TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 9
  • Hôm nay: 415
  • Tháng: 3617
  • Tổng truy cập: 5164030
Nghiên cứu trao đổi

Vietnams rising repression

Vào ngày 19 tháng Bảy, Việt Nam thả một trong những bất đồng chính kiến nổi bật nhất của nó, cựu cảnh sát quay blogger pháp lý, Tạ Phong Tần, trục xuất cô đến Hoa Kỳ. Đây rõ ràng là một sự nhượng bộ trước tháng 11 2015 chuyến thăm của Tổng thống Obama đến Hà Nội, và một trong đó nêu bật tình trạng khó khăn về nhân quyền ngày càng tăng của Việt Nam. Chuyến thăm chưa từng có tiền lệ cùa Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng (VCP) tới Washington DC và Tokyo là một dấu hiệu rõ ràng rằng Hà Nội cho thấy cả hai phát triển kinh tế và an ninh gắn với phương Tây.

Ai là người giàu trên con đường công nghiệp hóa?

Từ năm 1996 Việt Nam đã có mục tiêu trở thành một nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020. Gần đây các văn kiện đại hội hoặc các Nghị quyết trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng nhấn mạnh “tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Lính bộ binh vào Dinh Độc Lập

Trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Bộ binh 9 cùng Trung đoàn Bộ binh 24 (304) và một số đơn vị phối thuộc có nhiệm vụ tiến công tiêu diệt căn cứ Nước Trong, mắt xích trọng yếu trong tuyến phòng thủ cơ bản cuối cùng của quân ngụy Sài Gòn.

XỨ MỸ PHIỀN TOÁI

Có lẽ vì tôi sống ở Mỹ từ năm 18 tuổi (1963) vào thời điểm mà cá tính con người dễ bị ảnh hưởng và đang hình thành?

Một Nước Nhật Quá Xa Xôi

Lời bàn của một người nhàn ẩn tại thị : Những năm 70 ở miền Nam này ,Người ta cũng xới cũng bàn nhiều vấn đề về thân phận con người ,thân phận đất nước . Rồi bao nhiêu triết học từ khắp phương ,khắp trời bay về . Ở Miền Nam không có bách gia tranh minh như Tàu hoặc giả Hà nội năm 1956 . Phạm Công Thiện vừa 20 tuổi với Hố thẳm của tư tưởng ,Ý thức mới trong.. ,Bùi Giáng với Tư tưởng hiện đại nào là Hegel …

Viễn tưởng

Lời bình Đọc bài này của một người đã từng là trợ lý của Chú Sáu Dân thấy hay hay .Thứ nhất thấy như nghe lại những tâm sự thật lòng của Chú Sáu 5 năm cuối đời .Thấy như nghe lại những trí tuệ mang ngọn cỏ lá cây của bưng biến kháng chiến nhưng đã nếm trãi nhưng ánh dương của văn minh hiện đại thời di động toàn cầu

Lý Quang Diệu đánh giá lãnh đạo Trung Quốc

Trong cuốn sách vừa ra mắt, người sáng lập Singapore Lý Quang Diệu ca ngợi lãnh đạo Tập Cận Bình của Trung Quốc là người có tư tưởng khoáng đạt.

Gót chân Ashin của Trung Quốc

Sau 30 năm tiến hành cải cách, mở cửa, Trung Quốc đã thu được những thành tựu rất to lớn không ai có thể phủ nhận nhưng cũng còn nhiều vấn đề.

TỘI ÁC CỦA TƯ BẢN

Ông Alan lâu lâu có một bài viết đáng đọc .Nên Đọc bởi vì không hẳn vì nó đúng - mà đúng hay không hay chưa là tùy - mà theo thiển ý là nó nói thực . Thực từ thực tế mà cũng là thực lòng .Ông nói về loại hình xã hội phổ biến hiện nay trừ một số xứ như Cu ba ,Bắc Triều tiên - nhưng cũng không thoát ra ngoài thế giới thị trường của Adam smith và cũng không ra khỏi những ý hiến của Karl Marx về Tư bản . Tuy nhiên, trước khi đào sâu về các tội ác này, hãy xét lại cho kỹ những huyền thoại và thực tại.Huyền thoại Danh từ tư bản thường đi liền với thực dân và hình ảnh đầu tiên khi nói về tội ác là sự kiện những ông bà chủ da trắng từ Âu Châu qua xâm chiếm các nước nghèo đói lạc hậu ở Á, Phi…để thu nhặt khoáng sản tài nguyên đem về cho mẫu quốc, cũng như để bóc lột sức lao động của dân địa phương không khác gì chế độ nô lệ thời phong kiến. Khi gặp bất cứ sự chống đối nào, họ sẵn sàng đem quân đội công an ra đàn áp, giết hại…và sau đó, dùng vũ khí mềm như tôn giáo, văn hoá…để xoa dịu, bóp nặn tư tưởng.

Thời kỳ thoái đã bắt đầu từ lâu - Dự báo 60 năm phần 2

Theo Minh triết đông phương từ dịch học ,Trần đoàn , Thiệu Ung ( 1011-1077) thì chúng ta đang ở trong một Nguyên là một thời kỳ chuyễn vận của mặt trời từ khi có dương khí có thể hình dung ra các khí mang lại sự sống như Oxy ,Hydro ,Nito, Carbon …

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness