TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 41
  • Hôm nay: 1156
  • Tháng: 7895
  • Tổng truy cập: 5141214
Chi tiết bài viết

Về sự tự mãn nguy hiểm của thế hệ sinh ra buổi giao thời 2 thế kỷ ( sau 1980 )

Những người sinh ra  cuối thế kỷ  20 của Nhật Bản đã bị bỏ rơi. Mối quan tâm quốc gia là mối quan tâm của một trong những xã hội lão hóa nhanh nhất trên thế giới: lương hưu, chăm sóc người già, ổn định chính trị. Ngay cả những đổi mới được ghi nhận gần đây của quốc gia phản ánh điều này - robotics và công nghệ thông tin nhân tạo để phục vụ cho một dân số ngày càng phụ thuộc vào sự thiếu hụt lao động cấp tính.

Vì vậy, thế hệ của thế hệ những gì chỉ cần làm theo cách của họ trong thế giới của công việc? Ở Nhật Bản, các millennials - thế hệ đầu tiên của sự hiểu biết về công nghệ "kỹ thuật số bản địa" sinh ra trong sự bùng nổ của trẻ em toàn cầu từ năm 1980 đến năm 2000, cho hay mất vài năm - đang phân cực thành hai nhóm riêng biệt. Và đây là một xu hướng đang gây ra những trở ngại cho họ và cho cả Nhật Bản nói chung.

Giống như các thiên niên kỷ Tây phương, tất cả chúng đều được sử dụng để đối phó với khủng hoảng kinh tế. Đã sống qua "những thập niên bị mất của Nhật" trong tăng trưởng chậm và giảm phát, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và trận động đất năm 2011 và hậu quả của nó, họ đã quen với những rủi ro về tài chính và việc làm bấp bênh.

Ở Nhật, một nhóm nhỏ hơn dễ chịu hơn với mặt trái của sự bất an: sự tự do, sự thay đổi nhanh chóng và cơ hội trở thành sếp của chính họ. Giống như những cây millennials điển hình ở những nơi khác, họ phần lớn cảm thấy thoải mái với toàn cầu hóa trong những thập kỷ gần đây. Họ cũng được xem là các nhà tư tưởng độc lập, có ý thức xã hội và sẵn sàng chấp nhận rủi ro để cạnh tranh trên trường quốc tế. Trong số đó có những ngôi sao như Masahiro Tanaka, người đóng vai New York Yankees ở giải Major League Baseball; Kei Nishikori, tay vợt quần vợt hạng bảy thế giới; Và Mao Asada, một vận động viên trượt băng Olympic Olympic đoạt huy chương bạc, người đã tuyên bố nghỉ hưu vào tháng Tư.

Con đường được đưa ra

Tuy nhiên phần lớn số người trong nhóm của họ tập trung nhiều hơn vào thế giới xung quanh họ. Họ ngày càng chọn lựa ở lại nhà hơn là làm việc hoặc học tập ở nước ngoài - thậm chí trong hàng trăm nghìn trường hợp cực đoan, hikikomori, một thuật ngữ dùng để mô tả những người đã rút khỏi xã hội và sống cuộc sống của họ trong phạm vi một phòng đơn ở Nhà cha mẹ họ.

Về mặt chính trị, chúng có vẻ thoải mái với hiện trạng bảo thủ. Trong khi đó, các millennials ở Hoa Kỳ bỏ phiếu chống lại Donald Trump và ở Anh chống lại Brexit, các cử tri trẻ ở Nhật Bản đã giúp Thủ tướng Shinzo Abe giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Thượng viện năm 2016.

Về vấn đề việc làm, an ninh là một ưu tiên. Trong những năm mùa tuyển dụng hàng năm có thể nhìn thấy trong các sảnh của các tập đoàn đáng kính, đưa ra giải thưởng về việc làm suốt đời với những lợi ích hào phóng - những người tốt nghiệp  đã được tuyển vào với những bộ trang phục đen và áo sơ mi trắng giống hệt nhau, Để xuất hiện độc đáo để nhân viên nhân sự với quyền lực để xác định vận may của họ. Những người không may mắn thường được hợp đồng tạm thời không an toàn.

Đối với những người lạ vào  "thời điểm tốt" trước sự sụp đổ của bong bóng tài sản vào đầu những năm 1990, có rất ít đề xuất rằng doanh nghiệp của họ sẽ mang lại cho họ một cuộc sống tốt hơn so với của cha mẹ họ. Vì vậy, chúng tôi thấy một nhóm thuần tập chơi an toàn - người cai trị, không phải là những kẻ phá vỡ quy tắc.

Áp dụng học tập hoặc làm việc ở nước ngoài cần có thời gian và công sức - có nghĩa là bất kỳ ứng viên nào cũng có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội một lần để đảm bảo một công việc cho cuộc sống. Nó cũng có kỹ năng ngôn ngữ mạnh, nhưng người Nhật Bản có trình độ thấp về khả năng tiếng Anh. Và nó tốn tiền - một vấn đề cho nhiều người, với mức nghèo tương đối đã đạt mức cao kỷ lục.

Tư vấn cho thế hệ sinh cuối kỷ 20  tự mãn của Nhật Bản

Không được thay thế bằng robot - có được kỹ năng của thế kỷ 21 và làm việc với họ

Bên cạnh đó, có rất nhiều điều được tìm thấy ở nhà và tương đối ít để có được bằng cách đi ra nước ngoài. Tại sao phải bay bằng tất cả các cách để Florida khi Tokyo có Disneyland riêng của mình? Một chuyến đi 12 giờ tới Broadway dường như là một câu hỏi lớn khi các chương trình truyền hình bom tấn có thể được nhìn thấy ở nhà.

Một vấn đề quan điểm

Abenomics, chương trình kinh tế thúc đẩy tăng trưởng của Abe, nhằm giải quyết các vấn đề đặc hữu của sự đổi mới kém và năng suất thấp. Tuy nhiên, nếu khát vọng của những người bước vào nơi làm việc là để phù hợp với một hệ thống dựa trên thứ bậc và sự tôn trọng hơn là công đức và sự sáng tạo, thì sự chú ý không tốt.

AI và robot có cả cơ hội quan trọng và mối đe dọa sắp xảy ra đối với các thế hệ sinh cuối kỷ 20 đầu kỷ 21 ở  Nhật - và dường như họ rất tự mãn với cả hai.

Trong khi Nhật Bản đã đi đầu trong việc phát triển các công nghệ tiên tiến, công nhân của nó đang ở trong một vị trí đặc biệt nguy hiểm. Một nghiên cứu của The Nikkei và Financial Times dựa trên dữ liệu thu thập được của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey cho thấy rằng nước này có tỷ lệ cao nhất trong số các nước phát triển công việc ít nhất có thể thay thế bằng robot - 56% so với 48% đối với Đức và 46% Mỹ

Đối với những người tự trang bị cho mình những kỹ năng mà nền kinh tế toàn cầu được kết nối kỹ thuật số, thì cơ hội để làm việc với robot hơn là bị thay thế bằng chúng. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp ước tính cả nước đã thiếu 15.000 kỹ sư.

Nguồn : http://asia.nikkei.com/Viewpoints/Yoko-Ishikura/Advice-for-Japan-s-dangerously-complacent-millennials

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness