TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 87
  • Hôm nay: 1080
  • Tháng: 7819
  • Tổng truy cập: 5141138
Chi tiết bài viết

Vợ Việt - chồng Australia sống không điện nước suốt một năm để làm trang trại

Từ bỏ công việc lương cao, anh Peter và chị Thủy chấp nhận sống vất vả để cải tạo khu đất hoang thành nơi ở đẹp như mơ.

Mấy hôm nay, chị Thủy Ferris háo hức chờ ba mẹ từ Việt Nam qua thăm trang trại của vợ chồng chị ở Queensland (Australia). Không có đường bay thẳng, ông bà phải mất hơn 20 tiếng để di chuyển vài chặng từ Tây Ninh tới được Brisbane (thủ phủ bang Queensland).

Video giới thiệu trang trại của vợ chồng chị Thủy trên kênh Channel 7

Ba mẹ chị Thủy đã nhiều lần qua Australia nhưng đây là lần đầu ông bà tới thăm trang trại rộng 30 ha của con gái. Khu đất rộng mênh mông có cả rừng với nhiều loại cây gỗ lớn, hang đá, thú hoang dã như koala, nhím, thỏ, nai... Ngôi nhà xinh xắn do chị Thủy và chồng là anh Peter Ferris tự thiết kế có 7 phòng ngủ khép kín. Kênh truyền hình Channel 7 nổi tiếng của bang Queensland cũng đã tới quay khu trang trại này và dành nhiều lời khen ngợi.

Nhưng nếu qua thăm mảnh đất này cách đây gần 2 năm, chắc chắn, ba mẹ chị Thủy sẽ cảm thấy đầy lo lắng cho tương lai của con gái.

Từ năm 2002, chị Thủy đi làm marketing ở nhiều công ty nổi tiếng. Trong một dịp tình cờ, chị gặp anh Peter, khi đó đang làm giám đốc một công ty xây dựng ở Singapore. Yêu nhau rồi kết hôn vào năm 2012, anh chị chuyển sang sống ở Thái Lan, Việt Nam và cuối cùng quyết định quay về sống ở Australia.

song-khong-dien-nuoc-suot-mot-nam-vo-viet-cung-chong-co-trang-trai-dep-nhu-mo

Khu nhà chính nằm bao bọc giữa rừng cây, đây mới là một phần ba diện tích khu đất của nhà chị Thủy.

Từng làm nhiều chức vụ quan trọng, kiếm nhiều tiền nhưng anh Peter vẫn thích cuộc sống ở vùng quê hơn. Anh vốn lớn lên ở ngoại ô, gần gũi với cây cỏ, các loài vật, bố anh là huấn luyện viên đua ngựa. Anh chia sẻ với vợ giấc mơ làm một trang trại để mỗi sáng thức dậy được tận hưởng không khí trong lành, không còn cảm giác ngột ngạt, bí bức của thành phố. Chị Thủy cũng hào hứng với kế hoạch của chồng và chấp nhận bắt đầu cuộc sống mới, xa rời tiện nghi quen thuộc.

Chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng khi chồng lái xe chở tới khu đất, chị Thủy sững sờ, không biết nói gì ngoài câu: "Oh my God" (Ôi, Chúa ơi).

Người chủ cũ bỏ hoang khu đất suốt 30 năm, không có cổng, hàng rào, lối vào. Nhân viên môi giới bất động sản cũng không hào hứng mời chào nên để mặc anh Peter tự đi xem. Phía trong khu đất chỉ còn một ngôi nhà cũ bị mối mọt, hư hỏng, cỏ mọc dại cao quá đầu người.

Dù khung cảnh hoang tàn nhưng sau 4 tiếng khảo sát, anh Peter vẫn quyết định mua mảnh đất này vì gần đường quốc lộ, phong cảnh hữu tình, gần công viên quốc gia.

song-khong-dien-nuoc-suot-mot-nam-vo-viet-cung-chong-co-trang-trai-dep-nhu-mo-1

Hai vợ chồng từ bỏ cuộc sống thành thị lương cao để tìm về cuộc sống đồng quê giản dị. Họ mở trang trại, đón khách du lịch tới chơi.

Hai vợ chồng sửa lại ngôi nhà ở tạm để tiện cải tạo trang trại, dù nơi này chỉ cách nhà bố mẹ chồng 10 phút đi xe ôtô. Không điện, không nước, không bếp nên chị Thủy phải dùng nước mưa, đốt lửa để nấu nướng suốt một năm. Nhưng đối với họ, đó lại là thời gian rất hạnh phúc. Mỗi tối, anh chị ngồi bên bếp lửa, cùng ngắm sao trời, uống rượu vang chờ đồ ăn chín. Họ bàn kế hoạch xây nhà và chi tiết công việc cần làm cho hôm sau.

Để làm trang trại, gia đình bỏ hết của cải tích góp nhiều năm vào việc tạo quang cảnh, làm vườn, xây nhà, vườn rau, hệ thống tưới tiêu... Hai người tự thiết kế, thuê thợ theo giờ để tiết kiệm tiền, phụ thợ xây nhà. Mỗi ngày, chị Thủy lại học thêm được một điều mới, ngay cả công việc trộn vữa làm hàng rào chị cũng đã thành thạo.

song-khong-dien-nuoc-suot-mot-nam-vo-viet-cung-chong-co-trang-trai-dep-nhu-mo-2

Giờ đây, trong khu nhà mới, mỗi sáng, hai vợ chồng có thể ngắm nhìn bình minh, lắng nghe tiếng chim hót.

Chỉ trong 2 năm, cuộc sống của cô gái Việt Nam thay đổi hoàn toàn, từ nhà thành phố, có tài xế riêng, có người giúp việc tới vùng quê vắng vẻ, làm đủ việc tay chân. Nhưng chị Thủy chưa bao giờ thấy hối tiếc.

Cũng có những lúc hai vợ chồng tranh luận trong việc sửa nhà hoặc làm việc quá cực nhọc nên chị Thủy thấy tủi thân, buồn nản. Những lúc ấy, anh đợi chị nguôi bớt rồi an ủi, giải thích cho vợ hiểu.

"Tôi thích sự trong lành ở đây, học được cách yêu từng cành cây, ngọn cỏ, quý từng giọt nước. Đó là điều mà mấy chục năm qua tôi chưa cảm nhận được. Mỗi sáng dậy, tôi đều thấy vui vì mở cửa là thấy bình minh đẹp mê hồn, chim chóc bay đậu đầy ban công", chị Thủy tâm sự. 

Anh Peter cũng tận hưởng cuộc sống như thời thơ ấu, anh thường xuyên nói với vợ, mình đang được sống những ngày tươi đẹp trên thiên đường.

Trong khuôn viên nuôi nhiều loại thú khá đặc biệt, chủ yếu được cứu về từ những nơi định giết chúng hoặc không muốn nuôi nữa. Hai vợ chồng đã nghĩ ra nhiều cái tên dễ thương để đặt cho những người bạn này như ngựa Jessy, cừu Dolly, Holly, Molly hay lợn Boris...

Hồng Liên - Ảnh NVCC - Theo VnExpress

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness