TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 4
  • Hôm nay:
  • Tháng:
  • Tổng truy cập:
Chi tiết bài viết

Xây dựng cầu cảng Long An để tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn

Tập Đoàn Đồng Tâm Long An của ông Võ Quốc Thắng vừa cho khởi công dự án cầu cảng số 2 tại Cảng quốc tế Long An (LAIP) để tiếp tục mở rộng kết nối hàng hóa cho tỉnh Long An.

Dự án do công ty CP cảng Long An thực hiện nhằm giảm ách tắc hàng hóa, giảm lưu lượng giao thông vận tải qua khu vực TP.HCM, đáp ứng nhu cầu tàu cập cảng có những lúc bị quá tải.

Xây dựng cầu cảng Long An để tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn - Ảnh 1

Cuối năm 2016, cảng đã bắt đầu hoạt động. Trong giai đoạn vừa xây dựng vừa khai thác cơ sở hạ tầng, kho bãi, cảng đã đón hàng chục tàu quốc tế cập bến. Ảnh Nguyên Vỹ

Cầu cảng số 2 có chiều dài 210m, kết nối với cầu cảng số 1, nâng tổng chiều dài lên 420m. Theo kế hoạch đến quý 3 năm 2018, cầu cảng số 2 sẽ chính thức đi vào hoạt động, sẽ tiếp nhận tàu trọng tải lên 50.000 tấn, góp phần tăng công năng khai thác của cảng.

Xây dựng cầu cảng Long An để tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn - Ảnh 2

Cảng này được đầu tư xây dựng qua 3 giai đoạn với tổng số vốn đầu tư trên 9.000 tỷ đồng, được đánh giá là 1 trong những cảng biển lớn nhất ĐB.SCL. Ảnh Nguyên Vỹ

Nhà máy sản xuất cọc ly tâm của tập đoàn Đồng Tâm tại huyện Bến Lức (Long An) có công suất mỗi năm trên 1 triệu mét cọc cũng đã cho ra đời những cây cọc đầu tiên trong tháng 9 này. Chính những cây cọc bê tông ly tâm đầu tiên của Đồng Tâm sẽ được dùng thi công cầu cảng số 2 của cảng quốc tế Long An.

Cảng quốc tế Long An nằm trong tổng thể dự án 1.935ha, trải dài qua 2 xã Tân Tập và Phước Vĩnh Đông (Cần Giuộc). Trong đó quy hoạch cảng là 145ha, phần còn lại là khu công nghiệp, khu logistic. Riêng diện tích kho phục vụ lưu trữ hàng hóa cho cảng là 400.000m2 đang được gấp rút xây dựng để đáp ứng nhu cầu hàng hóa lớn sắp tới.

Xây dựng cầu cảng Long An để tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn - Ảnh 3

Cảng quốc tế Long An đang tập trung triển khai các dịch vụ và hạ tầng khác phục vụ cho nhu cầu xuất nhập khẩu hàng trong khu vực như gạo, phân bón, thức ăn gia súc, sắt thép và các nguyên liệu khác. Ảnh Nguyên Vỹ

Đồng Tâm cũng vừa đạt được thỏa thuận với nhà đầu tư chuyên ngành công nghiệp phụ trợ ngành thép, inox với tổng giá trị đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, đầu năm 2018, dự án sẽ chính thức khởi công xây dựng tại khu công nghiệp cảng Long An. Khi nhà máy đi vào hoạt động, ước tính lượng hàng hóa lưu chuyển qua cảng quốc tế này sẽ trên 2 triệu tấn mỗi năm.

Xây dựng cầu cảng Long An để tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn - Ảnh 4

Cảng quốc tế này được ngân hàng Sacombank tại trợ nguồn đầu tư tài chính. Ảnh Nguyên Vỹ

Đi liền với việc hoàn thiện xây dựng Cảng, chính quyền tỉnh Long An đồng thời đầu tư mở rộng Tỉnh lộ 830 với quy hoạch 6 làn xe đi qua các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc để kết nối cảng quốc tế. Dự kiến sẽ thông xe vào cuối quý 1 năm 2018.

Xây dựng cầu cảng Long An để tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn - Ảnh 5

Vừa qua, cảng quốc tế Long An được Bộ NNPTNT chọn tổ chức lễ ký kết hợp tác chuỗi liên kết sản xuất thịt gà. Ảnh Nguyên Vỹ

Cùng với tỉnh lộ 830, Quốc lộ 50, cao tốc Trung Lương, Quốc lộ 1A, tuyến đường này sẽ tạo thành một mạng lưới giao thông đến các tỉnh ĐB.SCL với Campuchia, các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, TP.HCM; tạo hành lang đường bộ giúp các chuyến tàu quốc tế cập cảng và xuất nhập hàng hóa thuận tiện hơn.

Xây dựng cầu cảng Long An để tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn - Ảnh 6

Lễ khởi công xây dựng cầu cảng số 2. Ảnh Nguyên Vỹ

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám Tập đoàn Đồng Tâm tự tin và lạc quan vào tiềm năng của cảng quốc tế này.

“Là 1 trong những người con quê hương Long An, tôi luôn muốn đầu tư đưa vùng đất hạ miền châu thổ này trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp trọng điểm trong vùng”, ông Thắng chia sẻ.

Nguyên Vỹ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness