TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 13
  • Hôm nay: 566
  • Tháng: 4928
  • Tổng truy cập: 5150192
Chi tiết bài viết

Vùng ven TP.HCM đang rầm rộ xây nhà dưới 200 triệu đồng

Lời Bình 2018 :  40 năm trước , Ông Võ Trần Chí lúc đó mới là Phụ trách phân ban nông thôn của Thành ủy rồi về Bí thư Quận Q5 thế Ông Năm Hậu -bỏ đi đâu không rõ -. Ông Hai Chí gốc Thường vụ Long An  là tay có kiểu cách nông dân trong Thành ủy . Bên Ban Tổ chức thì có Ba ruộng cũng gốc nông dân . Tư Sang  quê Long an  lọt vô mắt xanh Ông  6 Dân lại nhờ có ở Ban thống nhất TW Hà nội từ 1973  nên quen biết với cán bộ tỗ chức TW . Ông Tư sinh viên từng học Petrus Ký   được cơ cấu vô thành ủy sớm 1980 là bí thư Bình Chánh là huyện nông thôn duy nhất có trọng điểm lúa của cả TP . 

Năm 1982 do là Bí thư huyện trọng điểm Ông Tư vô Thường Vụ ..

Người còn nhờ qui hoạch  mà tiến thân 35 năm thông suốt lên Chủ tịch nước . Một là nhờ qui hoạch cơ cấu hai là bản thân phù hợp vơi  qui hoạch .

 Đất Long an 40 năm chuyễn biến thì có nhiều . nhưng tốc độ thì rỏ là không bằng sự phát triển quan lộ của Ông Tư . Không bằng Bình Dương  dầu sát nách . 

 2018 nhà 300 triệu ở Long An  cách TPHCM 30 km ... Nếu như làm 50.000 cái đâu đó rạch rành  lô này lô nọ có trường có bệnh viện sân chơi ... các tiện ích  ,cây xanh .. chắc dân TP chạy ra mua ở  cho sướng ,sáng đường đừng kẹt dảm bảo vô TP dưới 30 p ,chiều cũng vậy ...

 con số 15.000 tỷ   là  50.000 căn trong năm năm . Mỗi năm 3000 tỷ .. chưa bằng một phần tiền tham của tập đoàn Đinh la Thăng Trịnh Xuân Thanh..

 2022  biết đâu đó là sư thực . Muốn giải bài toán của TPHCM chỉ có cách duy nhất là nở nó ra như nó đã là từ lâu .. bớt ràng bớt trói bớt cột TPHCM  sẽ được Châu Á nhìn mà ham vào 2035 ...

 Ô Sào  trí huệ cư sĩ  

 

 

Sau khi Bình Dương có nhà ở giá rẻ 100 triệu đồng/căn hộ, các thành phố vệ tinh của TP.HCM như Vũng Tàu, Long An cũng rục rịch ra mắt nhà ở với mức giá tương đương.

Trong khi TP.HCM đang loay hoay với việc xây nhà giá rẻ sao cho hợp lý thì các tỉnh lân cận đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng mô hình nhà ở này.

Một doanh nghiệp địa ốc tại Long An vừa công bố xây dựng khoảng 800 căn nhà ở xã hội có giá khoảng 198 triệu đồng/căn hộ diện tích 30 m2 tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Dự án xây dựng trên khu đất rộng 48 ha, hiện các bước về pháp lý đang được công ty thực hiện. Khi tỉnh phê duyệt, công ty sẽ làm ngay và trong vòng 6 tháng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Dự án có đầy đủ các tiện ích phục vụ cư dân như hồ bơi, công viên, khu vui chơi giải trí, trường học… Để thực hiện dự án này, công ty đầu tư 1 dây chuyền sản xuất gạch không nung.

Vung ven TP.HCM dang ram ro xay nha duoi 200 trieu dong hinh anh 1

Nhà dưới 200 triệu đang được các tỉnh lân cận TP.HCM đẩy mạnh xây dựng. Ảnh: Zen Nguyễn.

Đây là mô hình được Long An học hỏi từ Bình Dương về việc xây nhà giá rẻ để phục vụ đời sống công nhân. Chỉ tính riêng huyện Đức Hòa (nơi dự án được xây dựng) có đến 6 khu công nghiệp, với khoảng 40.000 công nhân.

Ông Lưu Đình Khẩn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, cho biết nhu cầu về nhà ở xã hội tại Long An rất lớn. Tỉnh đang học hỏi mô hình nhà ở xã hội của Bình Dương, nhưng cũng cần nghiên cứu và cải tiến một số điểm cho phù hợp hơn đối với thực tế địa phương. Như diện tích từng căn hộ có thể điều chỉnh tăng thêm, để người dân sống thoải mái hơn.

Ngày 10/11, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết sẽ xây dựng khoảng 1.000 căn hộ cho cán bộ viên chức và người thu nhập thấp trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, những năm qua, từ nguồn vốn ngân sách, tỉnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 1.423 căn hộ nhà ở xã hội. Ngoài ra, nguồn vốn ngoài ngân sách cũng xây dựng khoảng 1.900 căn, trong đó doanh nghiệp trong các KCN đầu tư hoảng 1.711 căn, đáp ứng cho khoảng 5.000 công nhân có chỗ ở ổn định. Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản xây dựng khoảng 176 căn phục vụ chủ yếu cho đối tượng thu nhập thấp tại đô thị.

Tỉnh cũng công bố một số khu đất đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, kêu gọi và lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực triển khai dự án, nhằm tạo hiệu ứng thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội tại địa phương.

Theo kế hoạch, đến năm 2020, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phấn đấu triển khai khoảng 26 dự án, với diện tích 89,7ha, bố trí khoảng 10.813 căn nhà ở loại hình này.

Đầu năm nay, Bình Dương tiếp tục đưa vào hoạt động khu nhà ở giá 100 triệu đồng/căn hộ khoảng 30 m2 cho công nhân. Đồng Nai cũng hoàn thiện hàng nghìn căn cho công nhân ở KCN Nhơn Trạch. 

Riêng với TP.HCM, nhiều chuyên gia cho rằng việc xây dựng nhà dưới 200 triệu đồng sẽ rất khó, vì chi phí đầu tư cao. Nếu làm không khéo và không có sự hỗ trợ từ nhiều phía, dễ hình thành một khu ổ chuột mới ở đô thị.

Theo Zing

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness