TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 10
  • Hôm nay: 722
  • Tháng: 5084
  • Tổng truy cập: 5150348
Chi tiết bài viết

Người mua nhà “tháo chạy” khỏi dự án vì “bước xuống đường là tắc”

“Lúc mua nhà thì xung quanh có một, hai dự án cao tầng nhưng sau 2 năm, có hàng loạt dự án cao tầng mọc lên. Lo sợ quá tải hạ tầng nên tôi tìm cách bán nhà đúng bằng giá lúc mua”, một khách hàng mua chung cư tại đường Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết.

Địa ốc 24h: Người mua nhà “tháo chạy” khỏi dự án vì “bước xuống đường là tắc”

Ảnh minh họa.

Người mua chung cư sợ hãi cảnh “xuống đường là tắc”

Anh Vũ Mạnh Hà ở Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ cho biết, vợ chồng anh đều làm ngân hàng ở Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa nên mua căn hộ ở Văn Quán (Hà Đông). Dù đã nhận nhà hơn 2 tháng nay nhưng vẫn chưa dọn về ở chính thức mà vẫn thuê chung cư gần chỗ làm. Theo anh Hà, lý do chưa dọn về ở bởi trước khi mua căn hộ này nghĩ đi làm sẽ thuận tiện di chuyển trên trục Nguyễn Trãi nhưng cung đường này giờ cao điểm luôn ùn tắc, trong khi chỗ trọ hiện tại chỉ cách cơ quan chưa đến 2km, đi lại vẫn thuận tiện hơn dù đôi lúc có ùn tắc. 

 

Thách thức của TP.HCM khi làm căn hộ 100 triệu đồng

Chủ tịch HĐQT Công ty An Cư Lạc Nghiệp, Nguyễn Vĩnh Minh Thành đánh giá, TP HCM sẽ gặp không ít khó khăn khi làm căn hộ siêu rẻ loại 100 triệu đồng như Bình Dương ngay cả khi có sự hỗ trợ chính sách và miễn giảm thuế, phí. Ông Thành chỉ ra 3 thách thức liên quan đến tầm nhìn vĩ mô TP HCM sẽ phải đối mặt khi làm căn hộ nhỏ và rẻ nhất Việt Nam: Áp lực phá vỡ quy hoạch, quá tải hạ tầng, thiếu quỹ đất rẻ gần nơi làm việc và lệch chức năng đô thị thương mại dịch vụ của cả nước. 

Lo ngại nhà giá siêu rẻ

Phản đối việc xây dựng nhà ở giá quá rẻ tại TP.HCM, TS Đinh Thế Hiển lo ngại việc này sẽ càng thu hút thêm dân nhập cư mà đặc biệt là lao động chân tay về TP làm việc. Nếu tính đúng tính đủ, TP đã lên tới 13 triệu dân rồi. Đã là một siêu đô thị. Dân quá đông dẫn đến hạ tầng không đáp ứng được, phát sinh nhiều hệ lụy về môi trường, xã hội... Nếu làm nhà giá rẻ như Bình Dương càng kéo người dân ở mọi nơi về sinh sống, làm việc, từ đó ảnh hưởng thêm đến hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật. 

 

6 phương án mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất

Tại cuộc họp ngày 20/1/2017, đơn vị tư vấn đã trình bày 3 phương án mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. Kết luận cuộc họp đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị bổ sung thêm các phương án quy hoạch theo hướng mở rộng phát triển về phía Bắc (khu vực sân gôn và một số đơn vị quân đội hiện nay). Tại cuộc họp này, đơn vị tư vấn đã hoàn thiện 3 phương án đã trình trước đó, đồng thời báo cáo thêm 3 phương án 2B, 2C, 2D theo chỉ đạo của Phó thủ tướng. 

 
Siêu nghĩa trang lấn rừng Tam Đảo: Lừa dân mua đất rừng?
 
Liên quan đến việc UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Tờ trình số 02/TTr-UBND gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đề nghị cho triển khai quy hoạch, xây dựng khu công viên nghĩa trang tại núi Ngang (xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo), trao đổi với PV, nhiều người dân địa phương khẳng định không ủng hộ chủ trương này. Bà Phạm Thị Xuân (khu 9, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cho biết gần 700 hộ dân trong xã khi nghe thông tin có việc quy hoạch nghĩa trang đều phản đối. Các hộ gia đình đã cùng nhau viết đơn và kiến nghị lên các cấp cơ quan UBND xã, huyện, tỉnh để phản đối. 
 

Hà Nội yêu cầu tổng rà soát các dự án nhà ở thương mại

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư kiểm tra, rà soát tất cả các dự án nhà ở thương mại đang triển khai. Đối tượng rà soát sẽ là các dự án đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo một công trình nhà ở độc lập hay một cụm công trình nhà ở; dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ tại khu vực nông thôn. 
 
H.HÀ

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness