TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 7
  • Hôm nay:
  • Tháng:
  • Tổng truy cập:
Chi tiết bài viết

Tám dòng chuyện giải thích khủng khoảng kinh tế toàn cầu

Image result for Tám dòng chuyện giải thích khủng hoảng kinh tế toàn cầu

Một cái gì đó kỳ lạ đang xảy ra với nền kinh tế toàn cầu. các nhà hoạch định chính sách ổn định kinh tế và nó được tiến hành từ tăng trưởng kinh tế ít nhất là năm 2007. đã bị chậm, thị trường tài chính đã được thường được thua lỗ.

Chúng ta có xu hướng tập trung vào các vấn đề của thời điểm này - cuộc khủng hoảng cho vay dưới chuẩn, cuộc khủng hoảng đồng euro, suy thoái Trung Quốc, bức tượng bán thân dầu. Nhưng chắc chắn những sự kiện này được kết nối. Những chủ đề liên kết chúng? Tôi đã thu thập dòng câu chuyện có thể cho một thời bây giờ. Tôi không nói tôi rằng tám đây là một danh sách đầy đủ. Cùng với nhau, mặc dù, họ vẽ một bức tranh thú vị, nếu không phải là một rõ ràng.

Khủng hoảng tài chính và hậu: Có một cuộc khủng hoảng nợ xấu quốc tế bắt đầu từ năm 2007 và đã thực sự thú vị trong năm 2008, và nền kinh tế toàn cầu vẫn đối phó với hậu quả của nó. Carmen Reinhart và Kenneth Rogoff nói những câu chuyện cơ bản trong "Thời gian này là khác nhau: Tám thế kỷ của Folly tài chính": Những cuộc khủng hoảng nợ xảy ra theo thời gian, và họ luôn luôn để lại một dư vị kinh tế. Cuộc khủng hoảng này là đặc biệt lớn, do đó nôn nao đã rất dài và đau đớn.

Đại Độ lệch: Nhà kinh tế John Taylor định nghĩa này trong năm 2011 paperas "thời gian gần đây trong đó chính sách kinh tế vĩ mô becamemore can thiệp, quy tắc ít dựa, và ít hơn dự đoán" (nhấn mạnh của ông). Độ lệch từ chính sách tốt bắt đầu vào năm 2003 với quyết định của Fed giữ lãi suất thấp hơn so với quyết định bởi phương châm tiền tệ được gọi là quy tắc Taylor (có, cùng Taylor), và đã tiếp tục thông qua gói cứu trợ khác nhau easing tiền tệ và kích thích tài chính trong Mỹ và châu Âu. chẩn đoán cụ thể của Taylor thất bại chính sách đã được tranh cãi nhiều, nhưng tình cảm mà chính phủ và ngân hàng trung ương đã lỗi cho chúng tôi xuống được chia sẻ rộng rãi.

Cuối thế kỷ Mỹ: Kể từ những năm 1940 của Hoa Kỳ đã được các lực lượng thống trị trong nền kinh tế toàn cầu và đồng đô la tiền thực tế toàn cầu. Trong những năm gần đây sự thống trị này đã suy yếu, nhưng không một quốc gia khác hoặc tổ chức toàn cầu đã sẵn sàng để tiếp nhận. Kết quả iscontinuing bất ổn và bất ổn địa chính trị, kinh tế và thị trường tài chính. Và không có dấu hiệu của sự rằng kết thúc bất cứ lúc nào sớm.

Cuối Lạm phát: Kể từ năm 1200, nhà sử học David Hackett Fischer đã viết trong "The Great Wave: Giá Revolutions và Rhythm lịch sử", thế giới đã chứng kiến bốn thời kỳ dài của giá cả gia tăng. Ba lần đầu tiên được theo sau bởi khủng hoảng kinh tế và chính trị và sau đó một thời gian dài ổn định giá cả. Hiện tại thứ tư, mà kể Fischer bắt đầu vào cuối năm 1890 và vẫn còn đi khi ông xuất bản cuốn sách của ông vào năm 1996, có thể là trong cái chết đau đớn của nó. Nếu lịch sử là bất kỳ hướng dẫn, những người có thể đi một thời gian, và châm ngòi cho nhiều cuộc khủng hoảng tài chính. Thậm chí nếu bạn không tin rằng động thái lịch sử trong các sóng dài, thì rõ ràng rằng sau khi Đại Lạm phát của những năm 1960 và 1970 và Đại lạm (cụm từ Taylor khác, có nghĩa là một thời gian dài giảm nhưng vẫn ở trên không lạm phát) sau đó , ngân hàng trung ương đang ở một cái gì đó của một mất mát như lây lan tình trạng giảm phát.

Đại trì trệ: Economist Tyler Cowen đã được đề cập cụ thể đến Mỹ khi ông phổ biến thuật ngữ này, nhưng đó là một cái tên tốt cho hiện tượng toàn cầu nhiều hơn một sự suy giảm trong công nghệ điều khiển tăng trưởng năng suất và suy tàn của các điều kiện (các thị trường xuất khẩu chưa được khai thác lớn ở nước ngoài, cung lớn chưa được khai thác lao động ở nhà) mà cho phép các nước đang phát triển để làm cho nhảy lớn về kinh tế về phía trước trong những thập kỷ gần đây.

Công nghệ cách mạng: Mặt khác, có thể suy thoái suất chỉ là khúc dạo đầu cho một sự bùng nổ. công nghệ mới lớn mất thời gian để làm cho tác động của họ cảm thấy, công nghệ học giả Carlota Perez lập luận trong cuốn sách của mình "công nghệ Revolutions và vốn tài chính:. Sự năng động của Bubbles và Golden Ages" Với mỗi cuộc cách mạng công nghệ trong quá khứ đã có những bước đi sai lầm, không chắc chắn và khủng hoảng tài chính nghiêm trọng trước một "thời kỳ vàng son", trong đó các doanh nghiệp, người tiêu dùng và các chính phủ tìm ra cách để tận dụng đầy đủ các khả năng mới. Perez ngày mà bà gọi là cuộc cách mạng thông tin và công nghệ truyền thông đến năm 1971, và có speculatedthat cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2008 có thể đánh dấu sự khởi đầu của một chuyển đổi sang một thời kỳ vàng son mới. Cô ấy không nói như thế nào dài quá trình chuyển đổi sẽ mất, mặc dù.

Dân Cao nguyên: Trong số mới nhất của Ngoại giao, Ruchir Sharma Morgan Stanley cho rằng suy giảm tỷ lệ sinh trên thế giới đã đặt một van điều tiết lớn đến tăng trưởng kinh tế. Có một thời gian khi nhiều người lo lắng rằng sự tăng trưởng dân số không được kiểm soát sẽ phá hủy hành tinh, vì vậy trong hầu hết các cách suy thoái dân số là một điều thực sự tốt. Nhưng chủ nghĩa tư bản hiện đại phát sinh và phát triển mạnh trong một thời gian dài (bắt đầu từ khoảng năm 1350) tăng dân số liên tục. Nếu dân số toàn cầu đang tiến gần đến cao nguyên, chủ nghĩa tư bản sẽ phải điều chỉnh.

Đỉnh sử dụng tài nguyên: Thế giới có thể được gần một tách của tăng trưởng kinh tế và tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên, Viện Breakthrough, một chuyên gia cố vấn môi trường, lập luận trong một báo cáo mùa thu năm ngoái. Bình quân đầu người sử dụng gỗ, nước và đất nông nghiệp đã giảm trên toàn thế giới, và trong khi lượng khí thải carbon mỗi đầu người vẫn đang gia tăng trên toàn cầu, họ đang bằng phẳng ở các nước phát triển. Cùng với plateauing của dân, tách này có thể mang lại một kỷ nguyên mới của sự tăng trưởng thân thiện môi trường bền vững. Như Viện McKinsey Global đề xuất trong một báo cáo gần đây, thương mại toàn cầu cũng có thể tiến hóa đi từ dòng chảy của hàng hóa vật chất và hướng dòng chảy của thông tin. Những thay đổi có vẻ cần thiết và chào đón đối với thế giới như một toàn thể. Nhưng nếu thu nhập của bạn hay nền kinh tế của đất nước của bạn phụ thuộc vào việc bán hàng hoá hoặc hàng hóa sản xuất rằng thế giới cần ít hơn, quá trình chuyển đổi sẽ không được dễ dàng.

Đặt những tất cả lại với nhau, và làm những gì bạn nhận được? A Great muddle, có lẽ. Một số câu chuyện chồng chéo lên nhau. Ít nhất hai người mâu thuẫn với nhau. Họ không phải tất cả thêm đến bất kỳ loại tường thuật phù hợp. Tôi tính khí đồng cảm nhất với ba cuối cùng, mặc dù, và những người làm thêm lên đến một cái gì đó. Họ mô tả một nền kinh tế thế giới đang diễn ra thông qua một quá trình chuyển đổi đau đớn nhưng cần thiết từ thời đại công nghiệp để cái gì đó có thể là tốt hơn nhiều. Chúng tôi đang trong giai đoạn nhộng, về cơ bản. Vì vậy, làm thế nào về chúng tôi gọi nó là Đại Metamorphosis?

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness