TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 5
  • Hôm nay: 62
  • Tháng: 3460
  • Tổng truy cập: 5148725
Chi tiết bài viết

Thượng Hải vượt Hồng Kông thành thị trường văn phòng lớn nhất Trung Quốc

- Thượng Hải được kỳ vọng sẽ là thị trường có khối lượng văn phòng cao cấp hoàn thành đến năm 2020 lớn nhất, vượt qua Hồng Kông, Sydney và Tokyo, Công ty Jones Lang Lasalle (JLL) dự báo

Thượng Hải vượt Hồng Kông thành thị trường văn phòng lớn nhất Trung Quốc

Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo dữ liệu từ JLL, khu vực quận trung tâm của Thượng Hải sẽ đón nhận khoảng 1,1 triệu m2 không gian văn phòng đến năm 2020, với nhiều dự án mới được dự kiến hoàn thành trong năm 2017, sau nhiều năm nguồn cung bị thiếu hụt. 

Pudong, Hongkou và Minhang được dự kiến sẽ đón nhận 3,3 triệu m2 diện tích khu văn phòng. Nâng tổng số diện tích văn phòng hạng A ở Thượng Hải lên 11 triệu m2 đến năm 2020, vượt mặt Hồng Kông và trở thành thị trường văn phòng lớn nhất Trung Quốc.

Theo ông Joe Zhou, Giám đốc Nghiên cứu, JLL Trung Quốc: “Các công ty nội địa được dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu thuê văn phòng hạng A tại Thượng Hải, trong khi đó, ngày càng có nhiều công ty đa quốc gia tìm thuê không gian văn phòng cao cấp để gia tăng thị phần của họ tại nơi có thị trường tiêu dùng đang phát triển ở Trung Quốc. Mức dự báo cáo về như cầu thuê không gian văn phòng này dường như sẽ có khả năng hấp thụ được nguồn cung khổng lồ trong thời gian tới".

Tuy nhiên, theo JLL, khi giá thuê văn phòng ở Thượng Hải tăng lên, lượng khách thuê sẽ chuyển hướng sang các khu vực kinh tế mới nổi bên ngoài khu vực trung tâm kinh tế. Các quận ngoài rìa như Railway Station, the North Bund và Qiantan đặc biệt hấp dẫn khách thuê do sự kết nối thuận tiện đến các khu vực kinh tế trọng điểm. Đây là một xu hướng ngày càng được chú ý trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, điển hình như Sydney và Mumbai đang chứng kiến sự bùng nổ tại các "khu vực kinh tế thứ hai" của họ.

Theo nghiên cứu của JLL, một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy mức hấp thụ không gian văn phòng hạng A ở một số thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến, Quảng Châu và Thành Đô tăng lên là do nhu cầu từ các công ty công nghệ. Ngành công nghệ đã đạt mức hấp thụ thuần cao hơn các lĩnh vực khác như ngành sản xuất trong năm 2016, và với mức độ hấp thụ này, các công ty công nghệ hiện đang bắt kịp với ngành tài chính và các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.

TS. Megan Walters, Giám đốc Nghiên cứu, JLL châu Á – Thái Bình Dương cho rằng: “Nguồn vốn hỗ trợ lớn cho phép các công ty công nghệ như Didi Chuxing và Baidu nâng cấp hoặc mở rộng không gian văn phòng lên hạng A vì họ muốn trở nên hấp dẫn hơn để thu hút nhân tài. Xu hướng này cũng cho phép hỗ trợ nguồn cung, bốn thành phố cấp 1 ở Trung Quốc đã có sự tăng trưởng nhanh chóng của các trung tâm kinh tế mới nổi, cung cấp một lượng lớn không gian văn phòng hạng A, có mức giá thuê mà các công ty công nghệ lớn hơn có thể đáp ứng".

Đặc biệt, ngày càng có nhiều công ty công nghệ tạo ra các không gian văn phòng chia sẻ, văn phòng dịch vụ, và không gian công cộng là một phần không thể thiếu trong danh mục bất động sản của họ. Các công ty ít chú trọng hơn vào vị trí trọng điểm; thay vào đó là một mạng lưới không gian linh hoạt. Những không gian này – bao gồm không gian làm việc chia sẻ và văn phòng dịch vụ - thúc đẩy sự hợp tác, cho nhân viên chủ động hơn, cũng như làm việc nhanh chóng và hiệu quả.

JLL dự báo, đến năm 2030, nhu cầu về không gian văn phòng dự kiến sẽ chiếm gần 30% trong tổng số danh mục đầu tư bất động sản của một doanh nghiệp.

HOÀNG HÀ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness