TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 18
  • Hôm nay: 646
  • Tháng: 5008
  • Tổng truy cập: 5150272
Chi tiết bài viết

Thị trường địa ốc cuối năm: “Náo loạn” chiết khấu giá bán căn hộ cao cấp

Để đẩy mạnh doanh số bán hàng dịp cuối năm, ngoài việc áp dụng chương trình quà tặng giá trị lớn, nhiều doanh nghiệp địa ốc đang phải áp dụng chính sách chiết khấu rất lớn để thu hút người mua nhà.

Thị trường địa ốc cuối năm: “Náo loạn” chiết khấu giá bán căn hộ cao cấp

Dự án Goldmark City, một trong số dự án có chương trình ưu đãi bán hàng "khủng" nhất thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay.

Năm 2016, chính sách chiết khấu trong mở bán căn hộ được doanh nghiệp địa ốc tại Hà Nội áp dụng ngày càng phổ biến.

Theo đó, trong năm 2016, TNR Holdings Việt Nam, đơn vị phát triển dự án Goldmark City gần như áp dụng xuyên suốt chính sách chiết khấu đến 8% giá bán cho khách mua căn hộ.

Ngoài chương trình chiết khấu lớn, mới đây TNR Holdings Việt Nam tiếp tục áp dụng chương trình tặng ô tô cho khách hàng mua nhà dịp cuối năm.

Một dự án khác cũng được chủ đầu tư áp dụng chương trình chiết khấu dài hạn là dự án Five Star Garden, thuộc quận Thanh Xuân.

Theo đó, trong năm 2016, Tập đoàn GFS, chủ đầu tư dự án này liên tục áp dụng chương trình chiết khấu từ 3-5% cho các khách hàng mua căn hộ.

Hàng loạt dự án mới ra mắt thị trường mới đây, như: Dự án Gelexia Riverside (quận Hoàng Mai) của Tập đoàn Geleximco, được chiết khấu đến 5% giá bán. Dự án D’. Capitale Trần Duy Hưng của Tân Hoàng Minh cũng được quảng cáo chiết khấu 5-7%; Hoặc dự án  Sunshine Riverside, thuộc địa bàn quận Tây Hồ, được chào bán ra thị trường mới đây, cũng được đơn vị phân phối quảng cáo chiết khấu đến 8% giá bán…

Tại Hà Nội, một số dự án chuẩn bị bàn giao nhà, doanh nghiệp muốn bán được sản phẩm dịp cuối năm còn đưa ra chính sách chiết khấu lớn hơn.

Cụ thể, dự án The Artemis trên đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân), dự kiến bàn giao nhà vào quý I/2017, chủ đầu tư áp dụng chương trình chiết khấu cho khách hàng mua nhà dịp này lên đến 12% giá bán.

Một dự án khác, đã hoàn thiện và có vị trí ngay chân cầu Vĩnh Tuy, thuộc một doanh nghiệp lớn, cũng đang được chủ đầu tư áp dụng chương trình chiết khấu lên đến 12% giá bán.

Một số dự án đã cơ bản xong thô, hoặc có tiến độ triển khai tốt, như: Hà Nội Landmark 51, HPC 105 Văn Khê (quận Hà Đông); Gardenia Mỹ Đình, dự án Sun Square (quận Nam Từ Liêm)…,  doanh nghiệp cũng áp dụng chiết khấu lớn,  đến 8% cho khách mua nhà dịp này.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cen Group cho biết: Thanh khoản thị trường bất động sản năm 2016 có dấu hiệu chững lại. Vì thế, để bán được sản phẩm, rất nhiều doanh nghiệp phải dùng "đòn bẩy tài chính", trong đó có cả việc chiết khấu giá bán để thu hút người mua nhà.

Trong khi ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc lại cho rằng: Hầu hết có dự án có chính sách chiết khấu lớn cho khách mua nhà đều thuộc phân khúc cao cấp.

Theo ông Quyết, do nguồn cung căn hộ cao cấp hiện nay rất lớn, nên doanh nghiệp muốn bán được hàng, phải gia tăng lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ. Theo đó, ngoài chương trình quà tặng, thì chiết khấu giá bán cho khách hàng cũng đang trở thành một xu hướng phổ biến.

“Xu hướng bán hàng có chiết khấu lớn đang khiến thị trường căn hộ sôi động hơn trong dịp cuối năm”, ông Quyết nhận định.

Một nghiên cứu của Jones Lang Lasalle Việt Nam công bố mới đây cho thấy, trong quý IV/2016, thị trường Hà Nội đón nhận thêm khoảng 11.000 căn hộ, trong đó, khoảng trên 70% thuộc phân khúc trung và cao cấp.
Trong khi đó, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết, hầu hết các dự án mới triển khai trong năm 2016, đều thuộc phân khúc bất động sản trung và cao cấp.

THIỀU QUANG

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness