TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Tháng: 3422
  • Tổng truy cập: 5148686
Tư Vấn Luật Dân Sự

Quy định về hợp đồng dân sự vô hiệu từng phần

Hợp đồng dân sự vô hiệu từng phần có nghĩa là khi giao kết hợp đồng không phải tất cả các điều khoản giao kết trong hợp đồng đều có giá trị pháp luật....

Lập di chúc cho nhà chung cư chưa có sổ đỏ được không?

Thưa luật sư, Tôi có một căn nhà chung cư, mới xác lập hợp đồng mua bán nhưng do sức khỏe không tốt nên tôi muốn lam di chúc cho cậu con trai út toàn bộ khối tài sản này. Vậy di chúc của tôi xác lập có hiệu lực hay không?

Thế chấp quyền sử dụng đất là tài sản chung khi vợ chết

Vợ tôi đã mất. Nay tôi muốn thế chấp sổ đỏ để vay vốn ngân hàng. Số đỏ đứng tên cả hai vợ chồng, là tài sản có trước hôn nhân. Tôi có cần phải có chữ ký của những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất khi thế chấp hay không ạ?

Luật sư tư vấn về việc chia thừa kế là mảnh đất thổ cư

Nhà tôi có 3 anh chi em ruột và bố mẹ. Năm 1967, bố mẹ tôi có mua một mảnh đất thổ cư là 250 m2 bằng tiền của bố mẹ và có giấy tờ hợp pháp mang tên mẹ tôi. Năm 2000, khi kê khai đất làm giấy CNQSDĐ. Bố mẹ tôi không cho con nào mà vẫn khai tên chủ mảnh đất là mẹ tôi. Bố mẹ tôi đã mất (2002 và 2005). Còn 3 anh chị em còn lại chúng tôi đều còn khỏe mạnh và có nhà và có hộ khẩu nơi khác thuộc TP Hà nội. Bố mẹ tôi có làm di chúc chia tài sản cho 3 con nhưng ko có người làm chứng. Nay chúng tôi muốn chia tài sản theo luật thừa kế. Vậy tôi muốn hỏi việc chia thừa kế sẽ như thế nào?

Có quy định về đất mồ mả hay không?

Gia đình tôi có 02 ngôi mộ từ thời cụ kị đến này, nằm trên đất rừng sản xuất, đến năm 2007 (thuộc xã 135) có chủ trương của nhà nước huyện đã cử cán bộ xuống xã đo vẽ cấp sổ bìa đỏ (cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) cho ông Triệu Văn Hành; gia đình tôi đề nghị khu đất rừng đó có 02 ngôi mộ cách nhau khoảng 100 m là cách ra 20 m không được vào gần mồ mả của gia đình tôi. Nhưng đến năm 2008 tôi vẫn thấy cấp sổ bìa đỏ của ông Triệu văn Hành bao trùm qua đất mồ mả của gia đình tôi; Năm 2013 gia đình tôi đã thống nhất với hộ gia đình ông Hành là đo từ mồ mả ra mối bên cách 20m gia đình ông Hành đã nhất trí và ký vào sơ đồ gia đình vẽ và kỹ giáp danh với nhau. Nay hộ gia đình ồng Hành phát trồng cây và lẫn vào đất mồ mả 10m, 02 gia đình tôi cũng nhờ xóm đến giải quyết nhưng ông Hành không nghe. Vậy tôi muốn hỏi Luật sư tư vấn cho gia đình tôi có quy định nào về đất mồ mả hay danh giới đất mồ mả hay không??

Vay tiền rồi bỏ trốn có phạm tội không? Tranh chấp hợp đồng vay tiền.

Các chú các bác cho em hỏi. Em có cho 1 người bạn vay với số tiền 70 triệu đồng, có làm giấy tờ viết tay và cả vợ lẫn chồng đều ký tên mượn tiền. Nhưng đột nhiên 2 vợ chồng chuyển chỗ ở mà không báo trước, cũng được cho là đã chạy nợ của em. Vậy giờ em phải làm sao để có thể đòi lại số tiền kia? Nếu báo công an có được giải quyết không? Vụ việc cũng được gần 3 năm nay rồi. Em mong mọi người trả lời hộ? Em cảm ơn!

Tôi có thể làm được gì nếu tôi đang gặp trục trặc với chủ nhà?

Luật về Thuê nhà và Cho thuê nhà tại TPHCM quy định quý vị có thể bị đuổi khỏi nhà thuê nếu: Quý vị không trả tiền thuê nhà;....

Đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà khi không chịu trả tiền thuê nhà. Tự ý cắt điện nước khi không

Tôi cho một người thuê nhà để bán thực phẩm. Trong hợp đồng cho thuê thỏa thuận thời gian thuê là 3 năm, tiền thuê sẽ trả 3 tháng một lần. Bên thuê trả tiền thuê đầy đủ trong 2 quý đầu, sau đó trong suốt một năm thì không trả tiền thuê. Vì đòi nhiều lần mà người đó không trả nên tôi đã cắt điện và nước. Sau khi tôi cắt điện, nước một tuần thì hai bên cãi nhau và bên đó chuyển đi. Giờ tôi đòi tiền thuê nhà nhưng người đó không chịu trả, lại còn yêu cầu tôi bồi thường do thực phẩm bị hư hỏng (tủ lạnh không có điện). Vậy tôi làm như vậy có đúng không và có phải bồi thường không?

CÓ PHẢI VỢ Ở NHÀ NẤU CƠM NÊN KHÔNG ĐƯỢC CHIA NHÀ CHUNG?

Năm 2000, tôi lấy chồng lớn hơn 30 tuổi nhưng không được con chồng nên vợ, chồng tôi cứ mâu thuẫn lục đục hoài. Giữa năm 2014, tôi nộp đơn ly hôn và xin được nuôi con (13 tuổi). Tòa án hòa giải đoàn tụ một lần nhưng không thành. Khi tòa chưa cho ly hôn thì chồng đã sống chung với người khác một thời gian sau thì mất lúc 80 tuổi .

Bên thuê không chịu trả tiền nhà thì kiện thế nào?

Xin luật sư tư vấn giúp gia đình chúng tôi về một số vấn đề: gia đình tôi ở Đà lạt , có cho thuê một căn nhà và được một gia đình ở quận Phú Nhuận đến thuê với hợp đồng 3 năm. Tiền cọc là 5 triệu, tiền nhà mỗi tháng là 2 triệu 300 ngàn đồng. Hợp đồng mỗi bên giữ 1 bản, không công chứng. Gia đình đến thuê muốn sửa chữa lại quán nên gia đình chúng tôi đồng ý bỏ 1 tháng đầu tiên nhà để bên thuê sửa sang lại.

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness