẽ có nhiều khả quan. Trong đó, sức tiêu thụ khá tốt ở các dự án có vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín, giá hợp lý. Minh chứng là đầu quý III, có khá nhiều dự án mở bán đều đạt tiêu thụ từ 60-80% mặc dù tổng số căn chào bán đã giảm rõ nét so với 2 quý đầu năm.

Nhu cầu ở thực sẽ chiếm ưu thế

Trong báo cáo thị trường mới đây, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhấn mạnh: nhu cầu sở hữu căn hộ tại Tp.HCM vẫn gia tăng, đặc biệt ở phân khúc giá từ 1.8 – 2.3 tỉ đồng/căn. Nhu cầu này xuất phát từ việc giá đất nền đã lên cao, việc sở hữu nhà đất không còn dễ dàng, chung cư vẫn là giải pháp tốt nhất cho dân đô thị hiện nay.

Ông Hoàng Đức Khương, Giám đốc Truyền Thông Tập đoàn An Gia cho rằng: quỹ đất triển khai dự án đang khan hiếm kéo theo nguồn cung căn hộ trên thị trường giảm rõ nét. Do đó, sự lựa chọn của người mua cũng dần hạn hẹp. Vì thế, ở giai đoạn này, các dự án mới bung thị trường với mức giá phù hợp sẽ được nhiều người quan tâm, thậm chí DN không còn hàng để bán.

Theo ông Khương, đặc biệt các dự án tọa lạc ven sông thường có giá cao hơn khoảng 20 - 25% so với các dự án khác trong cùng khu vực nhưng có giao dịch khá tốt do có lợi thế về giá trị gia tăng, sinh lời. Khá nhiều NĐT tìm đến loại hình này vì có thể thu lời từ 10-20% ngay khi đầu tư.

Còn theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, thời gian tới chắc chắn thị trường sẽ có những điều chỉnh. Cụ thể, nhu cầu ở thực vẫn ổn định và có xu hướng tăng, còn nhu cầu đầu cơ sẽ có sự điều chỉnh mạnh mẽ nhất, NĐT có sự cân nhắc kỹ lưỡng và cẩn trọng hơn khi quyết định "xuống tiền".

Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến thị trường hiện tại cho thấy, nhu cầu mua căn hộ vẫn tăng lên, trong đó, tâm điểm tạo sức hút bền vững trên thị trường vẫn là dòng sản phẩm căn hộ có mức giá từ 1,5 - 2 tỷ đồng/căn và BĐS đáp ứng nhu cầu ở thực sẽ chiếm lợi thế từ giờ đến cuối năm.

"Các yếu tố chính chi phối đến thị trường bao gồm yếu tố vĩ mô, lượng cung và lượng cầu. Hiện nay, các yếu tố vĩ mô đang có kỳ vọng rất tốt trong năm 2018. Trong khi lượng cung có thể giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lượng cầu tiếp tục ổn định và tăng lên", ông Phúc nhấn mạnh.

Hạ Vy - Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness