TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 65
  • Hôm nay: 322
  • Tháng: 7061
  • Tổng truy cập: 5140380
Chi tiết bài viết

VN Pharma nhập lô thuốc H-Capita để chữa ung thư là hàng giả!

Đó là khẳng định của ông Trần Hùng, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, khi trao đổi về quan điểm Công ty VN Pharma nhập lô thuốc H-Capita để chữa ung thư.

Ông Trần Hùng cho biết, ngay từ khi kinh doanh loại thuốc này, Công ty VN Pharma đã có mục đích không trung thực. Công ty “vẽ” ra một Công ty không có thật ở Canada, dùng làm tên hãng sản xuất phục vụ mục đích kê khai hồ sơ nhập khẩu thuốc. Như vậy, họ đã cố tình giả mạo nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, tem nhãn, bao bì có chỉ dẫn giả mạo nơi sản xuất, đóng gói, vi phạm theo điểm e khoản 8 Điều 3 Nghị định 185/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Thuốc là hàng hóa đặc biệt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người nên các quy định có liên quan còn ngặt nghèo hơn. Với tổ thẩm định của Cục Quản lý dược Bộ Y tế, gồm 10 chuyên gia giỏi, chia thành hai nhóm kiểm tra, đánh giá trước khi xét duyệt, tôi không rõ quá trình thẩm định nguồn gốc, xuất xứ số thuốc này của Công ty VN Pharma được thực hiện theo cách thức, quy trình nào?. Các mã vạch ở vỏ hộp thuốc cũng có thể là nguồn tra cứu trực tiếp, đơn giản và hữu dụng. Tất cả mã vạch chuẩn được đăng ký toàn cầu và rất nhiều trang web có mục tra cứu, quét bằng điện thoại smartphone thông dụng để một người tiêu dùng bình thường cũng có thể kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa mình sử dụng” – ông Trần Hùng nói.

“Nói ngắn gọn H-Capita là hàng giả, thuốc giả và cần được xử lý đúng tội danh buôn bán hàng giả và yếu tố nghiêm trọng đó là thuốc chữa bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng con người. Đây là tội ác cần phải bị nghiêm trị” – ông Trần Hùng khẳng định.

Ông Trần Hùng phân tích Nghị định 185, hàng hoá không có giá trị sử dụng, công dụng; có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với nguồn gốc bản chát tự nhiên, tên gọi của hàng hoá; có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với giá trị sử dụng, công dụng đã công bố, đăng ký. Như vậy, Công ty VN Pharma nhập thuốc H- Capitan về để chữa ung thư, vậy mà tháng 4/2015 Hội đồng kiểm nghiệm BYT kết luận không được sử sụng cho người!. Quá nguy hiểm, giả mạo công dụng, sử dụng trắng trợn. Đây là hàng giả là thuốc chữa bệnh (giả về mặt nội dung, công dụng và chất lượng hàng hoá); Công ty VN Pharma cũng giả luôn cả về hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc hàng hóa, nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa.

“Như vậy, Công ty in bao bì thuốc H Cpitan có xuất xứ Madein Canada… và địa chỉ Công ty nơi sản xuât là không có, nghĩa là Công ty ma, giả mạo nơi sản xuất, giả nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm hàng hoá (đây là giả về mặt hình thức). Theo NĐ 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng. Tội danh đã chính xác và rõ” – ông Hùng nhấn mạnh.

Hoài Nam - Theo nhaquanly

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness