TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 14
  • Hôm nay: 131
  • Tháng: 4493
  • Tổng truy cập: 5149757
Chi tiết bài viết

TÌM THẤY CÂY THUỐC HIẾM TRỊ MỠ MÁU CAO, GAN NHIỄM MỠ, TĂNG HUYẾT ÁP TẠI VIỆT NAM

Nần nghệ (Dioscorea collettii) - nguồn gen dược liệu "cực hiếm”(được đưa vào danh mục thực vật quý hiếm "Sách Đỏ Việt Nam" phần 2 trang 391 và 392) giúp hạ mỡ trong máu, hạ mỡ trong gan, hạ và ổn định huyết áp đã được một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Liên Xô nghiên cứu chứng minh tác dụng, bất ngờ được tìm thấy ở Sơn La, Việt Nam.

Mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp – bệnh nguy hiểm phổ biến thời hiện đại

Mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp là bệnh phổ biến ở thời hiện đại và có thể gặp ở bất cứ ai. Bệnh thường đưa đến các biến chứng ở mắt, thận, và nguy hiểm nhất là biến chứng ở tim, não. Nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não có thể gây ra cái chết bất ngờ cho người bệnh hoặc biến người bệnh trở thành phế nhân trong suốt phần đời còn lại.

Tại Việt Nam bệnh thường gặp nhiều nhất ở nhóm người cao tuổi với tỉ lệ khoảng 63% (cứ 100 người già sẽ có 63 người mắc bệnh) và tăng nhanh nhất ở lứa tuổi từ 35 – 55. Bệnh thường diễn tiến âm thầm, không có triệu chứng cụ thể (dễ bị nhầm lẫn với những bệnh khác) hoặc cơ thể dần thích nghi với những triệu chứng của bệnh. Nhiều người chỉ vô tình phát hiện mình mắc bệnh khi đi khám hoặc lúc bệnh đã chuyển sang giai đoạn gây biến chứng nguy hiểm mới phát hiện ra.

Cho đến thời điểm hiện tại, những căn bệnh này vẫn đang là thách thức đối với ngành y học của tất cả các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại các nước đang phát triển như Việt Nam.

Hành trình tìm ra cây thuốc quý của các chuyên gia trường Đại học Dược Hà Nội

Tại nhiều nước trên thế giới, từ rất lâu người ta đã ứng dụng Saponin có trong thảo dược thuộc chi Dioscorea vào việc phòng và điều trị các bệnh liên quan tới rối loạn chuyển hóa. Cụ thể, từ những năm 1985 ở Liên Xô đã sử dụng thuốc polysponin và diosponin từ các loài Dioscorea caucadica và Dioscorea nipponica. Tại Trung Quốc và một số quốc gia châu Á khác cũng có công trình nghiên cứu và cho kết quả Saponin trong Nần nghệ là saponin steroit có tác dụng hạ mỡ máu rất hiệu quả. Cây thuốc được đánh giá có tác dụng rất tốt trong việc hạ mỡ máu, là hy vọng cho vô vàn người mắc phải chứng bệnh nguy hiểm này. Nhưng không phải quốc gia nào cũng may mắn có được cây thuốc quý bởi Nần nghệ chỉ mọc ở độ cao 1500 m so với mực nước biển, trên đất vôi pha cát không màu mỡ và đang dần có nguy cơ bị tuyệt chủng.

 

anhcaycunannghe thaybich

Dược sĩ Lê Đình Bích (nguyên trưởng bộ môn Thực vật – Đại học Dược Hà Nội) cho biết: “Vào thời điểm những năm 1970 đoàn nghiên cứu thuộc bộ môn Dược liệu - ĐH Dược Hà Nội trong quá trình đi tìm cây thuốc quý đã gặp gỡ một ông cụ người Dao, được ông chỉ cho một cây dây leo cuốn, củ màu vàng, chỉ mọc ở độ cao 1500m, đây là một cây thuốc quý đã chữa cho những cán bộ “bụng to bé lại” và đồng bào người Dao bị đau nhức xương khớp dùng sẽ khỏi, nên tiến sỹ đã đem về khoa trồng, đặt tên là Nần nghệ. Thời điểm đó không ai biết đến tên khoa học của loại cây này, đặc tính, cũng như thành phần hóa học, công dụng và cơ chế chữa bệnh như thế nào,… Chính những thắc mắc chưa có lời giải đó đã khiến tôi và các cộng sự khác gặp rất nhiều khó khăn trong việc cho ra đời một chế phẩm có thể giữ lại ở mức cao nhất những thành phần có tác dụng chữa bệnh”.

Với quyết tâm tìm ra câu trả lời trên, Ds Lê Đình Bích đã bỏ nhiều tâm huyết, thực hiện nhiều công trình nghiên cứu về cây thuốc quý Nần nghệ. Sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu, ông đã giám định thành công tên khoa học của Nần nghệ làDioscorea collettii, đánh dấu sự xuất hiện của một loài thảo dược mới, mở ra cơ hội mới  trong việc điều trị những căn bệnh nguy hiểm, giúp cho nhiều người có cơ hội chữa khỏi bệnh và kéo dài tuổi thọ.

 7271F4820CEFC02936C23D53CD9214FBEBA76FD62B9878CE0Bpimgpsh fullsize distr

Sau đó, đã có rất nhiều những nghiên cứu chuyên sâu về Nần nghệ được thực hiện, tiêu biểu là luận án tiến sĩ của Ts. Nguyễn Hoàng (được đánh giá xuất sắc tại Liên Xô năm 1985), của cố GS Phạm Khuê; GS.BS Nguyễn Trung Chính; PGS.TS Hoàng Kim Huyền, … làm thử nghiệm lâm sàng dịch chiết Nần nghệ tại bệnh viện Việt Xô. Các chuyên gia kết luận Nần nghệ có tác dụng giảm mạnh mỡ xấu LDL-c, mỡ cholesterol toàn phần và hạ huyết áp về ổn định. Ưu điểm của Nần nghệ là không gây tai biến và tác dụng xấu trong điều trị

Vậy là sau 40 năm nghiên cứu, chứng minh Nần nghệ có tác dụng:

  • Hạ mỡ dư thừa trong máu, (cholesterol, triglycerid)
  • Hạ mỡ trong gan, mỡ nội tạng
  • Hạ và bình ổn huyết áp

Với nhiều công trình khoa học trong và ngoài nước đánh giá về hiệu quả, tính ưu việt của nguồn gen dược liệu quý Nần nghệ. Đây chính là một lựa chọn cho nhiều giải pháp và là giải pháp thiên nhiên đột phá, ưu việt từ thảo dược cho người mỡ máu, mỡ gan, tăng huyết áp.

Hiện Nần nghệ là thành phần chính của TPCN Hamomax, được sản xuất tại công ty Dược Khoa, trường đại học Dược Hà Nội theo tiêu chuẩn GACP (thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu) và được cấp phép bán tại các hiệu thuốc tây trên toàn quốc. Hơn 40 nghìn khách hàng trong và ngoài nước tin dùng Hamomax chính là bằng chứng chân thật nhất chứng minh cho chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, Hamomax còn là sản phẩm được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng (trong đó có Chủ tịch Hội tim mạch ĐNA - GS. BS Phạm Gia Khải) và vinh dự được người tiêu dùng bình chọn là "Sản phẩm được yêu thích nhất năm 2014".

ncls bv yhcttw

Năm 2016, Hamomax được khẳng định tính ưu việt qua kết quả nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung Ương. GĐ bệnh viện - PGS.TS Trần Quốc Bình kết luận đây là dược liệu duy nhất tới nay được chứng minh giúp hạ mỡ máu rõ rệt nhất. Sau 30 ngày sử dụng đã có 71,6% người bệnh đã đạt hiệu quả hạ mỡ máu. Sau 60 ngày có 83,4% người bệnh giảm Cholesterol; 88,3% giảm Triglycerides; 66,7% giảm LDL – c; 33,3% tăng chỉ số HDL – c. Các triệu chứng lâm sàng biến mất hoàn toàn, hầu hết bệnh nhân có huyết áp cao đều hạ về ổn định. Đặc biệt không tác dụng phụ và không có trường hợp xấu đi sau điều trị.

 Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 

 1. NSND Quang Thọ, Hà Nội

nghe sy quang tho

  • Mỡ máu cao
  • “Cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật chừng ấy năm, đến giờ tôi vẫn tràn đầy năng lượng để thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Tôi thấy mình đúng khi lựa chọn chế phẩm Hamomax để chăm sóc sức khỏe, bạn thấy đấy, gần 70 tuổi mà tôi không hề mắc các bệnh mỡ máu, mỡ gan, huyết áp… như đa số người tầm tuổi này hay mắc phải”.
  • Xem hành trình chữa mỡ máu cao của NSND Quang Thọ tại đây. 

2. Bác Định, 81  tuổi – Hà Nội

hamomax nan vang bac dinh anh moi

  • Tăng huyết áp, bệnh động mạch vành, đã điều trị tại bệnh viện Việt Xô. Bác sĩ cho về nhà và kết luận “chỉ sống được vài năm nữa thôi, bệnh tình gay go lắm rồi”.
  • Sau 3 tháng sử dụng: Huyết áp ổn định; bệnh mạch vành, đau nhức chân đều bay hết. Thần thái tinh nhanh, dáng người nhanh nhẹn, có thể uống 5 vại bia 1 lúc, …
  • Xem hành trình chữa bệnh của Bác Định tại đây  

3. Bác Lương, 57 tuổi – Phú Thọphieu xet nghiem sau edited

 

  • Mỡ máu cao, đặc biệt chỉ số mỡ trung tính Triglycerides tăng rất cao, mỡ tốt HDL – c xuống thấp hơn ngưỡng an toàn.
  • Dùng sau 1 tháng: Chỉ số mỡ trung tính hạ rất mạnh, tăng mỡ tốt có tác dụng bảo vệ cơ thể.
  • Xem bí quyết hạ mỡ máu trong 1 tháng của bác Lương tại đây.

  4. Chú Phương, 46 tuổi, Quảng Nam

chu phuong 2

  • Gan nhiễm mỡ, viêm gan B, suy vành, hở van tim, thể trạng béo (cao 1m63, nặng 78 kg).
  • Hai tháng uống Nần nghệ liên tục, gầy được 10kg, người nhẹ nhõm, huyết áp ổn định, bệnh suy vành gần như hết hẳn.
  • Xem hành trình chữa bệnh của chú Phương tại đây.
 
 
hamomax

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness