TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 16
  • Hôm nay: 498
  • Tháng: 8337
  • Tổng truy cập: 5153601
Chi tiết bài viết

THU HÚT KHÁCH HÀNG QUAY LẠI CỬA HÀNG CÀ PHÊ sau Covid-19How can coffee shops draw customers back after Covid-19?

 

Trong hơn một năm, Covid-19 đã phá vỡ cách thức hoạt động của các doanh nghiệp trên khắp thế giới. Quán cà phê cũng không ngoại lệ. Nhiều vẫn đóng cửa; những người khác đã mở cửa trở lại với những hạn chế hoạt động đáng kể.

 

  Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn đang uống cà phê. Sự gia tăng tiêu thụ cà phê tại nhà đến năm 2020 đã phần nào che đậy sự sụt giảm tiêu thụ cà phê OOH. Khách hàng vẫn đang được sửa chữa caffeine, cho dù họ đang pha ở nhà hay mua cà phê mang đi từ quán cà phê địa phương của họ.

 

 Rất may, trong khi đại dịch vẫn chưa kết thúc, thì cái kết đã ở trong tầm mắt. Tính đến tháng 3 năm 2021, hơn 475 triệu liều tiêm chủng đã được sử dụng trên khắp thế giới.

 

 Đối với các chủ cửa hàng cà phê, điều này có nghĩa là đã đến lúc trả lời một số câu hỏi chính. Thị trường cà phê sau đại dịch sẽ như thế nào? Xu hướng nấu rượu tại nhà và đặt hàng mang đi có ở đây không? Và làm thế nào họ có thể thu hút khách hàng trở lại sau khi các hạn chế được dỡ bỏ? Để trả lời những câu hỏi này và hơn thế nữa, tôi đã nói chuyện với một số bên liên quan trong lĩnh vực cà phê của Vương quốc Anh. Đọc tiếp để khám phá những gì họ phải nói.

 

 Covid-19

 

COVID-19 CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO VỀ TIỆM CÀ PHÊ?
Khi đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới vào đầu năm 2020, nhiều quốc gia trên thế giới đã công bố những hạn chế đối với các doanh nghiệp không thiết yếu. Lĩnh vực khách sạn là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng đầu tiên.

 

 Với những hạn chế được áp dụng, nhiều khách hàng đã không thể ghé thăm các quán cà phê địa phương với sức chứa tương đương. Một cuộc khảo sát của World Coffee Portal tuyên bố rằng 92% các nhà điều hành quán cà phê ở Anh đã phải tạm thời đóng cửa vào một thời điểm nào đó vào năm 2020.

 

 Khi mở cửa, nhiều người cũng buộc phải thích nghi theo những cách mới hoặc bất ngờ: 70% chuyển sang mua đồ mang đi, 67% giới hạn giờ giao dịch và 57% giảm thực đơn.

 

 Đối với nhiều người trong lĩnh vực cà phê, điều này đồng nghĩa với việc sụt giảm tỷ lệ mua hàng và do đó là doanh thu. Theo Project Café UK 2021, phân khúc thị trường quán cà phê ở Anh bị sụt giảm 40% trong tổng doanh số bán hàng. Điều này dẫn đến tổng cộng 182 quán cà phê đóng cửa vĩnh viễn trong cả nước trong năm.

 

 Covid-19

 

XU HƯỚNG TIÊU DÙNG trong thời kỳ đại dịch
Với việc đóng cửa quán cà phê trên diện rộng, người tiêu dùng thay vào đó đã tìm cách tạo lại trải nghiệm quán cà phê tại nhà. Nhưng trong bối cảnh tiêu dùng tại nhà tăng đột biến này, người tiêu dùng đang tập trung vào điều gì?

 

 Fletcher Bowly là Trưởng phòng Kinh doanh của Caravan Coffee Roasters ở London. Anh ấy nói rằng mọi người thường quan tâm hơn đến việc pha cà phê tại nhà và đang thử nghiệm các loại cà phê khác nhau khi không có cửa hàng cà phê.

 

 Fletcher nói: “Chúng tôi chắc chắn đã thấy sự gia tăng doanh số bán cà phê lọc của chúng tôi và từ nguồn gốc và cách pha trộn duy nhất của chúng tôi. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy doanh số bán cà phê nguyên hạt nhiều hơn là cà phê xay sẵn”.

 

 Điều này cũng đã được thể hiện trong một đợt tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Trong khi một số cửa hàng cà phê có thể coi sự gia tăng của dịch vụ pha cà phê tại nhà là một mối đe dọa tiềm tàng, những cửa hàng khác đã thích nghi với việc mở các cửa hàng thương mại điện tử và đáp ứng nhu cầu.

 

 “Trực tuyến tăng hơn gấp đôi gần như chỉ sau một đêm,” Fletcher nói. "Chúng tôi đã tăng khoảng 500% trong vài tuần đầu tiên."

 

 Josh Clarke là Giám đốc Cà phê của Clifton Coffee Roasters ở Bristol. Ông đồng ý rằng đã có một sự thay đổi lớn đối với bán hàng trực tuyến.

 

 Josh nói với tôi: “Chúng tôi [cũng] đã thấy sự chuyển đổi đó khi họ mua thiết bị. “Đầu tiên, chúng tôi thấy rằng mọi người đang mua các loại máy pha bia như V60, Chemex hoặc Clever Dripper. Sau đó, làn sóng tiếp theo là mọi người mua máy xay. ”

 

 Tuy nhiên, Josh cũng nói rằng đã có sự thay đổi theo thời gian về loại cà phê mà mọi người mua. Anh ấy nói rằng lúc đầu, khách hàng đang thử nghiệm với các hương vị truyền thống, cổ điển hơn.

 

 “Tuy nhiên, dần dần chúng tôi thấy họ uống loại cà phê được chế biến hơi khác một chút,” anh ấy nói với tôi. “Họ bắt đầu gọi những loại cà phê có ghi chú nếm thử đa dạng và thú vị hơn”.

 

 THU HÚT KHÁCH HÀNG QUAY LẠI CỬA HÀNG CÀ PHÊ sau Covid-19

 

 Myles Shapcott là Trưởng bộ phận Bán buôn tại Origin Coffee Roasters. Anh ấy nói rằng mọi người hiện đang ở trong "chế độ sinh tồn", và chìa khóa là "vẫn mở và tồn tại".

 

 Ollie Sears là Giám đốc Bán buôn tại North Star Coffee Roasters ở Leeds, Anh. Giống như Myles, anh ấy nghĩ rằng điều quan trọng là phải luôn mở cửa, nhưng lưu ý rằng các cửa hàng cà phê cũng nên duy trì thái độ tích cực vào những thời điểm này.

 

 Ông nói thêm rằng những doanh nghiệp chưa từ bỏ là những doanh nghiệp đã thích nghi để hoạt động ở một số công suất trong suốt

 

Khi chúng tôi bắt đầu phục hồi sau đại dịch và các doanh nghiệp không thiết yếu bắt đầu mở cửa trở lại, các cửa hàng cà phê sẽ chuẩn bị cho một cái gì đó tương tự như trở lại bình thường.

 

 Nhưng khi lĩnh vực khách sạn mở cửa trở lại, sẽ có một câu hỏi quan trọng cho các chủ cửa hàng cà phê phải trả lời: làm thế nào bạn có thể mang thêm khách hàng qua cửa và phục hồi về mức doanh số bình thường?

 

 Các phông chữ cũng cho phép khách hàng tự phục vụ, làm cho quán cà phê của bạn hiệu quả hơn cũng như hợp vệ sinh.

 

 “Tôi nghĩ rằng nếu các cửa hàng cà phê hoặc nhà hàng làm sai và không cho phép loại không gian đó để khách hàng cảm thấy thư giãn và cảm thấy an toàn, thì khách hàng sẽ không thể tin tưởng họ,” Fletcher nói thêm. “Họ sẽ bắt đầu kinh doanh thua lỗ nếu không làm theo những điều đơn giản, chẳng hạn như nhớ đeo khẩu trang.”

 

For more than a year, Covid-19 has disrupted the way in which businesses around the world operate. Coffee shops are no exception. Many remain closed; others have reopened with significant operational limitations.

Consumers are still drinking coffee, however. A surge in at-home coffee consumption through 2020 has partially covered the drop in OOH consumption. Customers are still getting their caffeine fix, whether they’re brewing at home or grabbing takeaway coffee from their local café.

Thankfully, while the pandemic isn’t over yet, the end is in sight. As of March 2021, more than 475 million vaccination doses have been administered around the world.

For coffee shop owners, this means it’s time to answer some key questions. What will the post-pandemic coffee market look like? Is the trend of at-home brewing and takeaway orders here to stay? And how can they draw customers back once restrictions are lifted? To answer these questions and more, I spoke with a number of stakeholders in the UK coffee sector. Read on to discover what they had to say. 

Covid-19

HOW HAS COVID-19 AFFECTED COFFEE SHOPS?

When the Covid-19 pandemic took hold around the world in early 2020, many countries around the world announced limitations for non-essential businesses. The hospitality sector was one of the first affected.

With restrictions in place, many customers were unable to visit local cafés in the same capacity. A survey by World Coffee Portal claims that 92% of coffee shop operators in the UK had to temporarily close at some point in 2020.

When open, many were also forced to adapt in new or unexpected ways: 70% switched to takeaway, 67% limited their trading hours, and 57% reduced their menus. 

For many in the coffee sector, this meant a drop in footfall and consequently in sales. According to Project Café UK 2021, the British coffee shop market segment suffered a 40% fall in overall sales. This consequently led to a net total of 182 permanent coffee shop closures in the country throughout the year. 

Covid-19

With widespread café closures, consumers instead sought to recreate the café experience at home. But within this surge in at-home consumption, what are consumers focusing on?

Fletcher Bowly is the Head of Sales at Caravan Coffee Roasters in London. He says that people are generally more interested in home brewing, and are experimenting with different coffees in the absence of the coffee shop. 

“We’ve definitely seen an increase in sales of our filter coffees, and in our single origins and blends,” Fletcher says. “However, we’ve also noticed a lot more sales of whole bean, rather than pre-ground coffee.”

This has also been represented in an online sales upturn. While some coffee shops might view the rise in home brewing as a potential threat, others have adapted to open ecommerce stores and meet demand.

“Online more than doubled almost overnight,” Fletcher says. “We were up about 500% within the first couple of weeks.”

Josh Clarke is the Director of Coffee at Clifton Coffee Roasters in Bristol. He agrees that there has been a huge shift towards online sales.

“We’ve [also] seen that transition where they’ve purchased equipment,” Josh tells me. “First of all, we saw that people were buying brewers like the V60, Chemex, or the Clever Dripper. Then the next wave was people buying grinders.”

However, Josh also says that there has been a shift over time in the coffees people have been buying. He says that at first, customers were experimenting with more traditional, classic flavour profiles. 

“However, slowly we saw them drink coffees that are processed slightly differently,” he tells me. “They started ordering coffees that had more exciting or diverse tasting notes.”

ATTRACTING CUSTOMERS BACK INTO THE COFFEE SHOP after Covid-19

As we start to recover from the pandemic and non-essential businesses begin to reopen, coffee shops will be preparing for something resembling a return to normalcy.

But when the hospitality sector does open back up, there will be one key question for coffee shop owners to answer: how can you bring more customers through the door and recover to normal sales levels?

Be ready, be open, and spread the word

It might seem like a simple point, but being prepared for customers is a very good start. Alongside that, you can make yourself visible on social media and talk about the fact that you will be reopening on a certain day, for instance.

Myles Shapcott is the Head of Wholesale at Origin Coffee Roasters. He says that everyone is currently in “survival mode”, and that the key is to “remain open and survive”.

Ollie Sears is the Wholesale Manager at North Star Coffee Roasters in Leeds, England. Like Myles, he thinks it’s crucial to stay open, but notes that coffee shops should also maintain a positive attitude at these times. 

He adds that it’s the businesses that haven’t given up are those that have adapted to operate in some capacity throughout the pandemic.

“We have seen fewer locations opening for wholesale trade,” Ollie notes. “However, the shops we do have open have been doing tremendously well with takeaway coffee sales and retail bag sales.” 

Covid-19

Plan ahead

Time is valuable. Planning ahead rather than waiting for your business to reopen will help you prepare for new and returning customers alike.

Myles says that he hopes that hospitality businesses are taking this time to reflect on what they’re good at, and recognising what else they can bring to their customers. 

“I think by evolving, coffee shop owners can improve their business,” he says. “In turn, they can become more sustainable and be around for longer. Their customers are going to love them for it.”

Fletcher echoes Myles’ comments. “Now is the time to really start planning, thinking, and doing everything you can to make sure you’re ready to open,” he says. 

This could take shape in a number of ways. It might mean working on new menu items, hiring and training staff, or adapting your opening hours, for instance. The measures you take will be unique to your area and your coffee shop. The important thing is that you’re prepared.

“You don’t know how many people are going to be coming through the door,” Fletcher says. “My biggest tip is just to use the time you have now. 

“Get as much planning and organising done as possible. Don’t be afraid to plan further ahead.”

Provide a quality experience

Visiting a café is about the experience as much as it is the coffee. This experience starts the moment you enter and doesn’t stop until you leave. As such, coffee shop owners should do everything they can to make sure their café appeals to each and every customer.

“It’s just having that ability to walk in and know that you’re going to get a good experience,” Josh says. “This might [mean] a great coffee that’s well-extracted, has good latte art, or better consistency…”

One great way to focus on providing a quality experience is by using equipment like the SP9 Precision Brewer by Marco Beverage Systems.

The SP9 is a single-serve, automated brewer which provides by-the-cup coffee. It allows the barista to spend less time preparing consistent filter coffees, and more time focusing on the customer.

Customer service is likely to be especially important once coffee shops reopen, and will help cafés differentiate themselves in a crowded market. 

“We’ve missed a lot of social interaction,” Ollie says. “And we’ve missed a lot of the virtues of customer service in this masked, quasi-faceless time, where you’re simply doing small talk in a queue. 

“Make proper time for customers. Share knowledge, share coffee information… do more than the bare minimum. It’ll help you win big,” he says. “This will restore hospitality to the hospitality industry.” 

Safety and hygiene protocols 

Part of providing a good experience will be making sure your customers feel safe and relaxed. Even after coffee shops have reopened and vaccines have been distributed, Covid-19 will likely be on people’s minds for a while.

This means that maintaining good hygiene and strict health safety protocols will still be crucial. Gareth Jones is the Training Manager at Square Mile Coffee Roasters. He thinks that our future day to day lives will be affected by the pandemic long after everything reopens.

“I think that outdoor seating will become even more valuable, for starters,” he says. “Cafés should still make sure they implement the correct safety measures and be cautious.”

Fletcher adds that it’s also a matter of trust. “Customers are putting a lot of trust in you,” he says. “If you are able to reopen, you’re only open because you’re following measures like social distancing, face masks, hygiene, health and safety; everything that should have existed anyway.”

This means that tables should still be spaced out properly, staff should keep wearing face masks or PPE, and social distancing and other hygiene protocols should still be encouraged. Following local guidance on the correct procedures will make customers feel more safe and comfortable in your coffee shop.

However, in addition to this, you can hands-free equipment to minimise the number of customer touchpoints in your coffee shop, like the FRIIA hand-free fonts by Marco Beverage Systems. These fonts are completely touchless, and allow both customers and baristas to dispense water without creating a new point for potential contamination.

The fonts also allow customers to serve themselves, making your coffee shop more efficient as well as hygienic.

“I think that if coffee shops or restaurants get it wrong and don’t allow that kind of space for customers to feel relaxed and feel safe, then customers won’t be able to trust them,” Fletcher adds. “They’ll start to lose business if they don’t follow simple things, like remembering to wear face masks.”

Take care of your equipment

Last but not least: take care of your equipment. Make sure it’s well-maintained and ready to run as soon as you’re open again.

Gareth says that it’s particularly important to continually test any pieces of equipment that are connected to mains water, such as espresso machines and hot water taps.

“With equipment and water filters sitting idle throughout lockdown, stagnant water can be prone to bacterial growth and deposit minerals inside the espresso machine,” he tells me.

Once the coffee shop reopens, he recommends properly replacing water filter cartridges where necessary, and suggests cycling the water inside the machines before turning them on. 

Preparing your coffee shop for the post-pandemic landscape is no easy feat. But by planning ahead, remaining organised, and designing a safe, relaxed customer experience, you can put yourself in an excellent position. 

In the weeks and months running up to the full reopening of hospitality businesses in your country, wherever you might be, use the time you have spare to plan. Think about what your customers will want. Get yourself ready to cater to them, and you’ll be in the best possible position to bring people back through your doors once the pandemic is over.

Photo credits: Serge van Neck, Dan Burton, Christin Hume, Kim Jin Cheol, Nick Hillier

 

   

 

\

 Chăm sóc thiết bị của bạn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: chăm sóc thiết bị của bạn. Đảm bảo rằng nó được bảo trì tốt và sẵn sàng chạy ngay sau khi bạn mở lại.

 Gareth nói rằng điều đặc biệt quan trọng là phải liên tục kiểm tra bất kỳ thiết bị nào được kết nối với nước chính, chẳng hạn như máy pha cà phê espresso và vòi nước nóng.

 “Với thiết bị và bộ lọc nước không hoạt động trong suốt quá trình khóa máy, nước đọng có thể dễ bị vi khuẩn phát triển và lắng đọng các khoáng chất bên trong máy pha cà phê espresso,” anh ấy nói với tôi.

 Khi cửa hàng cà phê mở cửa trở lại, anh ấy khuyên bạn nên thay thế đúng cách các hộp lọc nước khi cần thiết và đề nghị bơm nước vào bên trong máy trước khi bật chúng lên.

 Chuẩn bị cho quán cà phê của bạn đối phó với bối cảnh sau đại dịch không phải là điều dễ dàng. Nhưng bằng cách lập kế hoạch trước, duy trì tổ chức và thiết kế trải nghiệm khách hàng an toàn, thoải mái, bạn có thể đặt mình vào một vị trí xuất sắc.

 Trong những tuần và tháng sắp tới khi các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn mở cửa trở lại hoàn toàn ở quốc gia của bạn, cho dù bạn có thể ở đâu, hãy sử dụng thời gian rảnh rỗi để lập kế hoạch. Hãy nghĩ về những gì khách hàng của bạn sẽ muốn. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ họ và bạn sẽ ở vị trí tốt nhất có thể để đưa mọi người trở lại cửa nhà bạn sau khi đại dịch kết thúc.

Khi chúng tôi bắt đầu phục hồi sau đại dịch và các doanh nghiệp không thiết yếu bắt đầu mở cửa trở lại, các cửa hàng cà phê sẽ chuẩn bị cho một cái gì đó tương tự như trở lại bình thường.

 Nhưng khi lĩnh vực khách sạn mở cửa trở lại, sẽ có một câu hỏi quan trọng cho các chủ cửa hàng cà phê phải trả lời: làm thế nào bạn có thể mang thêm khách hàng qua cửa và phục hồi về mức doanh số bình thường?

 Hãy sẵn sàng, cởi mở và truyền bá thông tin

Nó có vẻ như là một điểm đơn giản, nhưng chuẩn bị cho khách hàng là một khởi đầu rất tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể hiển thị bản thân trên mạng xã hội và nói về việc bạn sẽ mở cửa trở lại vào một ngày nhất định, chẳng hạn.

 Myles Shapcott là Trưởng bộ phận Bán buôn tại Origin Coffee Roasters. Anh ấy nói rằng mọi người hiện đang ở trong "chế độ sinh tồn", và chìa khóa là "vẫn mở và tồn tại".

 Ollie Sears là Giám đốc Bán buôn tại North Star Coffee Roasters ở Leeds, Anh. Giống như Myles, anh ấy nghĩ rằng điều quan trọng là phải luôn mở cửa, nhưng lưu ý rằng các cửa hàng cà phê cũng nên duy trì thái độ tích cực vào những thời điểm này.

 Ông nói thêm rằng chính những doanh nghiệp không từ bỏ là những doanh nghiệp đã thích nghi để hoạt động ở một mức độ nào đó trong suốt đại dịch.

 “Chúng tôi đã thấy ít địa điểm mở cửa cho thương mại bán buôn hơn,” Ollie lưu ý. “Tuy nhiên, các cửa hàng chúng tôi mở đã hoạt động rất tốt với việc bán cà phê mang đi và bán túi bán lẻ.”

 Covid-19  Lên kế hoạch trước

Thời gian có giá trị. Lập kế hoạch trước thay vì đợi doanh nghiệp của bạn mở cửa trở lại sẽ giúp bạn chuẩn bị cho cả những khách hàng mới và khách hàng cũ.

 Myles nói rằng anh ấy hy vọng rằng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn dành thời gian này để phản ánh những gì họ giỏi và nhận ra những gì họ có thể mang lại cho khách hàng của mình.

 Ông nói: “Tôi nghĩ rằng bằng cách phát triển, các chủ cửa hàng cà phê có thể cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. “Đổi lại, chúng có thể trở nên bền vững hơn và tồn tại lâu hơn. Khách hàng của họ sẽ yêu thích họ vì điều đó. "

 Fletcher lặp lại lời bình luận của Myles. "Bây giờ là lúc để thực sự bắt đầu lập kế hoạch, suy nghĩ và làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng mở", anh ấy nói.

 Điều này có thể hình thành theo một số cách. Nó có thể có nghĩa là làm việc với các món mới trong thực đơn, tuyển dụng và đào tạo nhân viên, hoặc điều chỉnh giờ mở cửa của bạn chẳng hạn. Các biện pháp bạn thực hiện sẽ là duy nhất cho khu vực của bạn và quán cà phê của bạn. Điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị.

 “Bạn không biết có bao nhiêu người sẽ đi qua cửa,” Fletcher nói. “Mẹo lớn nhất của tôi là chỉ sử dụng thời gian bạn có bây giờ.

 “Lên kế hoạch và tổ chức càng nhiều càng tốt. Đừng ngại lên kế hoạch xa hơn về phía trước. "

 Cung cấp trải nghiệm chất lượng

 Khi cửa hàng cà phê mở cửa trở lại, anh ấy khuyên bạn nên thay thế đúng cách các hộp lọc nước khi cần thiết và đề nghị bơm nước vào bên trong máy trước khi bật chúng lên.

 

Chuẩn bị cho quán cà phê của bạn đối phó với bối cảnh sau đại dịch không phải là điều dễ dàng. Nhưng bằng cách lập kế hoạch trước, duy trì tổ chức và thiết kế trải nghiệm khách hàng an toàn, thoải mái, bạn có thể đặt mình vào một vị trí xuất sắc.

 

Trong những tuần và tháng sắp tới khi các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn mở cửa trở lại hoàn toàn ở quốc gia của bạn, cho dù bạn có thể ở đâu, hãy sử dụng thời gian rảnh rỗi để lập kế hoạch. Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng của bạn sẽ muốn. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ họ và bạn sẽ ở vị trí tốt nhất có thể để đưa mọi người trở lại cửa nhà bạn sau khi đại dịch kết thúc.

 

Nguồn ảnh: Serge van Neck, Dan Burton, Christin Hume, Kim Jin Cheol, Nick Hillier

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness