TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 52
  • Hôm nay: 413
  • Tháng: 7152
  • Tổng truy cập: 5140471
Chi tiết bài viết

TP Hồ Chí Minh: Phát triển hạ tầng khu Nam, BĐS có nóng theo?

Việc TP công bố quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông tại khu vực phía Nam được đánh giá là kịp thời. Đặc biệt, cơ chế đặc thù vừa được Quốc hội thông qua để phát triển hạ tầng, kéo giảm ùn tắc giao thông có thể sẽ “kích thích mạnh” lên BĐS khu vực này.

 TP Hồ Chí Minh: Phát triển hạ tầng khu Nam, BĐS có nóng theo?

Bị “khủng hoảng” trong vụ bãi rác Đa Phước, trong một thời gian dài, BĐS khu vực phía Nam TP (bao gồm quận 7, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè) giảm hẳn giao dịch, do người dân lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi TP đưa Đa Phước vào “khuôn khổ”, cộng với việc công bố quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông khu vực này mà theo đánh giá của giới kinh doanh sẽ làm “nóng” thị trường trong thời gian tới đây.

Quy hoạch và phát triển hạ tầng khu Nam sẽ làm “nóng” thị trường BĐS.
Quy hoạch và phát triển hạ tầng khu Nam sẽ làm “nóng” thị trường BĐS.

Phát triển hạ tầng

Theo kế hoạch, đầu năm 2018, khu Nam sẽ được đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối với trung tâm thành phố như mở rộng đường Huỳnh tấn Phát lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, quận 7.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km với kinh phí đầu tư 5.200 tỷ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Ngoài ra, còn có hàng loạt công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến Metro số 4, kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến lên đến 97.000 tỷ đồng. Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ được khởi công Quí I/2018 với số vốn 2.600 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương cũng được khởi công vào Quí II/2018. Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam với Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Nổi bật là dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là trục đường huyến mạch quan trọng, tạo động lực phát triển khu vực này trong năm 2017.

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ được cây dựng theo hình thức BOT kết hợp BT. Hiện nay Sở Quy hoạch - Kiến trúc đang tổ chức thi tuyển kiến trúc để trình UBND TP phê duyệt. Cầu Cần Giờ sẽ vượt sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ.

Thông tin từ Tổng Cty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết, hiện đơn vị này đang khẩn trương thi công ba gói thầu cuối của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành để đưa dự án này vào hoạt động đầu năm 2020.

Theo đánh giá của chủ đầu tư, Dự án khi đưa vào khai thác sẽ giúp giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP Hồ Chí Minh; nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, với hệ thống cảng biển quốc tế lớn nhất khu vực như Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với sân bay quốc tế Long Thành.

Hàng loạt dự án bung hàng ăn theo

Để đón đầu những tiện ích mà hạ tầng khu Nam mang lại, ông Nguyễn Dư Lực – Chủ tịch HĐQT Cty BĐS Hưng Lộc Phát cho biết, ngay đầu năm 2018, Hưng Lộc Phát giới thiệu với thị trường dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, quận 7), bao gồm 100 căn biệt thự nhà phố và 1000 căn hộ chung cư thương mại. 100 căn nhà phố có hai diện tích: 7 x 18 và 7,5 x 20.

Toàn bộ dự án được xây dựng theo quy chuẩn compound khép kín với khoảng 7.000 m² đất công viên và hồ cảnh quan rộng 4.000 m². Theo ông Lực, dù chưa chính thức mở bán nhưng 100 căn biệt thự, nhà phố đã được khách hàng đặt mua. Bởi đây là sản phẩm nhà phố hiếm hoi trong khu vực Phú Mỹ Hưng được chào bán ở thời điểm hiện tại.

Sau khi TP phát triển hạ tầng khu Đông, đến nay quy hoạch hạ tầng khu Nam là tất yếu.
Sau khi TP phát triển hạ tầng khu Đông, đến nay quy hoạch hạ tầng khu Nam là tất yếu.

Ông Dương Tuấn Tú - Chủ tịch HĐQT Cty Tuấn Long cho biết, với việc TP cho đầu tư phát triển khu Nam là việc rất cần thiết hiện nay, vì khu vực này có tuyến cảng biển quan trọng Hiệp Phước. Chính vì thế, cuối tháng 12, Tuấn Long sẽ tiếp tục mở bán khu dân cư Green Life.Green Life là giai đoạn 3 của tổng thể khu dân cư Green Riveside được mở bán thành công trước đó.

Theo ông Tú, Green Life bao gồm 100 nền nhà phố với diện tích mỗi nền khoảng 80 m² (5 x 16), được các đơn vị thiết kế có uy tín triển khai quy hoạch về hạ tầng, cảnh quan, có môi trường sống trong lành từ thiên nhiên bởi 2 mặt của dự án được bao bọc bởi các tuyến đường sông rạch tự nhiện cùng hệ thống tường rào bao quanh bằng những mảng cây xanh ghép lại, vừa đảm bảo an ninh vừa tạo được không gian xanh mát cho khu dân cư. Đặc biệt, dự án có giá bán chỉ khoảng 22 triệu đồng/ m².

Ngoài ra chủ đầu tư cũng cho biết, Dự án Green Riveside nằm ở tuyến chính khu dân cư kết nối với trục đường Huỳnh Tấn Phát liên kết với trung tâm Phú Mỹ Hưng qua đường 15B - Nguyễn Lương Bằng nối dài và cầu Phú Xuân 2.

Bên cạnh đó, công trình tuyến đê ngăn thủy triều của Tập đoàn Trung Nam đã được thi công, sẽ kết nối mạng lưới giao thông trong khu vực và chấm dứt cảnh thủy triều dâng lên trong nội ô.

Ngoài ra, trong giới BĐS TP đang “râm ran” thông tin, một doanh nghiệp BĐS lớn cũng chuẩn bị mở bán khoảng 4.000 căn hộ cao cấp ngay tại khu vục đường Đào Trí (quận 7). Đây là khu vực sầm uất, thu hút được nhiều nhà đầu tư bởi sở hữu được mặt tiền sông Nhà Bè. Theo đánh giá của các chuyên gia, trong tương lai không xa, khi đường Đào Trí được hoàn thành, giá trị BĐS khu vực này sẽ gia tăng nhanh chóng.

Qua những thông tin đó cho thấy trong giới BĐS, các “ông lớn” đã ngấm ngầm chuẩn bị “bung hàng” để đón đầu xu hướng đầu tư. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy là các dự án này đều thuộc các chủ đầu tư lớn, có uy tín và tổng thể dự án có quy mô và đi kèm nhiều tiện ích trong nội khu và cả trường học, sân thể thao. Đặc biệt, các dự án có hướng kết nối tốt với các tuyến giao thông được đầu tư mở rộng trong năm 2018.

Theo Mạnh Cường - Báo Xây dựng

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness