TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 24
  • Hôm nay: 345
  • Tháng: 10623
  • Tổng truy cập: 5155888
Tư Vấn Luật BĐSản và Đất Đai

TƯ VẤN ĐẦU TƯ và XỬ LÝ TRANH CHẤP NHÀ ĐẤT

VPLS Minh Trí luôn tự hào là nơi tập hợp các chuyên gia pháp lý nhiều kinh nghiệm tư vấn và giải quyết tranh chấp trong lĩnh vực nhà, đất, bất động sản tại Việt Nam hiện nay. Đội ngũ Luật sư, cộng tác viên của VPLS Minh Trí từ nhiều năm qua từ những vị trí tư vấn giải đáp pháp luật qua Tổng đài, trực tiếp tham gia giải quyết nhiều tranh chấp phức tạp về đất đai, nhà ở tại cơ quan Tòa án, cơ quan nhà nước thẩm quyền. Theo thời gian, thực tiễn đã hình thành một lực lượng chuyên gia có kiến thức chuyên sâu, đa dạng, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhà ở và đất đai hiện nay, trở thành chỗ dựa pháp lý đáng tin cậy cho nhiều khách hàng là doanh nghiệp,cá nhân, tổ chức trong nước và ngoài nước.

Vấn đề tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình

Năm 1994 gia đình tôi đấu thầu mua một lô đất có diện tích 360 m2 theo mốc lộ giới đường dân sinh năm đó. Nhưng đến năm 2004 khi nhà nước đo đạc cấp lại sổ đỏ thì không dùng đến mốc lộ giới đó mà tính theo tim đường 9m. Đất nhà tôi có giáp ranh với hàng xóm có chiều dài 36m, rộng 10m và gia đình này đã lấn của gia đình tôi 3,1m. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn lại làm nông nhà không có con trai nên hàng năm gia đình hàng xóm đó lại tự dựng rào trồng cây, giờ cây cũng đã lớn rồi. Bây giờ xảy ra tranh chấp nếu như theo sổ đỏ hiện tại thì gia đình tôi mất đất. Liệu có cách nào giúp gia đình tôi đòi lại được số đất trên không?

Trường hợp Nhà nước thu hồi đất. Đất khai hoang có phải là đất công ích của xã.

Đất trước đây do các Tập đoàn khai hoang sử dụng có được coi là đất công ích xã, phường, thị trấn hay không? Từ trước tới nay diện tích đất đó do Tập đoàn của thôn khai hoang sử dụng. Nếu đất đó thuộc đất công ích thì phải thu hồi như thế nào?

Trình tự, thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất

Chào Luật sư! Hiện em có 1 miếng đất ở 80m2, em muốn mua 1 phần đất sau nhà (đất nông nghiệp) nối dài nhà mình cho vuông vắn. Đất đó nằm trong 1 sổ đỏ là 695 m2. Em biết quy định tách thửa tối thiểu là 500m2. Phần em muốn mua chỉ khoảng 100m2. Em muốn hỏi có thể chuyển đổi mục đích sử dụng phần em muốn mua thành đất ở, rồi tiến hành tách thửa được không? Đất ở Tân Hiệp, Hóc Môn.

Tranh chấp ranh giới đất với nhà hàng xóm

Gia đình em hiện đang xảy ra tranh chấp với hàng xóm. Cụ thể là về mốc ranh giới đất giữa hai nhà, hai nhà có bờ tường xây ngăn cách đã lâu sử dụng đã hơn 10 năm. Nhưng khi nhà hàng xóm tiến hành xây nhà cách đây 2 năm và phần móng và tường xây sát mốc ranh giới giữa hai nhà (tức là đã phá bức tường ngăn cách). Nay nhà tôi tiến hành xây nhà thì nhà hàng xóm yêu cầu nhà tôi phải cách nhà họ 1m với lý do là họ cần có sự thông thoáng cũng như diện tích để mở cửa sổ. Tôi không đồng ý vì nhà tôi xây đúng phần diện tích, mốc ranh giới của mình. Vậy yêu cầu của người hàng xóm có đúng không?

Tranh chấp phần diện tích đất hương hỏa

Kính gửi VPLS Minh Trí, em tên Đoàn Quốc Trường, ở Hậu Giang. Hôm nay viết thư này là có vấn đề mong nhận được sự tư vấn, liên quan đến việc quyền thừa kế đất đai do người mất để lại, cụ thể như sau: Ông nội em mất mà không để lại di chúc, nhưng lúc còn sống nội đã cho đất cho các cô bác, người thì cho đất, người cho vàng, tuy nhiên có người sử dụng có người đã bán lại. Sau khi nội mất, cả gia đình họp lại để quyết định quyền hưởng đất đai, các cô bác thời gian đó đều đồng ý để cha em là con út, ở với ông nội hưởng hết đất và nhà do ông nội để lại, đã kí giấy tờ liên quan và đã làm sổ đỏ, chuyển tên qua cha em đến nay gần 10 năm. Tuy nhiên đến nay có người đòi chia lại đất hương hỏa. Vậy em xin hỏi, việc đòi chia lại đất hương hỏa đó có được không, nếu phải đưa ra pháp luật thì theo có chia được không. Xin chân thành cảm ơn!

Tra cứu thông tin nhà đất ở đâu?

Chào luật sư, tôi có vấn đề muốn được luật sư tư vấn cho như sau: tôi muốn mua nhà và đất, tôi thấy trang các trang web có chào bán cũng như đăng thông tin nhà đất nhiều, tôi sợ không uy tín. Luật sư cho hỏi các hình thực tra cứu thông tin nhà đất ở đâu là chính thống, tránh lừa đảo?

Thủ tục xin cấp đất xây dựng nhà ở tại Bình Định

Xin VPLS Minh Trí cho tôi hỏi về điều kiện, thủ tục để xin cấp đất xây dựng nhà ở tại Bình Định. Các giấy tờ cần thiết và cơ quan giải quyết. Xin chân thành cảm ơn!

Trình tự, thủ tục tặng cho con quyền sử dụng đất

Thưa luật sư, ông nội tôi có 9 người con, trong đó có bố tôi là con trai duy nhất, bà nội tôi hiện vẫn đang còn sống. Hiện tại sổ đỏ đất ở và đất ruộng nhà tôi đều đang đứng tên ông nội tôi, và nay ông tôi muốn chuyển đổi quyền sở hữu và đứng tên tất cả thửa đất canh tác và đất ở cho bố tôi. Vậy, luật sư cho tôi hỏi: Ông tôi cần làm những giấy tờ cần thiết nào? Nếu có biểu mẫu vui lòng cho tôi được biết. Những giấy tờ đó có cần thiết phải các cô/bác là con gái của ông nội tôi, bà nội là vợ của ông tôi xác nhận/ký? Tôi cần lên cơ quan, bộ phận nào ở Phường, Xã để làm việc về vấn đề này. Mong luật sư giải đáp sớm cho tôi, rất mong nhận được sự trợ giúp từ phía các anh chị! Xin cám ơn!

Thủ tục tách thửa đối với diện tích đất được thừa kế

Kính chào VPLS Minh Trí. Hiện tại gia đình tôi đang sống trên mảnh đất của ông bà nội để lại. Trước khi mất ông bà nội không có di chúc rõ ràng. Nhưng thời điểm đó các bác, các cô, chú (Anh chị em của bố) dưới quê không có tranh chấp gì cả, bác trai cả thì có mảnh đất dưới quê, bác gái và cô thì đều đã lấy chồng. Thời điểm đó không làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất đối với mảnh đất này (vẫn đề tên sổ đỏ là ông nội). Trên mảnh đất đó Bố tôi và Chú tôi cùng tự thỏa thuận chia sẻ. Nhà tôi và nhà chú đều đã xây kiên cố từ năm 2003, cũng đã tách khẩu và xác định địa phận chia tách rõ ràng, tuy nhiên cũng chưa thực hiện chia tách sổ đỏ. Kích thước 2 mảnh đất thì của Bố tôi được đủ 30 m2, còn mảnh của Chú là 28m2. Đến nay gia đình Tôi và Chú muốn tách sổ đỏ cho 2 mảnh đất này.Nhưng theo tôi được biết thì có một số rắc rối :...

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness