TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 5
  • Hôm nay:
  • Tháng:
  • Tổng truy cập:
Chi tiết bài viết

Nhật Bản thất bại trong yêu cầu G7 Cảnh báo rủi ro khủng hoảng toàn cầu

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thất bại trong nỗ lực của mình để có Nhóm các nhà lãnh đạo Bảy cảnh báo về nguy cơ của một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu trong một thông cáo phát hành như hội nghị thượng đỉnh của họ sẽ kết thúc hôm thứ sáu ở miền trung Nhật Bản.

Các tuyên bố chính thức tuyên bố rằng G-7 quốc gia "đã tăng cường khả năng phục hồi của nền kinh tế của chúng tôi để tránh rơi vào cuộc khủng hoảng khác."

Nhật Bản đã ép các nhà lãnh đạo G-7 cần lưu ý "nguy cơ của nền kinh tế toàn cầu vượt quá chu kỳ kinh tế bình thường và rơi vào một cuộc khủng hoảng nếu chúng tôi đã không mất phản ứng chính sách thích hợp trong một cách kịp thời." Hôm thứ Năm, ông Abe đã trình bày tài liệu cho G-7 cho thấy đã có một mối nguy hiểm của nền kinh tế thế giới hiện sự chuyên nghiệp vào một cuộc khủng hoảng trên quy mô của Lehman sốc năm 2008.

Abe đã thường xuyên nói rằng ông sẽ tiến hành một kế hoạch tăng thuế bán hàng của Nhật Bản trong tháng 4 năm 2017, trừ khi có một sự kiện về quy mô của Lehman hay một trận động đất lớn. Ông dự kiến sẽ công bố vào tuần tới, ông được trì hoãn việc tăng thuế, phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin.

Một trong những chủ đề lớn nhất tại cuộc họp đã được Trung Quốc, mà không phải là một thành viên của G-7. Một suy thoái ở Trung Quốc, cùng với một thị trường bất thép toàn cầu, đã thúc đẩy mối quan ngại giữa các nền kinh tế phát triển và có lúc bất đồng về cách tốt nhất để thúc đẩy tăng trưởng. Abe đã ủng hộ chính phủ chi tiêu nhiều hơn để sao lưu hành động chính sách tiền tệ.

Thông cáo kêu gọi một phối hợp, mặc dù khác biệt, đáp ứng với bão mây thu thập trong nền kinh tế toàn cầu. Nhà lãnh đạo cam kết sẽ sử dụng một kết hợp của các công cụ tùy thuộc vào hoàn cảnh của họ.

Thắt lưng buộc bụng, kích thích

G-7 tuyên bố thỏa hiệp về các cuộc tranh luận thắt lưng buộc bụng-versus-kích cầu bằng cách để lộ mỗi nước mở - nói rằng họ sẽ đưa "vào hoàn cảnh quốc gia cụ thể tài khoản" như họ chuyển sang sử dụng "tất cả các công cụ chính sách - tiền tệ, tài khóa và cấu trúc - cá nhân và tập để củng cố và nhu cầu toàn cầu cung cấp địa chỉ hạn chế trong khi tiếp tục những nỗ lực của chúng tôi để đưa nợ trên một con đường bền vững ".

Sự cần thiết của các biện pháp tài chính và cải cách cơ cấu đã được nhấn mạnh với các tuyên bố nói rằng "chính sách tiền tệ một mình không có thể dẫn đến tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững và cân bằng."

không ngạc nhiên

Châu Á đang cảm thấy gánh nặng của sự suy thoái của Trung Quốc được tiếp xúc thương mại của mình, với một tác động nhẹ hơn cho đến nay vào Mỹ và châu Âu, cho biết Glenn Maguire, kinh tế trưởng khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd tại Singapore.

"Do đó, nó không phải là hoàn toàn ngạc nhiên khi một phản ứng phối hợp với một không đều cảm động không thể đạt được tại bàn đàm phán G-7," Maguire nói. "Hơn nữa, G-7 là rõ ràng nhận thức được những" hiệu ứng thông báo 'các thông cáo chính thức có ", ông nói. "Trong tình hình như vậy, cảnh báo về những rủi ro tiêu cực và tình cảm có thể trở thành hiện thực."

Các nhà lãnh đạo G-7 được thêm vào trong một cảnh báo 11 giờ trên Brexit, nói rằng sự ra đi của Anh từ Liên minh châu Âu sẽ "đảo ngược xu hướng thương mại toàn cầu và đầu tư và các công việc mà họ tạo ra, và là một nguy cơ nghiêm trọng hơn nữa để tăng trưởng ".Lời cảnh báo không được bao gồm trong phần nền kinh tế của một bản dự thảo của thông cáo như tối qua.

mối đe dọa hơn nữa để các nền kinh tế trên thế giới bao gồm các cuộc xung đột địa chính trị leo thang, khủng bố và tỵ nạn chảy, các thông cáo cho biết.

Vừa phải, không đồng đều

"Sự phục hồi toàn cầu vẫn tiếp tục, nhưng tăng trưởng còn khá nhỏ và không đồng đều, và kể từ khi chúng tôi gặp nhau lần cuối rủi ro suy thoái đối với triển vọng toàn cầu đã tăng lên", tuyên bố nói. "Nhu cầu yếu và các vấn đề về cấu trúc chưa được giải quyết là những yếu tố quan trọng đè nặng lên tăng trưởng thực tế và tiềm năng."

Nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết của họ với tỷ giá hối đoái thị trường quyết định. Họ cảnh báo rằng "biến động dư thừa và các phong trào gây mất trật tự trong tỷ giá hối đoái có thể có những tác động bất lợi cho sự ổn định kinh tế và tài chính."

Thương mại là một động lực chính của tăng trưởng, thông cáo cho biết. Nó ca ngợi 12 quốc gia xuyên Thái Bình Dương Hiệp định thương mại Đối tác là "một bước tiến quan trọng" và kêu gọi mỗi quốc gia để "hoàn tất quá trình trong nước", trong khi dừng ngắn của một cuộc gọi đến một cách nhanh chóng phê chuẩn thỏa thuận.

Các hiệp ước đã gặp sự chậm trễ tại các nước như Mỹ và Nhật Bản, trong khi Canada đã không cam kết phê chuẩn.

Nhà lãnh đạo cho biết họ sẽ làm việc hướng tới một thỏa thuận nguyên tắc về việc hợp tác xuyên Đại Tây Dương Thương mại và Đầu tư Mỹ-EU vào đầu năm nay, trong khi khuyến khích EU và Canada để mang lại hiệp ước thương mại của họ có hiệu lực càng nhanh càng tốt.

Japan Fails in Bid to Have G-7 Warn of Global Crisis Risk

Japanese Prime Minister Shinzo Abe failed in his bid to have Group of Seven leaders warn of the risk of a global economic crisis in a communique issued as their summit wraps up Friday in central Japan.

The final statement declares that G-7 countries "have strengthened the resilience of our economies in order to avoid falling into another crisis."

Japan had pressed G-7 leaders to note "the risk of the global economy exceeding the normal economic cycle and falling into a crisis if we did not take appropriate policy responses in a timely manner." On Thursday, Abe presented documents to the G-7 indicating there was a danger of the world economy careering into a crisis on the scale of the 2008 Lehman shock.

Abe has frequently said he would proceed with a planned increase in Japan’s sales tax in April 2017 unless there is an event on the scale of Lehman or a major earthquake. He is expected to announce next week he is deferring the tax rise, Japanese media reported.

One of the biggest topics at the meeting was China, which is not a member of the G-7. A slowdown in China, alongside a global steel glut, has spurred concerns among developed economies and at times disagreement on how best to spur growth. Abe has advocated greater government spending to back up monetary policy action.

The communique urged a coordinated, albeit differentiated, response to storm clouds gathering over the global economy. Leaders pledged to use a mix of tools depending on their circumstances.

Austerity, Stimulus

The G-7 statement compromised on the austerity-versus-stimulus debate by leaving each country’s road map open -- saying they will take "into account country-specific circumstances" as they move to use "all policy tools -- monetary, fiscal and structural -- individually and collectively to strengthen global demand and address supply constraints while continuing our efforts to put debt on a sustainable path."

The need for fiscal measures and structural reforms was underscored with the statement saying that "monetary policy alone cannot lead to strong, sustainable and balanced growth."

Not Surprising

Asia is feeling the brunt of the Chinese slowdown given its trade exposure, with a more marginal impact so far on the U.S. and Europe, said Glenn Maguire, Asia-Pacific chief economist at Australia & New Zealand Banking Group Ltd. in Singapore.

“Hence it is not entirely surprising that a coordinated response to an unevenly felt dynamic could not be reached at the G-7 negotiating table,” Maguire said. “Moreover, the G-7 is obviously aware of the ‘announcement effect’ the official communique has,” he said. “In such a situation, warning of negative risks and sentiment can become self-fulfilling.”

The G-7 leaders added in an 11th-hour warning on Brexit, saying the departure of the U.K. from the European Union would "reverse the trend towards greater global trade and investment and the jobs they create, and is a further serious risk to growth." The warning was not included in the economy section of a working draft of the communique as of Thursday evening.

Further threats to the world economy include escalating geopolitical conflicts, terrorism and refugee flows, the communique says.

Moderate, Uneven

"The global recovery continues, but growth remains moderate and uneven, and since we last met downside risks to the global outlook have increased," the statement says. "Weak demand and unaddressed structural problems are the key factors weighing on actual and potential growth."

Leaders reaffirmed their commitment to market-determined exchange rates. They warned that "excess volatility and disorderly movements in exchange rates can have adverse implications for economic and financial stability."

Trade is a key driver of growth, the communique says. It lauds the 12-nation Trans-Pacific Partnership trade pact as "an important step forward" and called on each country to "complete its domestic process," while stopping short of a call to quickly ratify the agreement.

The pact has met delays in countries such as the U.S. and Japan, while Canada has not committed to ratification.

Leaders said they will work toward an agreement in principle on the U.S.-EU Transatlantic Trade and Investment Partnership as early as this year, while encouraging the EU and Canada to bring their trade pact into force as quickly as possible

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness