TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 51
  • Hôm nay: 812
  • Tháng: 7551
  • Tổng truy cập: 5140870
Chi tiết bài viết

Phó Thủ tướng dự lễ khánh thành bến phà kết nối TPHCM-Long An

Ngày 21/4, tại Long An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự lễ khánh thành bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc kết nối TPHCM với tỉnh Long An.

Bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc được thực hiện từ nguồn vốn tự có của nhà đầu tư tư nhân với kinh phí khoảng 54 tỷ đồng, gồm 2 đầu bến phà, 2 phà 30 tấn, 60 tấn và hệ thống nhà chờ, hạ tầng kỹ thuật 2 đầu bến.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu và người dân trên chuyến phà từ phía huyện Cần Giuộc sang huyện Cần Giờ. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Hạng mục đường kết nối vào bến phà Tân Tập (xã Tân Tập, Cần Giộc, Long An) có chiều dài 177,92m, kinh phí xây dựng 2 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Long An, kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng 3,8 tỷ đồng do nhà đầu tư thực hiện.

Đường vào bến phà Cần Giờ (TPHCM) có chiều dài 863m do UBND huyện Cần Giờ làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 15 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TPHCM.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, việc xây dựng bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc đáp ứng nhu cầu của người dân Long An và các tỉnh miền Tây lưu thông theo hướng quốc lộ 50 đi huyện Cần Giờ và ngược lại.

Đặc biệt, bến phà đi vào hoạt động sẽ rút ngắn quãng đường khoảng từ 11km đến 49km so với hướng đi theo các tuyến đường hiện hữu trong khu vực.

Bến phà mới cũng sẽ góp phần nâng cao năng lực vận tải hành khách và hàng hóa giữa TPHCM và tỉnh Long An, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch giữa huyện Cần Giờ với các huyện Cần Giuộc, Cần Đước của tỉnh Long An.

Ngoài ra, sau khi đi vào hoạt động, người dân hai bên sông Soài Rạp sẽ không còn phải đi qua các bến khách ngang sông, đảm bảo an toàn cho người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực ven biển TPHCM và Long An.

Sau lễ khánh thành, nhà đầu tư sẽ tổ chức khai thác thử nghiệm trước khi đưa vào bến phà hoạt động chính thức.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao tặng nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giuộc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Cũng trong sáng nay, tại huyện Cần Giuộc, Long An, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã dự lễ công bố quyết định công nhận 10 cây me trong khuôn viên chùa Rạch Núi, xã Đông Thạnh là cây di sản Việt Nam.

Theo Trụ trì chùa, Hòa thượng Thích Huệ Bạch, ngôi cổ tự này ra đời vào năm 1867, từng là nơi nuôi giấu cán bộ, chiến sĩ trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ; được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia vào năm 1999.

Đây cũng là di tích khảo cổ học, chứa đựng nhiều thông tin quan trọng về nền văn minh cổ thời đại ''hậu kỳ đá mới - sơ kỳ đồng'' ở lưu vực sông Đồng Nai - Vàm Cỏ cách nay khoảng 3.000 năm.

Hiện bao quanh chùa là rất nhiều cây cổ thụ, trong đó có những cây me trên 100 năm tuổi, chiều cao từ 18 đến 20m. Năm 2017, UBND huyện Cần Giuộc phối hợp Hội Sinh vật cảnh tỉnh lập hồ sơ đề nghị và được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận cây di sản Việt Nam cho cụm 10 cây me trong khuôn viên chùa.

Trước đó, tại trụ sở Công an huyện Cần Giuộc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã dự lễ trao tặng 10 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá 40 triệu đồng) cho các hộ gia đình khó khăn và 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện.

Mạnh Hùng - Theo http://truonghoabinh.chinhphu.vn

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness