TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 14
  • Hôm nay: 315
  • Tháng: 10320
  • Tổng truy cập: 5143638
Chi tiết bài viết

Nhà phố - biệt thự quận 9 có “hạ sốt” theo đất nền?

Lợi thế hàng đầu của quận 9, Tp.HCM không chỉ nằm ở vị trí thích hợp, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, mà còn ở khu đô thị trí thức và khu công nghệ cao...

Tp.HCM: Nhà phố - biệt thự quận 9 có “hạ sốt” theo đất nền?

Quy hoạch tổng thể của Park Riverside Premium với những điểm nhấn

độc đáo về kiến trúc và cảnh quan bên dòng sông.

Liên tiếp các cảnh báo từ giới chuyên gia và sự can thiệp của cơ quan chức năng trong vài tháng gần đây đã chặn đứng “cơn sốt” cục bộ đất nền, giảm nhiệt nhà phố, đặc biệt ở khu Đông Tp.HCM khiến thị trường bất động sản ổn định lại.

Khi “cơn sốt” qua đi

Báo cáo mới nhất của Jones Lang LaSalle (JLL) dường như đi ngược với động thái của thị trường khi đưa ra con số lạc quan về nguồn cung biệt thự, nhà phố cuối năm nay (2017). Tại phân khúc biệt thự, nhà phố, nguồn cung mới trong quý 2/2017 đạt 1.381 căn, tăng 3% theo quý và 40% theo năm, chủ yếu đến từ quận 2, quận 9 và Nhà Bè.

Tiêu điểm là lượng bán phân khúc biệt thự, nhà phố trong quý 2/2017 đạt 1.501 căn, tăng 29% theo quý và gấp 2 lần theo năm. Đặc biệt, 55% giao dịch chủ yếu diễn ra ở các căn có giá từ 3 - 8 tỷ/căn.

Về giá cả, tại thị trường sơ cấp, phân khúc biệt thự, nhà phố, giá bán sơ cấp tiếp tục tăng cao, đặc biệt ở thị trường nhà phố khi mức giá bán trung bình từ 3-5 tỷ/căn. Tại thị trường thứ cấp, giá bán biệt thự, nhà phố tiếp tục tăng, ghi nhận mức tăng đáng kể vào khoảng 5-7% theo năm.

Sau thời gian tăng giá “chóng mặt”, tiêu điểm là quận 9 với nhiều biến động theo từng khu vực được phát triển về hạ tầng và tiện ích đi kèm. So với 1-2 năm trước, giá đất đã cao gấp đôi thậm chí nhiều nơi tăng gấp 3 khiến cơ quan chức năng phải ra cảnh báo sẽ xử lý nghiêm các cá nhân - tổ chức môi giới “thổi giá” nhà đất.

Hiện tại khách hàng có nhu cầu nhà ở thực sự đang tranh thủ lúc giá bất động sản “hạ nhiệt” để tìm chốn an cư cho bản thân và gia đình. Các nhà đầu tư kinh nghiệm cũng đã bắt đầu tìm những sản phẩm hợp lý, có tiềm năng gia tăng giá trị bền vững về sau.

Nhiều chuyên gia kinh tế tại Tp.HCM nhận định, người mua đã hiểu được việc “sốt giá” là do các đầu nậu, cò đất “thổi phồng” lên. Giá trị thực tế của nhà đất đã bị đẩy lên cao hơn thực tế. Chính vì vậy, khi “cơn sốt” qua đi thì việc người mua tìm mua nhà trở lại cũng là điều phù hợp với thực tế.

Dự án thực lực vẫn hút khách

Là quận có diện tích lớn nhất ở khu Đông Tp.HCM, lợi thế hàng đầu của quận 9 không chỉ nằm ở vị trí thích hợp, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, những tuyến đường được xây dựng xuyên suốt, mà còn ở khu đô thị trí thức và khu công nghệ cao (được ví von như thung lũng Silicon Việt Nam).

Tất cả những yếu tố trên trở thành một nền tảng cho sự phát triển bất động sản tại khu vực, biến thành vùng đất tiềm năng hàng đầu cho những nhà đầu tư trong việc tài chính hóa những tài sản giá trị.

Đón đầu sự phát triển của quận 9, các nhà đầu tư bất động sản trong nước cũng như nước ngoài đã lần lượt rót vốn vào đây. Villa Park, Park Riverside, Riverpark, Đông Tăng Long, Mega Residence, Goldora, Riviera… đều có vị trí khá gần nhau và đã trở thành những cộng đồng trí thức với cư dân hiện hữu, từng bước định hình bộ khung các khu đô thị, có chất lượng sống cao và an ninh tuyệt đối.

Chính vì thế những dự án nhà phố, biệt thự sắp ra mắt trong quý 3/2017 tại quận 9 tiếp tục lọt vào tầm ngắm của khách mua để ở cũng như đầu tư.

Điển hình như giai đoạn 2 của Park Riverside, được MIK Group phát triển và nâng tầm lên Premium. Với định vị cao cấp hơn nhưng nhờ lợi thế hai mặt giáp sông, dự án vẫn khiến giới đầu tư quan tâm và người mua ở chờ đợi tới ngày mở bán.

Theo đại diện LinkHouse Corporation - đại lý phân phối cho tổ hợp dự án của MIK Group tại quận 9, danh sách khách hàng đăng ký tìm hiểu Park Riverside Premium vượt quá số lượng sản phẩm dự kiến bán. Hiện tượng này xuất phát từ thông tin giá hấp phù hợp và quan trọng hơn cả là chất lượng sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ quy hoạch đến kiến trúc, cũng như tiện ích sống chuẩn nghỉ dưỡng, đẳng cấp quốc tế được đơn vị phát triển hé lộ gần đây.

Theo Vneconomy

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness