TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 63
  • Hôm nay: 973
  • Tháng: 7712
  • Tổng truy cập: 5141031
Chi tiết bài viết

Nơi đây sẽ là một trong những khu vực được đầu tư lớn nhất về hạ tầng giao thông, đô thị tại Tp.HCM năm 2018

Với những kiến nghị, đề xuất về việc cải tạo hệ thống hạ tầng, chỉnh trang đô thị bằng hình thức xã hội hóa, khu vực Quận 8 tới đây sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư phát triển BĐS quan tâm.

Nơi đây sẽ là một trong những khu vực được đầu tư lớn nhất về hạ tầng giao thông, đô thị tại Tp.HCM năm 2018

Đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông

Theo thông tin từ UBND Quận 8, để thu hút các nhà đầu tư tham gia thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn Quận 8, trước tiên cần có sự kết nối các trục đường huyết mạch trên địa bàn nhằm tạo sự lan tỏa, kết nối đồng bộ về hạ tầng với các quận nội thành như Quận 4,5,6,7 và chung quanh các khu ở có mật độ cao, góp phần tăng giá trị bất động sản.

Qua đó, UBND Quận 8 đã kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hệ thống hạ tầng đã được phê duyệt nhưng do vướng mắc trong lựa chọn nhà thầu và nguồn vốn đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Theo đó, Quận 8 sắp tới sẽ có rất nhiều dự án hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng. Đáng chú ý là dự án cầu đường Bình Tiên, có tổng đầu tư trên 3.500 tỷ, có tổng chiều dài khoảng 3,2km nối Quận 6 với Quận 8. Dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào giữa năm 2018, và hoàn thành sau 18 tháng thi công.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường khác cũng sẽ được nâng cấp, đầu tư xây dựng như đường vành đai 2, đường vành đai trong, đường Nguyện Thị Thập trên địa bàn quận 7 và quận 8, đường Tạ Quang Bửu địa bàn quận 8 và huyện Bình Chánh, đường Cao Lỗ địa bàn quận 8 và huyện Bình Chánh.

Trước đó, TPHCM cũng đã có thông báo, tập đoàn Vingroup sẽ thuê tư vấn nước ngoài để nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cục bộ Quận 8. Trong đó, nội dung đáng chú ý là sẽ quy hoạch và chỉnh trang đô thị ven kênh Đôi, nhằm cải thiện điều kiện sống cho các hộ dân sống trên và ven kênh rạch tại quận 8.

Theo đó, ven con kênh này sẽ phải di dời khoảng 6.000 căn nhà lụp xụp, chủ yếu là bờ Nam kênh Đôi (5000 hộ) với tổng diện tích khoảng 360.000m2 bao gồm toàn bộ khu dân cư ven kênh dọc theo tuyến đường Phạm Thế Hiển. Toàn bộ các hộ dân sẽ được đền bù tái định cư hoàn toàn trên địa bàn Quận 8 và ở gần các khu vực đang sinh sống.

Theo số liệu từ Quận 8, hiện có khoảng 29% hộ dân tự lo chỗ ở mới, còn lại khoảng 70% số hộ dân đồng ý với quỹ nhà tái định cư do Quận chuẩn bị.

Nhà cao tầng sẽ mọc lên ven Kênh Đôi 

Cũng theo thông tin từ UBND Quận 8, quỹ đất sạch được hình thành sau khi di dời giải tỏa toàn bộ nhà trên và ven bờ Kênh Đôi sẽ tạo ra môi trường đầu tư, phát triển các công trình thương mại dịch vụ căn hộ chung cư cao tầng và tuyến du lịch ven sông.

Việc đầu tư xây dựng trên sẽ tạo cho Quận 8 một cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại, tạo mảng xanh. Quỹ đất sạch này sẽ được đấu giá quyền sử dụng đất nhằm bù lại cho ngân sách thành phố trong việc di dời giải tỏa.

Cũng theo lãnh đạo Quận 8, việc di dời này có ý nghĩa rất quan trọng góp phần chỉnh trang đô thị, sớm hình thành và phát triển các dự án nhà ở theo quy hoạch chung, tạo môi trường thuận lợi thu hút các nhà đầu tư. Đồng thời, sẽ góp phần cải thiện đời sống cho toàn bộ dân cư ven bờ Kênh Đôi, có cuộc sống tốt hơn. Ngoài ra, sẽ cải thiện ô nhiễm môi trường của dòng kênh.

Nhật Minh - Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness