TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 6
  • Hôm nay: 395
  • Tháng: 5878
  • Tổng truy cập: 5151143
Tư Vấn Luật Hình Sự

Hỏi về hành vi trộm cắp và thẩm quyền điều tra

Xin hỏi luật sư: gia đình tôi kinh doanh ăn uống tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Ngày 8.1.2014 nhà tôi có vài người khách nước Úc vào ăn. Một phụ nữ trong đoàn đi vệ sinh rồi bỏ quên bóp tiền trong nhà vệ sinh. Lúc sau họ đi khỏi quán ăn thì một nhân viên quán tôi nhìn thấy. Cô này khai với mẹ tôi rằng cô chỉ xem qua là bóp tiền chứ không biết bao nhiêu và đưa mẹ tôi xử lí. Mẹ tôi cũng chỉ thấy trong bóp có nhiều tiền dolars Úc chứ cũng không đếm, mẹ tôi hỏi ba tôi tiền dolars này ở đâu, ba tôi bảo chắc là khách Úc mới nãy tới ăn, kêu tí nữa khách quay lại mình trả. Khi khách quay lại ba mẹ tôi trả tiền thì họ lại nói thiếu 4000 dolars Úc (trong bóp chỉ có 1500 dolars). Sau đó họ gọi công an tới giải quyết, đem ba mẹ tôi và cô nhân viên tới đồn cảnh sát thẩm tra. Họ chia 3 người ra 3 buồng rồi hỏi từng người, ai họ cũng nói là lấy tiền thì trả lại đi. Mà mẹ và ba tôi thì tôi tin chắc là họ không lấy vì họ không có tính tham của, với lại nhà tôi cũng đã trả cho khách nhiều lần rồi (máy ảnh, ipad, điện thoại, tiền đều trả lại người mất cả). Vậy tôi xin hỏi, trong trường hợp này công an có điều tra mấy người Úc kia không? Vì tôi nghĩ cũng có thể họ gian dối (làm tiền nhà tôi), hoặc nếu công an điều tra ra ngọn ngành là cô nhân viên ăn trộm thì giải quyết ra sao? Ba mẹ tôi có gặp vấn đề gì không? Với lại công an gọi ba mẹ tôi lên điều tra liên tục ảnh hưởng đến buôn bán thì họ có đúng không? Có đền bù thiệt hại không? Trường hợp nếu người Úc kia vu oan gia đình tôi thì giải quyết ra sao? Và có bao giờ những người điều tra dùng biện pháp mạnh như là hành hung người để ép buộc chúng tôi khai ra không? (Như trường hợp ông bị oan 10 năm tù gần đây). Tôi xin luật sư tư vấn giùm tôi và hồi âm sớm. Xin chân thành cám ơn.

Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc xử lý như thế nào?

Người thân cháu có cho 5 người đánh bạc. Bị công an bắt thu được 10.500.000đ và trong người 5 người 14 triệu. Tiền xâu thu trong ca 230.000đ. Người thân cháu phạm tội lần đầu, có bố có công với cách mạng được huy chương kháng chiến hạng 1, 2. CA kết luận tại khoản 1 điều 249. sẽ bị xử phạt như thế nào ạ. Cháu cám ơn.?

Trách nhiệm pháp lý khi có hành vi đe dọa người khác

Luật sư cho em hỏi: Cách đây không lâu anh trai em cùng với 3 thành niên khác gây lộn và đánh nhau với một thanh niên khác, phải đi bệnh viện (nhẹ chứ không nặng). Gia đình đã lên nhà và vào bệnh viện thăm hỏi. Sau khi ra viện gia đình đó đã đòi bồi thường mỗi gia đình là 3400000, nhung gia đình em không có tiền, chỉ đưa 1.000.000 (3 gia đình kia đưa đủ). Bên kia không chịu và xuống nhà chửi, còn cho người theo dõi gia đình em và kiếm anh trai em để đánh. Như vậy trong luật Pháp Việt Nam em có kiện lại được không. Mong hồi âm sớm. Em cảm ơn nhiều?

Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai

Tôi muốn nhờ các luật sư tư vấn giúp tôi về trường hợp của chồng tôi, đang công tác tại tổ thẩm tra, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố Long Xuyên, bị khởi tố và bắt tạm giam ngày 13/12/2011 về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai theo điều 174 BLHS trong vụ án đất đai thành phố Long Xuyên. Hành vi vi phạm của chồng tôi là ký thẩm tra hồ sơ kỹ thuật khu đất xin tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất của khoảng 72 lô nền thành lập hai khu dân cư thiếu giấy phép và các thủ tục xin phép đầu tư theo quy định của Luật xây dựng và Luật Đầu tư. Đến ngày 21/10/2013 vụ án được đưa ra xét xử công khai tại tòa án tỉnh An Giang. Qua các phiên thẩm vấn công khai tôi phát hiện ra một vấn đề đơn vị Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố Long Xuyên là đơn vị dịch vụ công, hoạt động theo luật doanh nghiệp, kinh phí tự cung, tự cấp, mỗi năm phải đóng thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, cơ sở thiết bị và bất động sản cũng do kinh phí sự nghiệp trích ra để tự mua sắm. Ông xã tôi là nhân viên hợp đồng lao động dài hạn. Vì vậy, xét trên các yếu tố cấu thành tội phạm vi phạm điều 174 BLHS, chồng tôi không thể là chủ thể của tội này theo như phần cáo buộc của VKSND tỉnh An Giang. Qua quá trình đấu tranh của các luật sư bào chữa Luật sư nói: "Tổ thẩm tra Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất không thể làm thay việc cho nhân viên thẩm tra của phòng Tài nguyên môi trường thành phố Long Xuyên, nhân viên thẩm tra của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chỉ có vai trò thẩm tra chất lượng sản phẩm dịch vụ: đo, vẽ của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố không có chức năng quản lý nhà nước về đất đai, trách nhiệm này là của phòng tài nguyên môi trường". Như vậy, chồng tôi có thể được miễn trách nhiệm hình sự do chuyển biến tình hình theo khoản 1 Điều 25 BLHS có đúng không? Xin Luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

Hủy hoại tài sản trên đất của người khác

Phần đất lâm nghiệp gia đình tôi đã sử dụng từ năm 1985 là đất khai hoang và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2005. Nay ông B làm đơn khiếu nại đòi quyền sử dụng đất, ông B bảo đất đó là phần đất của gia đình ông B. Ông B tự thu thập chữ ký xác nhận của nhiều người và khời kiện lên tòa án để đòi quyền sở hữu. Trước đó ông B đã tự ý chặt phá cây của gia đình tôi đã trồng, hành vi đó của ông B có vi phạm pháp luật không?

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness