TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 22
  • Hôm nay: 868
  • Tháng: 11317
  • Tổng truy cập: 5144635
Chi tiết bài viết

Chủ đầu tư thu 95% giá trị nhà, đắp chiếu căn hộ cao cấp suốt 7 năm

Ngoài việc nhận tiền của khách hàng và đắp chiếu dự án 7 năm nay, chủ đầu tư còn làm hợp đồng bán một căn hộ cho hai người.

Ngày 15/7, nhiều khách hàng mua căn hộ chung cư Vạn Hưng Phát đã đến dự án tại địa chỉ số 339 đường Bông Sao, phường 5, quận 8 căng băng rôn phản ánh một loạt bức xúc về tiến độ thực hiện dự án, về mua bán căn hộ với chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Vạn Hưng Phát. 

Thu 95% giá trị nhà rồi đem dự án thế chấp

Khởi công từ năm 2010 nhưng đến nay dự án đang đóng cửa im lìm, không có dấu hiệu thi công. Các bảng hiệu quảng cáo và hàng rào xung quanh đã có dấu hiệu mục nát.

Tại hiện trường, ông Lâm Thống Nhất – Phó chủ tịch UBND phường 5 quận 8, cho biết chủ đầu tư không có mặt và đề nghị người mua nhà liên hệ cơ quan pháp luật để xử lý vụ việc…

Các khách hàng cho rằng tổng số tiền mà Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Vạn Hưng Phát đã huy động theo danh sách họ tạm thời thu thập được từ các nạn nhân là 61.731.771.739 đồng (làm tròn gần 62 tỷ đồng). Mặc dù đã nhận tiền khách hàng từ 30% đến 95% giá trị căn hộ, công ty này vẫn chây ỳ, không thực hiện dự án.

Tổng giám đốc lẩn tránh khách hàng suốt 7 năm nay.

Chu dau tu thu 95% gia tri nha, dap chieu can ho cao cap suot 7 nam hinh anh 1
Khách hàng căng băng rôn phản đối chủ đầu tư bên cạnh khu đất dự án họ đã đóng tiền suốt nhiều năm nay trở nên hoang hóa. Ảnh: V.D

Chứng kiến cảnh dự án hoang hóa, khách hàng đã phẫn nộ và thể hiện bức xúc bằng các căng các băng rôn: “Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý kiên quyết các sai phạm của Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Vạn Hưng Phát và cá nhân Tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Minh”; “Đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM làm rõ, trả lời đơn thư tố giác của khách hàng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của ông Nguyễn Văn Minh”…

Anh Nguyễn Thế Hùng – một khách hàng mua căn hộ, cho biết chung cư Vạn Hưng Phát đã được chủ đầu tư khởi công từ năm 2010 và theo hợp đồng đã ký kết với họ thì sẽ giao nhà năm 2013. Tuy nhiên, công trình chỉ thi công xong phần móng và đã ngưng, bỏ dang dở từ năm 2011 đến nay.

Sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi, hiện khách hàng vẫn chưa được Vạn Hưng Phát giải quyết thỏa đáng các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình.

Tòa đã tuyên nhưng dân khó được thi hành án

Anh Hùng cho biết thêm, trụ sở của Công ty Vạn Phát Hưng đã đóng cửa, không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh i số 312 – 314 Tùng Thiện Vương, phường 13, quận 8, TP.HCM từ năm 2014. Bản thân ông Nguyễn Văn Minh – Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật lẩn tránh, không chịu tiếp xúc khách hàng từ năm 2013 đến nay.  

Một số khách hàng mua căn hộ đã khởi kiện ra Tòa án nhân dân quận 8 để đòi lại tiền. Nhưng qua nhiều lần tòa án triệu tập công ty đều không có đại diện tham dự, bản án tuyên người mua thắng kiện thì người mua vẫn chưa thể lấy lại được tiền.

Bên cạnh đó, việc xử lý tài sản để đòi lại quyền lợi của người mua gặp khó khăn, bởi dự án đang được thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Bình Chánh. Tất cả các trường hợp này đã có bản án của tòa án và có đơn yêu cầu thi hành án nhưng đang bị tạm hoãn thi hành, với lý do tài sản thi hành án có tranh chấp.

Tiếp tục khiếu nại tập thể

Hiện khách hàng đã thu thập hồ sơ và gửi đơn tố hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Văn Minh đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, và đã được cơ quan này tiếp nhận.

“Tuy nhiên đến nay việc xác minh, làm rõ hành vi lừa đảo đối với ông Nguyễn Văn Minh vẫn rất chậm và chưa có quyết định khởi tố vụ án”, anh Nguyễn Thế Hùng cho biết.  

Nghiêm trọng hơn, theo các khách hàng thì ông Nguyễn Văn Minh, người đại diện theo pháp luật của Vạn Hưng Phát, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khi lập hợp đồng bán một căn hộ cho hai khách hàng.

Cụ thể, những căn hộ mà chủ đầu tư có dấu hiệu bán “trùng” gồm: Căn hộ mã số P.H – P5 – Lô A - tầng 21 cùng bán cho 2 khách hàng là bà Bùi Thị Thái Thu và ông Trần Đức Khôi. Căn hộ B2B – Lô B – tầng 16 cùng bán cho 2 khách hàng là ông Phan Văn Sĩ và ông Hồ Đắc Hoàng Chương. Căn hộ A4 – Lô B – tầng 15 cùng bán cho 2 khách hàng là ông Nguyễn Thế Hùng và bà Ngô Huỳnh Ngọc Trâm.

 “Trong suốt hơn 5 năm qua, chúng tôi rất nhiều lần kiến nghị, phản ánh đến các cấp chính quyền về tình hình của dự án, đồng thời cũng nhận lại được rất nhiều văn bản phản hồi của các cấp chính quyền về dự án. Tuy nhiên, những việc làm, động thái của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong thời gian qua chưa quyết liệt, chưa kiên quyết xử lý chủ đầu tư…

Hiện các khách hàng này tiếp tục gửi đơn kiến nghị tập thể đến các cơ quan chức năng, lãnh đạo TP.HCM, yêu cầu xem xét xử lý hành vi có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của ông Nguyễn Văn Minh; xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư và các cơ quan chức năng liên quan với hành vi thực hiện không đúng nghĩa vụ tài chính (tiền thuế chưa nộp, các nghĩa vụ tài chính với nhà nước khi thực hiện dự án) của chủ đầu tư.

Khách hàng cũng đề nghị xem xét, chuyển giao dự án cho chủ đầu tư khác có năng lực tài chính và khả năng thi công để thực hiện lại dự án, nhằm bảo vệ quyền vá các lợi ích hợp pháp của mình. 

Bình Nguyên

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness