TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 9
  • Hôm nay: 144
  • Tháng: 10149
  • Tổng truy cập: 5143467
Chi tiết bài viết

SonKim Land tiếp tục huy động thành công 100 triệu USD từ đối tác nước ngoài

Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land), nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, và EXS Capital, tập đoàn đầu tư độc lập tại thị trường châu Á, vừa công bố hoàn tất việc huy động vốn đầu tư từ thị trường quốc tế trị giá 100 triệu USD, trong đó việc giải ngân đợt một 46 triệu USD đã được thực hiện vào ngày 21/12/2016.

SonKim Land tiếp tục huy động thành công 100 triệu USD từ đối tác nước ngoài

Tiếp theo thành công của đợt huy động vốn đầu tư 37 triệu độ lần thứ nhất năm 2013, đây là lần hợp tác thứ hai giữa SonKim Land và EXS Capital thông qua Quỹ đầu tư Lemongrass Master Fund.

ACA Investments, công ty quản lí quỹ hàng đầu của Nhật Bản có văn phòng tại Singapore với bề dày kinh nghiệm trong đầu tư vào các dự án tại khu vực Châu Á -Thái Bình Dương, cùng hợp tác với SonKim Land và EXS Capital trong dự án lần này. ACA Investments cũng có nhiều kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Việt Nam bao gồm đầu tư vào các công ty của Việt Nam như “Bibo Mart” và “Cùng Mua”.

Ông Hiroyuki Ono, Đối tác của ACA Investments cho biết: “Tập đoàn ACA rất vui mừng được hợp tác với chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn và công ty SonKim Land nhằm góp phần cùng nhau phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam. Đây là dự án đầu tư thứ 5 của chúng tôi tại Việt Nam, ACA Investments đã tìm hiểu hơn 100 cơ hội đầu tư và SonKim Land là một trong số ít công ty có đội ngũ chuyên nghiệp và có tầm nhìn chiến lược dài hạn. Qua lần đầu tư này, chúng tôi hy vọng khai thác nhu cầu đầy tiềm năng của các doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam cùng với đối tác SonKim Land.”

Khoản đầu tư ban đầu trong năm 2013 đã đặt nền tảng cho mối quan hệ lâu dài giữa EXS Capital với SonKim Land nhằm hiện thực hóa chiến lược xây dựng SonKim Land trở thành doanh nghiệp bất động sản lớn hàng đầu tại Việt Nam. Quyết định đầu tư được thực hiện trong thời điểm thách thức của thị trường bất động sản đã tạo điều kiện và nền tảng cho sự phát triển của SonKim Land, cũng như đem lại các khoản lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Kết quả của việc hợp tác thành công là minh chứng mạnh mẽ cho hiệu quả hoạt động của SonKim Land cũng như chiến lược đầu tư khác biệt của EXS Capital.

Ông Eric Solberg, Tổng Giám đốc của EXS Capital, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với việc được tiếp tục đồng hành với chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn và SonKim Land với mục tiêu tiếp tục xây dựng và phát triển công ty trở thành doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào với uy tín và thế mạnh của SonKim Land với vị thế dẫn đầu bằng các sản phẩm liên tiếp gây kinh ngạc cho thị trường với thiết kế độc đáo, khác biệt, đẳng cấp, mang lại chất lượng sống vượt trội cho người Việt. Tôi tin tưởng công ty sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những năm tiếp theo”

Từ năm 2013 đến nay, SonKim Land đã có những bước phát triển mạnh mẽ với việc đưa ra thị trường những dự án bất động sản cao cấp đạt những giải thưởng uy tín bao gồm Gateway Thảo Điền và The Nassim. Bên cạnh đó, những dự án này đã khẳng định việc hợp tác thành công giữa SonKim Land với Hamon Developments và HongKongLand (Trong khuôn khổ Giải thưởng Vietnam Property Awards, Gateway Thảo Điền được vinh danh ở 2 hạng mục: Dự án căn hộ tốt nhất Việt Nam và Dự án căn hộ cao cấp tốt nhất TP.HCM năm 2015, The Nassim nhận giải ở 2 hạng mục: Dự án căn hộ tốt nhất Việt Nam & Dự án căn hộ sang trọng nhất TP.HCM năm 2016). Các thành công này tiếp tục khẳng định định hướng của SonKim Land là trở thành đối tác trong nước uy tín đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Sau thành công của việc hợp tác huy động vốn đầu tư năm 2013, SonKim Land và EXS Capital rất vui mừng tiếp tục hợp tác trong dự án lần này. Đợt giải ngân đầu tiên 46 triệu độ của dự án là một thành công có ý nghĩa hết sức quan trọng, trong đó nhiều nhà đầu tư tham gia vào đợt huy động vốn năm 2013 tiếp tục tái đầu tư và đồng hành cùng SonKim Land. Điều này cho thấy các nhà đầu tư hoàn toàn tin tưởng vào năng lực hoạt động của SonKim Land.

Với lần gây quỹ tiếp theo này, SonKim Land có kế hoạch tiếp tục phát triển các dự án đầu tư tiềm năng trên thị trường bất động sản tại Việt Nam, bao gồm các dự án thương mại và chung cư cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch SonKim Land, cho biết: "Lần gây quỹ tiếp theo này là minh chứng thuyết phục về sự thành công của chúng tôi tại thị trường bất động sản Việt Nam. SonKim Land đã định vị thương hiệu là công ty bất động sản tiên phong tạo ra chất lượng sống đẳng cấp và khác biệt cho các khách hàng của mình. Chiến lược của SonKim Land là tập trung đáp ứng vào nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng về một nơi ở xứng tầm. Ngoài ra, chúng tôi còn tập trung vào việc hợp tác và học hòi kinh nghiệm từ các đối tác có uy tín, giới thiệu và triển khai những ý tưởng thiết kế độc đáo mới lạ hứa hẹn sẽ tạo nên những bước đột phá trong ngành bất động sản tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng công ty sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và góp phần nâng cao chuẩn mực sống của người dân Việt Nam ".

A.D - Theo Trí thức trẻ

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness