TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 4
  • Hôm nay: 140
  • Tháng: 2530
  • Tổng truy cập: 5162943
Tư Vấn Luật BĐSản và Đất Đai

Nợ thuế sử dụng đất có được tặng cho không?

Bố mẹ tôi có một mảnh đất ngoại ô TP.Hà Nội nhưng trên sổ đỏ có ghi vẫn còn nợ thuế sử dụng đất đối với Nhà nước. Giờ bố mẹ tôi muốn tặng cho mảnh đất này có được không? Xin cám ơn!

Người nước ngoài có được phép mua đất, nhà cửa hoặc tài sản tại Việt Nam?

Kính Chào Luật Sư, Tôi có câu hỏi về mua đất/nhà tại Việt Nam, mong Luật Sư tư vấn giúp cho. Tôi là người gốc Việt và hiện đang định cư tại Hoa Kỳ và có quốc tịch Hoa Kỳ, tôi muốn mua đất hoặc nhà tại Việt Nam để về xây nhà ở, theo pháp luật Việt Nam tôi có được quyền mua đất/nhà và quyền sở hửu đất/nhà tại Việt Nam không? Nếu được thì điều kiện và quyền lợi sở hữu của tôi có khác với công dân Việt Nam không? Nếu sau khi tôi mua đất/nhà hoặc xây nhà rồi, tôi có quyền chuyển nhượng lại cho con của tôi (cháu sinh tại Hoa Kỳ, là gốc người Hoa Kỳ) hoặc tôi có thể bán đi và quyền lợi có gì khác không? Mong nhận lời tư vấn của Luật sư, thành thật cảm ơn, mến chào!

Mua bán đất bằng giấy viết tay có lấy lại được không?

Em xin chào Luật sư. Cho em hỏi nội dung như sau: Em có mua 1 miếng đất ở địa bàn quận 9 bằng giấy tay và hợp đồng mua bán, trước đây là đất vườn chưa lên thổ cư, hiện nay họ đã lên đất thổ cư và họ đòi em phải đưa cho họ 150 triệu đồng tiền lên đất thổ cư tách sổ như vậy có đúng không? Do khó khăn về nhà ở em đã xây cất và ở rồi. Vậy giờ ra công chứng có được công nhận không? Sau đó em phải đóng thuế gì nữa không? Khi chủ đất họ đã ra sổ là 2.977m2, trong đó có 12 hộ mua của họ là giấy tay. Trung bình mỗi người mua là từ 50m -150m2. Do con trai của họ đứng ra bán, khi làm nhà không ai tranh chấp. Giờ họ muốn đòi lại đất mua 1 đền 2, nhưng khi xây cất riêng gia đình em xây là 500 triệu ở được 7 tháng. Vậy họ đền tiền bù tiền bao nhiêu thì đúng. Em xin cảm ơn luật sư!

Hỏi về kiện đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Chào Luật sư. Cách đây 5 năm, cha tôi có cho cô út tôi mượn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay tiền làm ăn. Nhưng cha tôi mất 2 năm sau đó, gia đình tôi muốn đòi lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm giấy tờ. Cô út tôi hẹn lại rất nhiều lần nhưng đều không chuộc lại dù có tiền. Vài ngày gần đây, gia đình tôi đòi thì cô lại bảo “không có tiền, không chuộc”. Xin luật sư cho tôi hỏi, tôi có thể kiện lại cô út để lấy lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dưới hình thức kiện đòi tài sản có được không. Nếu muốn kiện thì phải làm đơn như thế nào. Cám ơn luật sư!

Tư vấn đại diện giải quyết tranh chấp đất đai

VPLS Minh Trí cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật đất đai đến quý khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất!

Hòa giải đất đai không thành thì giải quyết như thế nào?

Thưa luât sư, tôi Thạch Thị Sa mện hiện ngự tại âp prêy chóp B. Hiên nay nhà hai bên đang chánh chấp đất do cha mẹ tôi để lại. Cha tôi là Thạch Khinh đang đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất người cày có ruộng do tỉnh Bạc Liệu cấp từ năm 1971. Sau đó cha tôi chết nên mẹ tôi là bà Huỳnh Thi Thãi hiện đúng tên trong sổ đia chính rồi mẹ tôi chết được 2 năm mới xuất hiện tranh chấp với ba Tăng Thị Sưa hiện ngự tại ấp prey chóp B. Sau khi hòa giải cac ấp các xã va địa chính xã hòa giài không thành. Sau thời gian địa chính chuyện giấy tờ qua hùyên vĩnh châu qua thơi han 8 tháng chưa xử lý. Thưa luật sư, tôi phải đến cơ quan nào để xem xét vậy?

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi cấp cho nhóm hộ gia đình

Luật sư cho em hỏi: em thấy có 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp từ năm 2010, ghi là cấp cho: "nhóm hộ ông Nguyễn Văn A". E tìm hiểu tại Luật đất đai 2003, Luật đất đai 2013 và Nghi đinh 43/2014 hướng dẫn thi hành thì ko thấy chổ nào ghi là "nhóm hộ" mà chỉ ghi là "hộ"; tại luật dân sự và luật hôn nhân gia đình củng đưa ra khái niêm về "hộ". Vậy anh, chị giúp e là có văn bản nào quy định "nhóm hộ" không mà sổ đỏ ghi như vậy ?

Giao đất, cho thuê đất cho hộ gia đình, cá nhân

Chào Luật sư! Hiện tại gia đình tôi đang thầu một cái ao của xã, có diện tích khoảng 8 sào bắc bộ, ao nằm trong khu dân cư. Tôi nghe nói, để được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận với thời hạn từ 30 năm trở lên phải làm đề án, ví dụ như đề án trang trại. Vậy trình tự thủ tục như thế nào? Cảm ơn Luật sư!

Giải quyết tranh chấp phần đất thiếu khi mua

Vợ chồng tôi có mua 1 mảnh đất năm 2008 trên sổ đỏ có ghi 50m2 (không ghi kích thước dài, rộng), thửa đất số 77B nằm cạnh thửa đất 77C. Do công việc bận nên gia đình tôi không xuống kiểm tra, thời gian gần đây có xuống kiểm tra thì thấy mảnh đất nhà tôi còn có 2m rộng x 10m. Hiện tại chủ đất 77D đã xây quây 50m2, diện tích trên sổ đỏ là 50m2, kích thước là 5m x 10m; Chủ đất 77C diện tích trên sổ đỏ là 50m2 không ghi kích thước, đã xây nhà cấp 4 lấn chiếm lên đất nhà em (móng nhà kích thước 5m x 10m, thân nhà được xây với kích thước 3m x 10m, còn 2m x 10m đang quây tôn và lợp mái tôn). Tôi có hỏi chủ thửa đất cạnh nhà tôi 77C thì họ trả lời trước đây đất này thuộc đất giãn dân có diện tích cố định là 12m rộng x 10m dài và chủ đất này đã chia làm 3 (77B, 77C, 77D) để bán, do vậy chủ đất 77C đã mời tôi và chủ đất 77D đến làm việc để chia đều mỗi nhà 4m x 10m để cho đủ với diện tích đất thực tế. Tuy nhiên chủ đất nhà 77D không đồng ý lấy 4m x 10m. Kính mong Luật sư giúp đỡ hướng giải quyết, để tôi có thể lấy đất xây nhà (tôi chấp nhận lấy 4m x 10m).

Giải quyết tranh chấp khi chiếm hữu đất bất hợp pháp

Năm 2013 gia đình tôi được bồi thường toàn bộ phần diện tích đất nhưng chưa thỏa đáng. Vì vậy gia đình tôi đã gửi đơn đề nghị đến UBND. UBND cấp huyện đã có văn bản trả lời đồng ý cho gia đình em tiếp tục sử dụng phần diện tích đất nông nghiệp còn lại mà đường giao thông không chạy qua. Từ năm 2014 đến nay, một số hộ gia đình có diện tích đất gần đó đã dựng nhà lên phần đất nông nghiệp nhà tôi mà trước đó UBND cấp huyện đã đồng ý cho tiếp tục sử dụng bằng văn bản. Gia đình tôi đã nhiều lần yêu cầu tháo dỡ nhưng không được. Vậy gia đình tôi có quyền lấy lại phần đất bị chiếm và dựng nhà trái phép đó không? Tôi phải làm những thủ tục nào để tiến hành cưỡng chế theo qui định của pháp luật?

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness