TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 156
  • Hôm nay: 148
  • Tháng: 14049
  • Tổng truy cập: 5159313
Sức khỏe và cây thuốc

Cập nhật phương pháp điều trị suy thận mạn tính

Nước dừa là một loại thức uống cao cấp, nhất là đối với người dân của một số nước không có bóng một cây dừa trên xứ họ. Còn đối với người dân xứ nhiệt như Việt Nam thì đây cũng là thức uống lý tưởng đối với nhiều người. Vì ai cũng cho nó là gần như tuyệt đối trong sạch, vô trùng và lại ngon ngọt, mát mẻ. Có người còn nghe nói các bác sĩ đã nhiều lần sử dụng Nước dừa thay cho nước biết để truyền cho các bệnh nhân, các chiến sĩ bị bệnh trong chiến khu (đang thiếu dịch truyền trầm trọng lúc bấy giờ). Như thế rõ ràng đây là một thức uống lý tưởng và vô hại (vì nếu có hại, ai dám dùng thay thế cho dịch truyền?)

Chữa suy tim

Suy tim là một trạng thái bệnh lý làm cho tim mất khả năng bảo đảm cung lượng tim theo nhu cầu oxy của cơ thể, lúc đầu khi sức về sau cả lúc nghỉ ngơi, tổn thương trung tâm trong suy tim là suy yếu sự co bóp cơ tim.

Dược thiện dành cho người bị thiếu máu

Thiếu máu là một hội chứng thường gặp do nhiều nguyên nhân gây nên, được đặc trưng bởi tình trạng giảm thiểu các tế bào máu như hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu ở các mức độ khác nhau. Khi lâm vào hội chứng này, điều đầu tiên là phải xác định cho được nguyên nhân để có biện pháp xử lý căn bản và triệ để, đồng thời cần phải tích cực điều trị triệu chứng và nuôi dưỡng hợp lý nhằm đem lại sự hồi phục nhanh chóng nhất cho người bệnh.

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter bị ung thư

hính khách 90 tuổi đã phải phẫu thuật cắt bỏ một khối u nhỏ trong gan hồi đầu tháng Tám. Ông cho biết mình sẽ tiết lộ nhiều hơn ‘khi biết thêm thông tin, có thể là tuần sau’. Tổng thống thứ 39 của Hoa Kỳ sẽ được điều trị tại thành phố Atlanta.

Đau nửa đầu bên trái, dấu hiệu bệnh gì?

Thưa bác sĩ, gân đây tôi thường bị đau nửa đầu bên trái, cơn đau rất dữ dội và thường kéo dài rất lâu, có lần đến hết ngày. Những lúc như vậy tôi chẳng thể là được gì, công việc bỏ bê, gần đây cơn đau xuất hiện nhiều hơn, công việc hàng ngày quả thực bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi muốn hỏi bác sĩ: bị đau nửa đầu bên trái như vậy là dấu hiệu của bệnh gì?

Điều trị thiếu máu do suy thận mạn thế nào

Những người bị bệnh thận diễn tiến qua nhiều năm tháng thì dù là do nguyên nhân gì, cuối cùng cũng bị xơ hóa nhu mô thận, gây giảm sút chức năng thận rồi suy thận mạn tính. Ở giai đoạn cuối của suy thận mạn, người bệnh có biểu hiện thiếu máu rõ rệt như mệt mỏi, da xanh bủng, môi niêm mạc mắt nhợt nhạt, đi lại, lên thang gác, làm việc nhẹ cũng rất chóng mệt, thở dốc, tim đập nhanh, hồi hộp,..

Dù đã bước vào tuổi 100

Dù đã bước vào tuổi 100, nhưng cụ Nguyễn Văn Trân vẫn còn minh mẫn lắm. Bằng giọng trầm trầm, câu chuyện cuộc đời của người chiến sĩ cách mạng đồng hành cùng đất nước như thước phim quay chậm đã được cụ kể lại với Đại Đoàn Kết.

Ghép tế bào gốc cuộc cách mạng” trong điều trị bệnh lý về máu

Nhờ kỹ thuật ghép tế bào gốc, nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có cơ hội được cứu sống. Ghép tế bào gốc đang thực sự trở thành “cuộc cách mạng” trong điều trị bệnh máu ác tính nói riêng và nhiều bệnh lý khác nói chung. Phóng viên Trúc Giang có bài giới thiệu về kỹ thuật này tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Già Sao Cho Sướng!

Một cụ già trên trăm tuổi được nhà báo phỏng vấn bí quyết, cụ cười: Có gì đâu, sáng nào tôi cũng tự hỏi hôm nay mình nên ở Thiên đàng hay Địa ngục đây, rồi ngần ngừ một lúc, tôi chọn Thiên đàng!

Những điều cần biết về bệnh suy tủy

- Ðây là loại bệnh nặng, do tủy xương không còn khả năng tạo ra đầy đủ các loại tế bào máu. Tìm hiểu về bệnh suy tủy để phòng bệnh.

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness