TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 3
  • Hôm nay: 15
  • Tháng: 14833
  • Tổng truy cập: 5160097
Tư Vấn Luật BĐSản và Đất Đai

Chuyển quyền sử dụng đất của hộ gia đình cho chủ hộ

Tôi muốn hỏi: để chuyển nhượng quyền sử dụng đất của hộ gia đình ông Nguyễn Văn A cho ông Nguyễn Văn A thì cần làm những thủ tục gì?

Tài sản kê biên là tài sản đứng tên chồng của người bị thi hành án

Mẹ tôi có thiếu nợ 5 người tổng giá trị gần 95 triệu. Năm 2010, năm người này thưa mẹ tôi ra Tòa, Tòa án buộc mẹ tôi phải thi hành án. Do mẹ tôi không có tiền nên bị kê biên nhà ở, nhưng nhà ở là do ba tôi đứng tên, ba tôi không biết việc mẹ tôi thiếu nợ và không liên quan. Bản án ghi người phải thi hành án là tên mẹ tôi nhưng khi kê biên thì lại ghi kê biên nhà ở và thửa đất của ba và mẹ tôi. Như vậy cho tôi hỏi là đúng hay sai ạ?

Giấy tờ mua bán đất viết tay có xác nhận của cán bộ và chủ tịch xã có hợp pháp không?

Thưa luật sư. Trước đây vào năm 2005 gia đình tôi có mua một mảnh đất có diện tích là chiều rộng 16m, dài 50m, có giấy tờ sang nhượng viết tay và có xác nhận của cán bộ địa chính và chủ tịch xã. Nay bên gia đình người bán làm nhà và lấn sang phần đất đã bán cho gia đình tôi đến 1m. Tôi được biết mọi giấy tờ viết tay sang nhượng đất phải trước ngày 1/10/2004 thì mới phù hợp. Nay tôi định viết đơn khiếu nại đến UBND xã vậy có đúng không??

Đòi lại đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai.

Chào luật sư...! Mong luật sư có thể tư vấn giúp tôi vấn đề như sau: Gia đình tôi có mảnh đất đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ 2008 , do chưa có ý định xây dựng hay bán nên để trống từ 2008 đến nay, kế mảnh đất của gia đình tôi là gia đình chú ruột tôi, chú tôi mất cách đây khá lâu và hiện tại con trai chú tôi đang ở kế bên mảnh đất của gia đình tôi, lợi dụng việc không có ai trông coi mảnh đất nên anh ta chiếm dụng mảnh đất của gia đình tôi xây dựng quán xá buôn bán từ năm 2015 đến nay, do gia đình tôi không ở gần nên không biết sự việc trên, đến nay biết được sự việc gia đình tôi có lên yêu cầu anh ta dỡ bỏ quán xá mà anh ta không chấp nhận, nói đất đó là của anh ta. Gia đình tôi có gửi đơn đến UBND xã nhưng chưa được giải quyết.Mong luật sư có thể tư vấn giúp gia đình tôi về vấn đề nêu trên được không, và mẫu đơn nào thích hợp. Xin chân thành cảm ơn luật sư !?

Làm sao để đăng kí tạm trú khi thuê nhà?

Tôi vừa thuê nhà nguyên căn tại quận Bình Tân cách đây không lâu. Tôi muốn đăng ký tạm trú, theo luật chủ nhà phải ra đăng ký tạm trú...

Tư Vấn Luật Nhà Đất

“nhà đất” luôn là vấn đề được quan tâm trong xã hội. Pháp luật về đất đai và nhà ở ra đời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế -xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của đại đa số nhân dân. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tranh chấp về nhà đất vẫn diễn ra sôi nổi phát sinh nhu cầu tìm hiểu về hợp đồng nhà đất, thủ tục pháp lý về nhà đất và hướng giải quyết khi có tranh chấp về đất đai, nhà ở.

Tư vấn mua bán chuyển nhượng đất đai

Mua bán, chuyển nhượng đất đai hiện đang là hoạt động hết sức sôi động trên thị trường, gắn theo đó là các thủ thục pháp lý liên quan đến hoạt động này. VPLS Nguyễn Minh Trí là sự lựa chọn hàng đầu của Quý khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trong lĩnh vực đất đai.

Tư vấn thừa kế quyền sử dụng đất

Đất đai là nguồn tài sản lớn & chủ yếu đối với hộ gia đình, cá nhân nói chung, hàng năm hàng trăm ngàn vụ tranh chấp liên quan đến lĩnh vực đất đai các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, các tranh chấp trong lĩnh vực đất đai có tính chất phức tạp cao, thường kéo dài. Để hạn chế các tranh chấp phát sinh thì việc đăng ký thừa kế quyền sử dụng đất ...

Vấn đề bồi thường khi đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà

Gia đình tôi muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà ở trước thời hạn thị phải bồi thường như thế nào?

Đất có tranh chấp có thể tặng cho quyền sử dụng đất?

Chào luật sư! Hiện tại bố mẹ tôi đang có mảng đất do ông bà để lại cho và mảnh đất đó bố mẹ tôi đã có sổ đỏ tên của bố mẹ. Bố mẹ tôi muốn cho con gái 1 phần đất nhưng anh trai lại làm đơn ra xã ngừng cấp sổ đỏ. Luật sư cho tôi hỏi lá đơn đó có hiệu lực không? Cảm ơn luật sư!

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness