TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 9
  • Hôm nay: 210
  • Tháng: 4572
  • Tổng truy cập: 5149836
NGHIÊN CỨU PHÁP LUẬT

BAI BIEN MINH GỞI VIỆN KS TỐI CAO

Được sự yêu cầu của gia đình bị can Nguyễn Trần Minh và đã được sự chấp thuận của Cơ quan Điều tra PC 45 cho Luật sư Huỳnh Tấn Cường thực hiện nhiệm vụ bào chữa , đã được Tòa án nhân dân Tp. Hồ Chí Minh chấp thuận cho Luật sư Dương Công Bình thực hiện nhiệm vụ bào chữa . Văn phòng Luật Sư Nguyễn Minh Trí thuộc Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh được phép cử 02 luật sư tham gia tố tụng với tư cách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị can Nguyễn Trần Minh bị Cơ quan CSĐT –Công an TPHCM ra quyết định ngày 01/12/2009 khởi tố vụ án ,quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam về tội cố ý gây thương tích theo Điều 104 Bộ Luật Hình sự

Bài biên minh vụ án sản xuất làm giả phân bón gởi bo trưởng bộ congan

Bài biên minh vụ án sản xuất làm giả phân bón gởi bo trưởng bộ congan

Các Quyết định giám đốc thẩm về các tranh chấp liên quan đến thừa kế

Ngày 04 tháng 9 năm 2009, tại trụ sở Toà án nhân dân tối cao đã mở phiên toà giám đốc thẩm xét xử vụ án dân sự “tranh chấp thừa kế tài sản” giữa: Nguyên đơn: Ông Đặng Chí Long, sinh năm 1949; trú tại số 20 Lý Thường Kiệt, phường 2, thị xã Bến Tre, tỉnh Bến Tre; tạm trú tại số 15 đường Quang Trung, thị trấn Trảng Bảng, huyện Trảng Bảng, tỉnh Tây Ninh. Bị đơn: 1. Bà Đặng Thị Yến, sinh năm 1960; 2. Ông Võ Văn Đực, sinh năm 1953; Cùng trú tại số 0912 tổ 6, ấp Phước Đức, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

CHUYÊN ĐỀ Biện pháp khẩn cấp tạm thời trong tố tụng dân sự

Các quy định về biện pháp khẩn cấp tạm thời trong Bộ luật Tố tụng dân sự (TTDS) đã là một bước tiến mới phản ánh một nền tố tụng dân chủ, đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn giải quyết tranh chấp dân sự là tính nhanh chóng và sự bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên đương sự trong việc bảo vệ quyền lợi của họ. Trên cơ sở quy định của Bộ luật TTDS, Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Nghị quyết số 02/2005/NQ-HĐTP ngày 27/4/2005 hướng dẫn thi hành một số quy định tại Chương VIII “Các biện pháp khẩn cấp tạm thời” của Bộ luật TTDS. Tuy nhiên, thực tiễn áp dụng đã cho thấy các quy định về biện pháp khẩn cấp tạm thời trong Bộ luật TTDS - bên cạnh những ưu việt - đã bộc lộ một số hạn chế, chưa tương thích và bao quát hết được thực tiễn. Từ đó đòi hỏi cần phải tiếp tục nghiên cứu, hướng dẫn, bổ sung. Bài viết này tiến hành đánh giá một số quy định của pháp luật tố tụng dân sự về BPKCTT và bước đầu đưa ra những đề xuất, kiến nghị để hoàn thiện.

Đề cương bài giảng Luật Tố tụng hình sự

Tố tụng hình sự là trình tự (quá trình) tiến hành giải quyết vụ án hình sự. TTHS bao gồm toàn bộ hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng, cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, mọi công dân góp phần vào việc giải quyết vụ án theo quy định của Luật tố tụng hình sự.

Đơn khiếu này vụ án Tân Uyên

Chúng tôi là nguyên đơn trong vụ án tranh chấp tài sản chung là quyền sử dụng đất: Đất ở khu đồng Bàu Bèo, diện tích: 8.601m2 Đất ở khu Chàm Cờ, diện tích: 7.365m2 Đất ở khu Mộ Bà Bảy,diện tích: 934m2

Đơn khiếu nại Phan Thị Trước gửi ỦY BAN NHÂN DÂN THỊ TRẤN TẦM VU

Nay bằng Đơn này tôi đề nghị UBND xem xét ông Lê Văn Để kê khai và đứng tên trái pháp luật đối với nhà và đất toạ lạc tại số 13, đường Phan Văn Đạt, Khóm I, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An , ( quyền sử dụng đất đối với căn nhà và đất có diện tích 105,2 m2 , thửa số 89, tờ bản đồ 1K đất loại ODT, toạ lạc tại số 13, đường Phan Văn Đạt, Khóm I, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.)xâm hại đến quyền thừa kế hợp pháp của tôi .

Đơn Kiến nghị Giám đốc Thẩm vụ án dân sự Vicẩm Tú -seoun Tai bai

Chúng tôi không đồng ý với bản án nêu trên bởi các lý do sau đây : Điều tra không đầy đủ. Áp dụng không đúng qui định pháp luật . Nhận xét không đầy đủ ,không khách quan các tình tiết liên quan vụ án dẫn đến ra quyết định sai và trái pháp luật

Đơn khởi kiện Chia di sản long an

Yêu cần Tòa án giải quyết phân chia di sản thừa kế là quyền sử dụng đất đối với: (1) thửa đất có diện tích là 4.085 m2 thuộc thửa 636, 637, tờ bản đồ số 1, tọa lạc tại Ấp Vĩnh Xuân B, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An (theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 285 QSDĐ/0805-LA do UBND huyện Châu Thành cấp ngày 18/09/1996); và (2) căn nhà đất có diện tích 105,2 m2, thửa số 89, tờ bản đồ 1K đất loại ODT, tọa lạc tại số 13, đường Phan Văn Đạt, Khóm I, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Luật đứng về phía con nợ chây ì

TTO - Có cần thiết đặt ra mức trần lãi suất nữa hay không khi thực tế việc cho vay hiện nay không tuân thủ trần lãi suất đối với các tổ chức tín dụng?

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness