TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 6
  • Hôm nay: 343
  • Tháng: 4150
  • Tổng truy cập: 5149415
Tư Vấn Luật Dân Sự

Đăng ký khai sinh cho con sinh ra trước ngày đăng ký kết hôn

Tôi ở Quận 1 TPHCM tôi và bạn trai (cha đứa trẻ) vì một vài lý do riêng là đang chờ xuất cảnh đi Hoa Kỳ nên chúng tôi chưa đăng ký kết hôn.

Hỏi về giành quyền nuôi con khi ly hôn. Thủ tục giải quyết đơn phương ly hôn.

Chào Luật sư! Vợ chồng chúng tôi đã lấy nhau đến nay được 6 năm. Chúng tôi đã có 2 đứa con, một đứa 4 tuổi và đứa kia vừa tròn 3 tuổi. Bản thân tôi biết mẹ chồng không thích tôi, càng ngày mẹ chồng càng có những câu sỉ nhục tôi nặng nề. Còn về phần chồng tôi, khoảng 2 năm trước tôi phát hiện chồng mình là người lưỡng tính, tôi đau khổ lắm nhưng tôi cố giữ chồng để con cái có bố mẹ đầy đủ. Hiện giờ chồng tôi không quan tâm gì đến tôi nữa, tinh thần tôi bi ảnh hưởng nặng nề. Cả 1 tháng tôi cố nói chuyện với chồng để đưa ra 1 quyết định cho cả 2 nhưng chồng tôi vẫn thờ ơ. Nay tôi muốn ly hôn. Tôi mới vừa xin đi làm lại được 2 tháng, thu nhập mỗi tháng khoảng 6 triệu. Về phần con tôi lo lắm, sợ ly hôn rồi bên phía nhà chồng sẽ giữ con, không cho tôi chăm sóc. Chồng tôi làm trong ngành Công An, gia đình quen biết rộng, có bạn bè làm luật sư. Tôi không thể sống chung với chồng được nữa, anh không còn tôn trọng tôi. Tôi mong luật sư tư vấn giúp, nguyện vọng của tôi chỉ mong giữ 1 đứa, vì tôi biết khả năng mình không lo được cho cả 2 con.

Làm sao ghi tên cha vào giấy khai sinh

Tôi ở Mỹ ( quốc tịch Mỹ và vẫn còn hộ khẩu chứng minh nhân dân Việt Nam )và bạn trai ở Việt Nam vì chưa có điều kiện làm giấy chứng nhận kết hôn trước đó nên khi tôi sinh con và làm giấy khai sinh tại TPHCM cho cháu thì trong giấy khai sinh không để tên người cha. Giờ chúng tôi đã kết hôn đã 10 năm , cho tôi hỏi là tôi phải làm sao để có tên cha trong giấy khai sinh để thuận lợi trong việc bảo lãnh anh ấy qua Mỹ ?

Tranh chấp hợp đồng thuê nhà?

Tôi có 1 căn nhà ở Quận 2 TPHCM cho cô B thuê. Khi ký Hợp đồng thuê nhà, chúng tôi có làm 2 cái Hợp đồng: ....

Xác định trách nhiệm pháp lý trong hợp đồng dân sự

Trước đây vợ chồng anh chị tôi có mở quán kinh doanh dịch vụ cầm đồ, nên có vay mượn của một số người để lấy vốn làm ăn, hầu hết giấy vay nợ đều mỗi tên chị tôi ký, sau một thời gian kinh doanh gặp khó khăn người anh chị cho vay thì ko trả được cho anh chị, mà người cho vay thì đòi nợ nhiều quá. chị tôi đã bỏ đi, và không liên lạc với gia đình, nhưng trước khi đi chị có xin giấy tạm vắng tại địa phương, giờ những người chủ nợ của anh chị đòi kiện ra pháp luật, tôi xin hỏi như vậy chị tôi có phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ko?

Trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ thực hiện hợp đồng

Gửi Luật sư, mong Luật tư vấn giúp. Cụ thể: Cửa hàng tôi có ký hợp đồng bảo vệ làm việc từ 10h30 - 22h30 hàng ngày, nhưng ngày 01/8/2014 nhân viên bảo vệ tới muộn (10h55 mới tới) và trong thời gian lúc 10h35 có khách đi xe vào cửa hàng mua hàng, nhưng đến khi thanh toán là vào khoảng 11h50 quay ra xe lấy ví thì phát hiện mất xe, sau đó nhân viên bảo vệ mới tới. Vậy cho tôi hỏi, trong trường hợp này công ty bảo vệ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự việc này vì thời điểm mất xe là trong khoảng thời gian làm việc của nhân viên bảo vệ và cửa hàng tôi cần phải làm những thủ tục gì? Mong nhận được sự tư vấn của Văn phòng Luật Sư Nguyễn Minh Trí. Xin chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm bên nhận đặt cọc khi vi phạm hợp đồng đặt cọc

Ngày 6/4/2015 tôi có đặt cọc 20 triệu đồng cho bà H để mua 1 căn hộ chung cư với giá 12,5tr/m2, trong vòng 1 tháng sẽ giao nhà. Từ đó đến nay tôi đã tự nguyện gia hạn hợp đồng đặt cọc 5 lần với nhiều lý do bà H nêu ra chưa có quyết định giao nhà, chủ nhà ốm chưa đi làm thủ tục được, .... Tuy nhiên thời gian gần đây tôi đã phát hiện ra căn nhà tôi mua đang được người khác rao bán với giá 14tr/m2. Và bà H vẫn cứ hứa sẽ giải quyết cho tôi mua căn nhà đó với giá tôi đã đặt cọc, nhưng đến nay thì tôi điện thoại, nhắn tin bà H không trả lời. Vậy tôi xin hỏi: Bà H đã phạm và tội gì và hình phạt của tội danh đó như thế nào? Nếu thưa kiện, trình tự thủ tục tôi phải làm như thế nào?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng khi một bên vi phạm không?

Xin chào luật sư! Hiện tại, chồng của tôi nhận thi công xây dựng nhà ở cho gia đình anh chị L ở gần nhà. Hai bên cũng đã có ký kết hợp đồng. Trong quá trình xây nhà, phía bên anh chị L thay đổi ý muốn liên tục, chồng tôi đã phải vẽ lại bản vẽ 3 lần. Gia đình anh chị L còn bắt anh em thi công tháo dỡ những phần đã đang hoàn thiện để làm theo ý của mình (thực sự điều đó không hề mang lại hiệu quả gì cho công trình). Và nó khiến việc thi công mất thêm thời gian, mọi người đều mất công sức. Nhưng vẫn cố gắng chiều theo hết lần này tới lần khác, nhưng lần cuối cùng gần đây, chồng tôi không chịu nổi và đã to tiếng với phía bên đó, chúng tôi có ngồi lại nói chuyện với nhau nhưng không thành, và chồng tôi vẫn đợi xem ý kiến phía gia đình đó, gọi điện thoại thì họ không bắt máy. Sau hai ngày, chồng tôi quyết định ngừng thi công và tháo toàn bộ vật dụng xây dựng. Hiện giờ, gia đình anh chị L kiện chúng tôi lên phường. Xin luật sư hãy tư vấn cho chúng tôi về việc bên phía gia đình anh chị L cư xử như vậy có phải được xem là đơn phương chấm dứt hợp đồng hay không, nếu vậy hành động chúng tôi là hủy bỏ hợp đồng khi bên kia đơn phương tự ý chấm dứt thì có sai không? Xin cảm ơn.

Khởi kiện đòi tiền cho vay khi quá hạn thanh toán

Tôi cho người khác vay 100 triệu đồng trong thời hạn 7 tháng (từ 01/01/2016 đến 31/7/2016). Lãi vay trả hàng tháng, gốc vay trả vào ngày 31//7/2016. Lãi vay hai bên thỏa thuận là 3%/tháng. Người vay trả lãi được 6 tháng là 18 triệu đồng rồi không trả nữa. Đến hạn 31/7/2016 người vay không trả cho tôi gốc vay, cũng không trả lãi vay. Ngày 01/9/2016 tôi khởi kiện ra tòa án. Hỏi tôi có thể đòi người vay phải trả cho tôi tiền lãi và tiền gốc ra sao??

Khoảng cách mái nhà, nghĩa vụ thoát nước mưa của bất động sản liền kề

Nhà tôi xây trước, nhà hàng xóm xây sau, nhưng mái nhà của nhà hàng xóm thì nghiêng về phía nhà tôi, cũng có cách mái nhà tôi 1 khoảng ít. Trời mưa nhỏ thì không sao, trời mưa vừa hoặc lớn thì toàn bộ lượng nước đổ lên nhà tôi, luật sư cho tôi hỏi tôi phải kiện như thế nào? Tôi có trình bày với tổ trưởng, nhưng đã 5 năm rồi nhà đó vẫn không khắc phục, nộp đơn ở uỷ ban thì theo kiểu giảng hoà và không kiện được. Cho tôi hỏi luật xây dựng điều nào quy định về khoảng cách mái nhà đổ nước sang nhà hàng xóm là điều nào, và cách khiếu nại ra sao.?

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness