TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 1
  • Hôm nay:
  • Tháng:
  • Tổng truy cập:
Chi tiết bài viết

Trung Quốc Chính sách rủi ro Giá bất động sản bong bóng

Bloomberg News 

Chính sách tiền tệ của Trung Quốc đã khuyến khích các nhà đầu tư đổ tiền vào bất động sản, lạm phát giá cả ở các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến và tăng nguy cơ bong bóng có thể hình thành, cố vấn chính sách của ngân hàng trung ương Bai Chongen cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Đồng thời, thị trường bất động sản nhỏ hơn đang phải vật lộn với hàng tồn kho dư thừa, làm cho nó khó khăn để xây một phản ứng chính sách thống nhất và đòi hỏi phải có sự phối hợp cẩn thận với các biện pháp tài chính, ông cho biết thứ Tư trên băng ghế dự bị của một doanh hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York ở hàng Châu.

"Tôi không thể nói cho dù có những bong bóng ngay bây giờ, nhưng chúng tôi đang lo lắng về một vấn đề như vậy," Bái, một giáo sư kinh tế tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh cho biết. mục tiêu của chính phủ cắt giảm nguồn cung quá mức ở các thành phố nhỏ hơn và kiểm soát các bong bóng ở những người lớn hơn "là những mâu thuẫn," ông nói.

Trung Quốc đã tìm cách cân bằng giữa duy trì tăng trưởng kinh tế trong khi kiểm soát các luồng vốn và quản lý thị trường nhân dân tệ và chứng khoán. Nó đã phải cân nhắc tác động của những người di chuyển với các nguy cơ gây bất ổn cho khu vực bất động sản.

Bái là một trong ba cố vấn học tập bên ngoài về chính sách tiền tệ gồm 15 thành viên của PBOC ban  do Thống đốc Chu Tiểu Xuyên. Các phân tích bộ ba đề nghị các nhà hoạch định chính sách nhưng không đặt chính sách tự.

Bai nói các biện pháp chính sách trước đó để khuyến khích người dân mua nhà bao gồm giảm xuống thanh toán và nới lỏng các hạn chế về mua hàng tại các địa điểm nhất định."Lãi suất đã đi xuống rất nhiều, và chắc chắn nó sẽ làm tăng giá tài sản ở tầng-một thành phố, nhưng điều đó không giúp tier-ba hoặc bốn thành phố với hàng tồn kho quá cao của họ," ông nói.

Các nhô ra của nguồn cung nhà ở dư thừa vẫn tiếp tục. Trong khi xây dựng mới được chạy ở khoảng 10,5 triệu chiếc một năm, nhu cầu là ít hơn 8 triệu đơn vị mỗi năm, theo phân tích của các chuyên gia phân tích của Bloomberg Intelligence Fielding Chen tại Hồng Kông.

"Sẽ không có đầu tư mới tại tầng 3 và 4 thành phố," Bai nói "Và không nên có bất kỳ đầu tư mới -. Có đã quá nhiều hàng tồn kho".

---------------------------

Original English :

China Policy Moves Risk Property Price Bubble, PBOC Adviser Says

China’s monetary policies have encouraged investors to pour money into real estate, inflating prices in cities such as Beijing, Shanghai and Shenzhen and increasing the risk that bubbles could form, central bank policy adviser Bai Chongen said in an interview.

At the same time, smaller property markets are struggling with excess inventory, making it difficult to craft a unified policy response and requiring careful coordination with fiscal measures, he said Wednesday on the sidelines of a joint symposium hosted by the People’s Bank of China and the Federal Reserve Bank of New York in Hangzhou.

“I can’t say whether there are bubbles right now, but we’re worried about such a problem,” said Bai, an economics professor at Tsinghua University in Beijing. Government goals to cut oversupply in smaller cities and controlling the bubble in bigger ones “are contradictory,” he said.

China has sought to balance sustaining economic growth while controlling capital outflows and managing the yuan and stock markets. It has had to weigh the impact of those moves with the risk of destabilizing the property sector.

Bai is one of three outside academic advisers on the PBOC’s 15-member monetary policycommittee led by Governor Zhou Xiaochuan. The trio offer analysis to policy makers but don’t set policy themselves.

Bai said previous policy measures to encourage people to buy homes included reducing down payments and loosening restrictions on purchases in certain locations. “Interest rates have gone down a lot, and it would certainly boost asset prices in tier-one cities, but that doesn’t help tier-three or four cities with their overly high inventories,” he said.

The overhang of excess housing supply continues. While new construction is running at about 10.5 million units a year, demand is for less than 8 million units per year, according to an analysis by Bloomberg Intelligence analyst Fielding Chen in Hong Kong.

“There won’t be new investment in tier 3 and 4 cities," Bai said. "And there shouldn’t be any new investment -- there’s already so much in inventory.”

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness