TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 75
  • Hôm nay: 374
  • Tháng: 7113
  • Tổng truy cập: 5140432
Chi tiết bài viết

Phúc “XO” là ai?

Nếu để ý, ngoài PR bản thân, Phúc “XO” còn quảng bá cho quán karaoke của mình ở đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM.

Ngày 10-4, liên quán đến vụ “Phúc “XO” - người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam bị tạm giữ” như SGGP đã thông tin, hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đang tiến hành lấy lời khai làm rõ hành vi của Trần Ngọc Phúc (thường gọi là Phúc "XO", sinh năm 1983, ngụ quận 12, TPHCM) liên quan đến hoạt động cung cấp ma túy cho các dân chơi tại tụ điểm kinh doanh do chính Phúc "XO" làm chủ.

Đồng thời, phía công an đang tiến hành điều tra truy bắt các đối tượng được cho là cung cấp ma túy cho tụ điểm của Phúc “XO”.

Phúc “XO” là ai?

Theo thông tin mà phóng viên Báo SGGP có được, Phúc “XO” sinh ra trong một gia đình có 4 anh em, Phúc “XO” là con út. Trước đây, gia đình của Phúc “XO” ở quận 10, TPHCM. Gia đình của Phúc “XO” kinh doanh xe vận tải chở hàng hóa, sau kinh doanh thất bại nên lâm cảnh nợ nần. Thời điểm mới nổi, Phúc “XO” còn lên mạng kể về cuộc sống gia đình của mình. 

Phúc “XO” kể rằng phải bỏ học từ nhỏ (năm lớp 1 - PV) để đi làm thuê kiếm sống. Sau đó, Phúc “XO” đi học bổ túc vào ban đêm. Phúc từng nói mình có 4 bằng học nghề. 

Phúc “XO” từng kể rằng mình vốn kinh doanh dầu ăn, trong quá trình kinh doanh, Phúc đã tích trữ lượng lớn hàng hoá (hàng chục tấn) và "chỉ sau một đêm thì giá leo thang nên kiếm được lượng lớn tiền". Theo như Phúc "XO" nói, cũng từ đây, Phúc bỗng thành “đại gia”…
Phúc 'XO' là ai? ảnh 1

Phúc "XO" đeo lượng lớn vàng trên người khi xuất hiện trước đám đông và trên mạng xã hội

Phúc kể, trong một lần đi mua sim số đẹp thì bị người dân chụp ảnh, quay clip và đưa lên mạng. Cũng từ đây, Phúc “XO” được mọi người biết tới. Thời điểm khoảng giữa năm 2018, Phúc “XO” được nhiều người biết đến nhiều hơn khi đeo lượng lớn vàng trên người xuất hiện ở những nơi đông người, với nhiều vệ sĩ theo bảo vệ.

Điển hình, trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines tại giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018, Phúc "XO" đeo hàng chục ký vàng xuất hiện giữa đám đông giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phúc 'XO' là ai? ảnh 2

Những chiếc xe mạ vàng của Phúc "XO"

Phúc cũng cho hay, bắt đầu đeo vàng từ 5 năm trước, mỗi năm tăng lên một phần khối lượng vàng và đến hiện tại là hơn 13kg vàng trị giá hơn 13 tỷ đồng. 13kg vàng gồm "combo" trang sức trong đó dây chuyền nặng hơn 6kg, 4 chiếc nhẫn mỗi chiếc khoảng 0,5kg, 2 vòng vàng đeo tay hơn 3kg...

Phúc cho biết, lý do "gồng" mình đeo số vàng trên là do "tham khảo thầy phong thủy" và được "thầy" phán "đeo vàng tốt cho sức khỏe, tài lộc và may mắn"... 

Phúc 'XO' là ai? ảnh 3

Chiếc siêu xe của Phúc "XO" được đăng tải lên các trang mạng

Phúc 'XO' là ai? ảnh 4

Sau xe mạ vàng, Phúc “XO” còn nói rằng chuẩn bị tạo 1 bộ áo giáp bằng vàng

Nhiều người hiếu kỳ, một số Youtuber thường đeo bám để quay clip, chụp ảnh Phúc "XO" đăng tải lên mạng. Tuy nhiên, nếu để ý, ngoài PR bản thân, Phúc “XO” còn quảng bá cho quán karaoke của mình ở đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM.

"Giải mã" tụ điểm kinh doanh của Phúc “XO”

Trưa 10-4, phóng viên Báo SGGP có mặt tại quán karaoke Pharaon (thường gọi là quán karaoke XO nằm ở đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM). Quán đóng cửa, bên ngoài có 1-2 bảo vệ túc trực. Quán được thiết kế như phong cách Ai Cập cổ. Phía trước có 2 tượng Pharaon màu vàng. Khi phóng viên hỏi muốn liên hệ với Phúc “XO” thì nhân viên bảo vệ nói rằng cần thì điện thoại trực tiếp vào số của "ông chủ".

Theo tìm hiểu của phóng viên, quán karaoke của Phúc “XO” có 6 tầng (khoảng 15 phòng) với không gian cực rộng. Tất cả các phòng đều được trang bị dàn âm thanh "khủng" như một “mini bar” được thiết kế lạ mắt.

Khi vừa vào quán thì ở tầng trệt đặt 1 con cóc lớn bằng vàng. Phúc “XO” từng "thách đố" nếu người nào xê dịch hoặc khiêng được con cóc vàng này thì sẽ tặng luôn. Khi khách vào quán sẽ dùng thang máy để vào các “mini bar” vui chơi. Thang máy dùng thẻ từ và mã số. Nếu như khách lạ vào thì phải có sự hướng dẫn của nhân viên mới lên được bar.

Phúc 'XO' là ai? ảnh 5

Phòng karaoke của Phúc "XO" được thiết kế như một "mini bar"

Quán cũng có 2 thang bộ để di chuyển, một thang dành cho khách, một thang cho nhân viên hoặc “chân dài” phục vụ khi khách có nhu cầu. Mỗi phòng karaoke ở quán có trang bị cả giường nệm, ghế massage… Một số "dân chơi" từng có thời gian đến quán chia sẻ, khi vào phòng nếu có nhu cầu thì sẽ có luôn cả DJ phục vụ phòng...

Phúc 'XO' là ai? ảnh 6
Phúc 'XO' là ai? ảnh 7

Quán karaoke do Phúc "XO" làm chủ

Tối ngày 9-4, rạng sáng 10-4, đội 2, đội 6 thuộc PC02 đã tiến hành kiểm tra quán karaoke XO do Phúc "XO" làm chủ và thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Công an phát hiện có dấu hiệu tổ chức sử dụng ma túy tại quán karaoke này nên đưa nhiều người về trụ sở để làm rõ, trong đó có Phúc “XO”.

CHÍ THẠCH - Theo Sài Gòn Giải Phóng

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness