TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 6
  • Hôm nay: 376
  • Tháng: 8215
  • Tổng truy cập: 5153479
Chi tiết bài viết

Người dân yêu cầu thanh tra toàn diện dự án vị trí “vàng“ ở trung tâm Sài Gòn

Các hộ dân yêu cầu chi trả bổ sung đầy đủ diện tích đã kê khai nhà đất năm 1994 và được nhận 100% đơn giá đất hợp pháp; đình chỉ thi công đối với chủ đầu tư dự án, cũng như thanh tra toàn diện dự án 1Bis - 1Kép Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.

Người dân yêu cầu thanh tra toàn diện dự án vị trí “vàng“ ở trung tâm Sài Gòn

Xe bồn chở vật liệu xây dựng rời công trình dự án sáng 6/6 - Ảnh: Danh Phú.

Vấn đề này đã được người dân nên lên khi có dịp được gặp lãnh đạo TP.HCM cùng đại diện các sở, ngành liên quan và UBND quận 1 mới đây.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng cùng đại diện các sở, ngành liên quan và UBND Quận 1 đã có buổi tiếp công dân, xem xét giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các hộ dân liên quan đến công tác bồi thường, giải tỏa, tái định cư tại dự án 1Bis - 1Kép đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1.

Nêu ý kiến tại gặp trực tiếp lãnh đạo Thành phố, đại diện một số hộ dân kiến nghị UBND TP.HCM hủy tất cả các quyết định đã ban hành áp dụng cho các hộ dân khu dân cư 1Bis - 1Kép Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1 trong việc thu hồi, đền bù, tái định cư mà chưa được sự đồng thuận của người dân.

Đồng thời, đại diện các hộ dân cho rằng phải thống nhất trong mức giá đền bù của dự án (kể cả hộ dân di dời trước và hộ dân di dời sau); giải quyết nhu cầu tái định cư cho người dân có nhu cầu, không được ép buộc người dân tự nhận tiền tự lo nơi ở mới.

Bên cạnh đó, các hộ dân cũng yêu cầu chi trả bổ sung đầy đủ diện tích đã kê khai nhà đất năm 1994 và được nhận 100% đơn giá đất hợp pháp; đình chỉ thi công đối với chủ đầu tư dự án, cũng như thanh tra toàn diện dự án 1Bis - 1Kép Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.

Sau khi lắng nghe ý kiến kiến nghị của người dân và phần trả lời của UBND Quận 1 liên quan dự án 1Bis - 1Kép đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố sẽ giao các sở, ngành, đơn vị tổng hợp và tiến hành rà soát các văn bản quy định pháp luật liên quan đến dự án để có thông báo trả lời chính thức cho người dân biết trong vòng 1 tháng.

“Lãnh đạo TP.HCM sẽ cố gắng làm hết trách nhiệm của mình trong khuôn khổ pháp luật cho phép, vận dụng tối đa các quy định nhằm đảm bảo lợi ích cao nhất cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án”, ông Mạng trả lời người dân.

Được biết, chủ đầu tư Khu nhà ở cao tầng, khách sạn tại số 1bis 1kep đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1 là Cty TNHH Bến Thành – Sao Thủy.

Trước đó, trên cơ sở phản ánh của cư dân địa phương về dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật của Cty TNHH Bến Thành – Sao Thủy trong quá trình xây dựng tại khu đất trên, ngày 28/3/2017, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã phối hợp cùng UBND phường Đa Kao kiểm tra thực địa. Kết quả kiểm tra đã phát hiện chủ đầu tư khởi công công trình khi chưa đủ điều kiện khởi công.

Sau khi lập biên bản hành vi vi phạm, ngày 30/3/2017, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Cty TNHH Bến Thành – Sao Thủy, do bà Trương Thị Lâm Ngọc làm Tổng Giám đốc, có địa chỉ tại số 65 đường Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, với số tiền 17,5 triệu đồng.

Tại quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Xây dựng Thành phố đã xác định rõ Cty TNHH Bến Thành – Sao Thủy đã vi phạm khoản 2 Điều 12, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản, khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật, quản lý phát triển nhà và công sở.

Hiện chủ đầu tư đã cho rào tôn che kín toàn bộ khu đất 17.577m2 và tiến hành xây dựng một số hạng mục dù theo quy định pháp luật thì công trình chưa đủ điều kiện khởi công.

Dưới đây là một số hình ảnh mà BizLIVE ghi nhận thực tế tại công trường dự án 1Bis - 1Kép đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1 trong ngày 6/6/2017:

 Dự án ở vị trí đắc địa, một mặt tiền đường Nguyễn Đình Chiểu và một mặt tiền đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1.
 Hiện chủ đầu tư đã cho rào tôn che kín toàn bộ khu đất 17.577m2.
 Tiến hành xây dựng một số hạng mục dù theo quy định pháp luật thì công trình chưa đủ điều kiện khởi công
 Xe bồn chở vật liệu xây dựng rời công trường dự án sáng 6/6.

DANH PHÚ

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness