TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 2
  • Hôm nay: 1259
  • Tháng: 13863
  • Tổng truy cập: 5159127
Tư Vấn Luật BĐSản và Đất Đai

Giải quyết tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền của cơ quan nào?

Nhà tôi có một mảnh đất nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà bên cạnh cũng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hai bên có tranh chấp về bờ rào ngăn cách giữa hai nhà. Tôi có căn cứ về việc vượt rào lấn đất của nhà bên cạnh nhưng không biết phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của gia đình mình. Vậy, mong luật sư tư vấn cho tôi, tôi có thể giải quyết tranh chấp này ở đâu?

Thủ tục đính chính thông tin sai lệch trên giấy tờ nhà đất

Xin Luật sư cho cháu hỏi hiện nay đất trên thực tế nhà cháu là 500m2 nhưng trên giấy tờ đất chỉ ghi nhận có 440m2. Vậy cháu phải làm thế nào để thay đổi được diện tích trên giấy tờ phù hợp với thực tế.

Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Đồng Nai

Xin chào luật sư. Hiện tại em đang tính mua một mảnh đất ở Đồng Nai nhưng em lại không hiểu về thủ tục mua bán thế nào nên em muốn nhờ luật sư tư vấn giúp em. Hôm rồi em có đi chơi ở nhà bà con ở Đồng Nai thì được biết ở gần đó có một lô đất đang được rao bán. Theo em được biết thì mảnh đất đó do một người ở đó bán cho một công ty nhà đất ban đầu mảnh đất đó là một quả đồi nhưng giờ người ta đã san bằng rồi chia ra từng mảnh nhỏ ra để bán. Về thủ tục mua bán thì người ta bảo là mình phải đặt cọc trước một khoản khoảng 4 đến năm triệu gì đó, và bán sang tay. Nhưng khi em hỏi là khi bán thì có dấu chứng thực của ủy ban hay không thì người ta bảo là không có dấu của ủy ban vì lý do là đất tư nhân bán ủy ban không có quyền chứng thực nhưng mình có thể ra ủy ban nhở ông trưởng ấp làm chứng hoặc mình có thể thuê luật sư làm chứng lăn tay và công ty luật sẽ đóng dấu làm chứng cho mình. Hiện tại ở đó có một lô đất khác người ta đã mua hết và đã xây dựng và ở lâu nhưng vẫn chưa có sổ đỏ còn lô đất của em tính mua là lô đất mới nên em đang phân vân. Mong luật sư tư vấn giúp em, xin cảm ơn.

Hỏi về thu hồi đất làm đường giao thông

Tôi được nhà nước công nhận quyền sử dụng đất với hai mảnh đất tại xã Long Phước, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).....

Thời hạn thuê đất 5% theo quy định Luật đất đai 2013

Xin chào luật sư! Gia đình tôi đang thầu ao (diện tích: 3500m2, ao nằm trong khu đân cư) với thời hạn thầu ký với UBND xã là 5 năm. Nay gia đình muốn thầu 30 năm hoặc 50 năm thì phải làm những thủ tục giấy tờ gì ? Mong luật sư giúp. Chân thành cảm ơn luật sư !

Thế chấp quyền sử dụng đất của người đang chấp hành án phạt tù

Xin Chào Luật Sư, Tôi có một câu hỏi muốn luật sư tư vấn giúp: Tôi muốn vay vốn ngân hàng thế chấp Quyền sử dụng đất của bố tôi. Nhưng hiện tại bố tôi đang ngồi tù nên không thể ký. Có chữ ký của mẹ tôi và tôi thì liệu ngân hàng có cho vay vốn không vì Bố tôi không có nhà nên có thể dựa vào Sổ hộ khẩu để ngân hàng cho vay thì liệu có vay được không? Cảm ơn Luật Sư!

Luật sư tư vấn về đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Giấy chứng nhận quyền sử đụng đất nhà tôi được làm năm 1993 và ở thời điểm đó cán bộ địa chính đã ghi thiếu tên đêm của chủ sở hữu nhưng đợt đấy gia đình tôi không để ý. Bây giờ gia đình tôi muốn làm lại để đính chính lại thông tin trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải làm những thủ tục gì? Xin cảm ơn.

Sang tên thừa kế quyền sử dụng đất

Kinh Gởi VPLS Minh Trí, Cha mẹ chúng tôi mất đã để lại số ruộng trên 60 ngàn mét vuông ( Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp ngày 24-9-1993). Chúng tôi đã làm giấy tờ để sang tên thừa kế cho 12 anh em chúng tôi từ năm 2013 đến nay, nhưng đến giờ vẫn chưa xong. Đã đo đạt lại 2 lần, Xã đã làm mọi thủ tục hoàn thành. Chúng tôi vửa mới liên hệ lại cơ quan có trách nhiệm cấp tách đất chia cho anh em chúng tôi, thì thủ trưởng cơ quan trưc tiếp trả lơi là chỉ cấp chia số đất dưới 30 ngàn, phần cón lại để đó chờ chủ trương mới. ( Phòng Tài nguyên và môi trường Huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) Với lí do là mỗi hộ chỉ có quyền chia tách từ 30 ngàn trở xuống. Từ đó chúng tôi thấy giải quyết như thế làm mất thời gian. Rất mong sự tư vấn của Công Ty Xin chân thành cám ơn ?

Quyền của thế chấp của tổ chức kinh tế được nhà nước cho thuê đất

Tổ chức kinh tế được Nhà nước cho thuê đất có được thế chấp tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê tại các tổ chức không phải là Tổ chức tín dụng không. Xin cảm ơn.

Xin cung cấp dữ liệu đất đai

Tôi xin hỏi theo Thông tư 34/2014/TT-BTNMT về cung cấp dữ liệu đất đai theo mẫu số 01/PYC có nội dung cung cấp thông tin về giá đất. Vậy khi tổ chức xin cung cấp thông tin về giá đất tại Văn phòng đăng ký Đất đai thì có được cung cấp không? Nếu được thì VPĐKĐĐ chỉ xác định vị trí đất còn giá đất do cơ quan tài chính áp giá

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness