TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 2
  • Hôm nay: 231
  • Tháng: 3361
  • Tổng truy cập: 5148625
Chi tiết bài viết

Bất động sản Tp.Hồ Chí Minh tiếp tục hút nhà đầu tư năm 2017?

Bất động sản Tp.Hồ Chí Minh tiếp tục hút nhà đầu tư năm 2017?

Theo bộ phận nghiên cứu quốc tế của CIBC – Center of International Business & Consultancy, năm 2017 là năm có nhiều biến động phức tạp khó lường nhưng cơ hội vẫn thuộc về những nhà đầu tư có chiến lược phù hợp.

Thị trường BĐS Tp. Hồ Chí Minh đã bão hòa?

Gần đây xuất hiện tâm lý e ngại của nhà đầu tư và người mua nhà về số lượng hàng cung khổng lồ từ các dự án bất động sản ở Khu Đông. Theo báo cáo Q2/2016 của Savills, có 19 dự án mới và giai đoạn 2 của những dự án khác, cung cấp thêm 8.700 căn hộ khiến tổng nguồn cung sơ cấp đạt 40.100 căn hộ. Dự kiến đến 2018, có hơn 35.000 căn hộ sẽ gia nhập thị trường.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là con số tổng nguồn cung và chưa có một báo cáo nào trên thị trường phân tích một cách cụ thể từng phân khúc trên từng khu vực của thành phố. Một nhà đầu tư khôn ngoan luôn biết cách kiếm cho mình một phân khúc tại một khu vực đang trong “vùng trũng nguồn cung” để đầu tư.

Trong chán, ngoài thèm

Trái ngược hoàn toàn với tâm lý lo lắng của nhà đầu tư trong nước, thị trường bất động sản tại Tp. Hồ Chí Minh đang hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài và giới phân tích quốc tế. Trong bài viết “These Asian Cities Offer the Best Property Bargains of 2017” (tạm dịch: BĐS tại những thành phố châu Á đáng mua nhất 2017) trên Bloomberg đăng ngày 21/11/2016 nhấn mạnh bất động sản Tp. Hồ Chí Minh tăng 1 bậc lên đứng vị trí thứ 4 hấp dẫn đầu tư nhất vào năm 2017. Điều này được minh chứng bởi hàng loạt các chủ đầu tư nước ngoài đang ồ ạt đổ tiền vào Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư nước ngoài này đã chào bán thành công nhiều dự án tại Tp. Hồ Chí Minh cho nhà đầu tư nước ngoài.

Hồ bơi chân mây và rừng treo nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam cao thoáng 9m tại dự án Park Vista.
Hồ bơi chân mây và rừng treo nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam cao thoáng 9m tại dự án Park Vista.

Vậy đâu là “miếng bánh” đầu tư hấp dẫn?

“Affordable Housing” – căn hộ có mức giá trung bình (không phải nhà ở giá rẻ, chất lượng thấp) – là câu trả lời của tất cả nhà đầu tư Châu Á trong nghiên cứu của PwC và Bloomberg dẫn chiếu. Các yếu tố như gần “Logistics Park” (Khu công nghiệp kho vận) hay “Business Park” (Công viên kinh tế) cũng là những chọn lựa trong tiêu chí đầu tư vì đây là động lực phát triển của nền kinh tế và là nơi thu hút những chuyên gia trong và ngoài nước sống và làm việc.

Nếu tổng hợp tất cả các yếu tố trên, nhà đầu tư sẽ giải thích được sức hút mạnh nhất đang nằm ở phân khúc nhà ở giá 20 triệu – 28 triệu tại Khu Đông và Khu Nam Sài Gòn. Đây là phân khúc “Affordable housing” nằm tại Khu kinh tế đặc biệt Nam Sài Gòn hay Khu công nghệ cao nhưng nguồn cung “chất lượng” rất hạn chế, đòi hỏi nhà đầu tư phải rất nhạy tin và hành động quyết đoán.

Gần đây nhất, một loạt báo đưa tin về các dự án khu Nam Sài Gòn như Park Vista trên trục kinh tế trọng điểm Bắc Nam Nguyễn Hữu Thọ hút hơn 1.000 khách tham dự khai trương căn hộ mẫu hay cả nghìn người bốc thăm để mua sạch 500 căn hộ của một dự án gần đó trong 1 ngày mở bán.

Hình thực tế nhà mẫu Park Vista với thiết kế thông minh, diện tích chỉ từ 70m2 nhưng đặc biệt rộng thoáng.
Hình thực tế nhà mẫu Park Vista với thiết kế thông minh, diện tích chỉ từ 70m2 nhưng đặc biệt rộng thoáng.

Theo giới thạo tin, trong ngày sự kiện vào Chủ nhật 27/11/2016, căn hộ cao cấp Park Vista lần đầu tiên công bố phương thức thanh toán 1% cho đến khi bàn giao nhà dự kiến Q1/2019, tương đương chỉ từ 11 triệu đồng/ tháng cho căn hộ 2 phòng ngủ, 2 toilet cùng hàng loạt ưu đãi chỉ dành riêng cho 80 khách hàng đầu tiên mua trong ngày 27/11 như trọn bộ nội thất SB Furniture nhập khẩu Thái Lan trị giá đến 130 triệu, vòng quay may mắn 100% trúng thưởng vàng SJC 9999 với giá trị đến 300 chỉ vàng. Sức hút của dòng sản phẩm “Affordable Housing” tại Khu Nam Sài Gòn hứa hẹn mùa bội thu.

Theo Trí thức trẻ

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness