TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 35
  • Hôm nay: 1156
  • Tháng: 7895
  • Tổng truy cập: 5141214
Chi tiết bài viết

TPHCM sẽ có khu đô thị thông minh Saigon Sport City

Keppel Land Limited trực thuộc Tập đoàn Keppel (Singapore) sẽ sớm triển khai việc phát triển dự án đô thị thông minh và kết nối mang tên Saigon Sport City quy mô 64 héc ta tại TPHCM.

Ông Loh Chin Hua (thứ hai, bên phải) đang trao đổi với Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bên ngoài phòng họp sau cuộc gặp.

Ảnh: Hùng Lê

Thông tin này được lãnh đạo tập đoàn Keppel Land Limited chia sẻ tại buổi gặp Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ngày 4-4, liên quan đến việc phát triển dự án Saigon Sport City và việc hợp tác trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, xây dựng đô thị thông minh tại thành phố.

Trao đổi về tình hình triển khai các dự án của Keppel Land Limited tại TPHCM, đáng chú ý là dự án Saigon Sport City, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị tập đoàn nhanh chóng hoàn thành đề án chi tiết dự án đô thị này, tuân thủ các yêu cầu của thành phố; đồng thời có tầm nhìn kết nối với dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc, nhằm góp phần phục vụ đề án đăng cai tổ chức SEA Games 31 của TPHCM.

Tại cuộc gặp ông Loh Chin Hua, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Keppel, kiêm Chủ tịch điều hành của Keppel Land, khẳng định Saigon Sport City không chỉ là dự án trọng điểm của Keppel Land nói riêng mà còn của cả Tập đoàn Keppel vì quy mô khá lớn và có sự tham gia của nhiều bộ phận trực thuộc của tập đoàn, trong đó có bộ phận giải pháp đô thị của Keppel.

Dự án cần sự kết hợp các nguồn lực, kinh nghiệm phát triển hạ tầng phát triển cùng kinh nghiệm tham gia phát triển hạ tầng của tập đoàn để tạo dự án thành điểm nhấn cho thành phố.

Ông Loh Chin Hua cho biết Keppel Land dự kiến hợp tác với các hãng công nghệ lớn toàn cầu như Microsoft, trên cơ sở kết hợp khoa học công nghệ, để phát triển Saigon Sport City trở thành một khu đô thị thông minh và kết nối điển hình của TPHCM. Dự án được phát triển ở quận 2 này sẽ áp dụng các giải pháp ứng dụng về quản trị công nghệ thông minh vào an ninh, thương mại, năng lượng và ứng dụng những giải pháp xanh trong phát triển đô thị...

Với kinh nghiệm khoảng 30 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và bất động sản tại Việt Nam, Keppel Land sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ thành phố trong quá trình hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật cho việc đăng cai tổ chức SEA Games 31, ông cho biết.

Đề cập đến dự án khu phức hợp bất động sản Saigon Centre ở khu trung tâm quận 1, ông Loh Chin Hua cho biết Keppel Land cùng các đối tác đã đầu tư 3 giai đoạn đầu của dự án này và hiện khai thác khá tốt, trong đó khu thương mại đã lấp đầy diện tích cho thuê 100%; khu văn phòng cho thuê đạt khoảng 90%, trong khi khu căn hộ dịch vụ cũng đang đón nhận lượng khách ổn định. Do đó, Keppel Land đang tiếp tục thúc đẩy việc sớm triển khai tiếp giai đoạn 4 và giai đoạn 5 của dự án này để đưa toàn bộ công trình này trở thành một điểm nhấn kiến trúc đẹp và có giá trị gia tăng cao ở khu trung tâm thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Thành Phong đánh giá cao quá trình đầu tư của Keppel Land tại Việt Nam, trong đó có nhiều dự án, công trình xây dựng lớn ở TPHCM. Chủ tịch UBND TPHCM mong muốn tập đoàn tham gia vào các dự án hợp phần thuộc Đề án xây dựng đô thị thông minh của thành phố, trước mắt là tham gia vào dự án Khu đô thị sáng tạo có tính tương tác cao, dự kiến kết nối giữa Quận 2, Quận 9,...

Thành phố cam kết luôn hướng tới hoàn thiện môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Singapore như Keppel Land vào đầu tư, kinh doanh lâu dài và hiệu quả tại thành phố, ông Phong khẳng định.

Theo TheSaigonTimes

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness