TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 69
  • Hôm nay: 940
  • Tháng: 7679
  • Tổng truy cập: 5140998
Chi tiết bài viết

“Tôi tin rằng ai đứng sau, giúp đỡ ông Đinh La Thăng sẽ phải được làm rõ”

Ông Nguyễn Đình Hương cho rằng cần làm rõ những người có trách nhiệm liên quan tới những vi phạm của ông Đinh La Thăng.

Những vi phạm của ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) trong suốt 1 thời gian dài đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm sáng tỏ.

Một số ý kiến nhận định, việc khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng chưa hẳn đã khép lại vụ việc này.

Ông Nguyễn Đình Hương.

Đồng thời họ cũng ủng hộ Đảng trong việc tìm và làm rõ trách nhiệm của những cá nhân khác có liên quan tới những vi phạm của ông Thăng.

Hôm 16/12, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Đình Hương – nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho rằng, cần làm rõ trách nhiệm của đơn vị tổ chức cán bộ trong việc bổ nhiệm cán bộ vi phạm vào các vị trí lãnh đạo cấp cao.

“Ông Đinh La Thăng thuộc cấp Bộ Chính trị quản lý, nhưng việc quy hoạch cán bộ là do Ban Tổ chức Trung ương.

Cái sai của ông Đinh La Thăng diễn ra từ lâu (thời kỳ ông còn làm việc tại Tập đoàn Dầu khí), nhưng vẫn được quy hoạch, bổ nhiệm vào các vị trí cao hơn thì Ban Tổ chức phải có trách nhiệm trong việc này.

Cán bộ đã vi phạm như vậy mà còn bổ nhiệm thì sai quá đi chứ!”, ông Hương nhận định.

Nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương cũng cho rằng, cần làm rõ người đứng sau, có liên quan tới những vi phạm của ông Đinh La Thăng nhằm chống tham nhũng mang tính triệt để hơn.

“Phải có người đứng sau, có trách nhiệm trước những vi phạm của ông Thăng. Người đó là ai thì phải do Trung ương tìm.

Tất nhiên đó là trách nhiệm trong việc bổ nhiệm cán bộ vi phạm và những vi phạm về tài chính có liên quan tới ông Đinh La Thăng.

Tôi ủng hộ làm rõ, nhưng có ai dám làm không?”, ông Hương băn khoăn.

Ông Hương cũng cho rằng, thời điểm này còn hơi sớm để truy trách nhiệm người đứng sau những vi phạm có liên quan tới ông Đinh La Thăng.

“Phải đợi xét xử ông Đinh La Thăng cái đã. Lúc đó mới là thời điểm thích hợp truy trách nhiệm của những người có liên quan trước những vi phạm của ông Đinh La Thăng”, ông Hương nói.

Nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương ủng hộ sự quyết liệt của Đảng trong việc xử lý cán bộ, đấu tranh chống tham nhũng không có vùng cấm.

“Lịch sử Đảng ta từ năm 1930 đến nay chưa có ai từng là Ủy viên Bộ Chính trị phải vào tù đâu. Chỉ có khóa này mới có thôi.

Do đó, việc khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của Đảng, Nhà nước trong việc chống tham nhũng không có vùng cấm, làm trong sạch bộ máy quản lý”, ông Hương nhận định.

Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Ảnh nhân vật cung cấp.

Đồng tình với quan điểm trên, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phân tích thêm:

“Cũng phải đặt vấn đề làm rõ trách nhiệm trong việc bổ nhiệm ông Thăng vào các chức vụ quản lý cao hơn khi cán bộ này có vi phạm.

Trước khi làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Thăng đã có nhiều sai phạm. Những sai phạm đó chủ yếu ở nhiệm kỳ XI của Đảng.

Vấn đề đặt ra là, tại sao chúng ta lại để những người có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng như vậy vào Trung ương Đảng, Bộ Chính trị.

Thời điểm đó, các cơ quan kiểm tra, tổ chức của Đảng có ý kiến gì không trước những vi phạm của ông Thăng?.

Đó là một ẩn số cần làm rõ”, Luật sư Trần Quốc Thuận nhận định.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nói thêm, những vi phạm về tài chính của ông Thăng còn có trách nhiệm của cấp quản lý.

Từ những phân tích trên, Luật sư Thuận đề nghị xử lý cán bộ vi phạm mang tính đồng bộ, triệt để, để nhân dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

“Không thể cùng một vi phạm mà mỗi tỉnh làm mỗi kiểu. Chúng ta nên làm đồng bộ để thể hiện tính nghiêm khắc của Đảng.

Tôi ủng hộ Đảng làm tới cùng trước những vi phạm của cán bộ, đặc biệt là cán bộ cấp cao.

Điều này sẽ tạo thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Như Tổng Bí thư đã nói: “Làm gì trái lòng dân, để mất niềm tin là mất tất cả””, ông Thuận nhận định.

(Theo Giáo Dục Việt Nam)

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness