TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 55
  • Hôm nay: 1033
  • Tháng: 7772
  • Tổng truy cập: 5141091
Chi tiết bài viết

2 lợi ích thú vị của công nghệ 5G trong tương lai

Tại sự kiện Hội nghị Thế giới Di động (MWC) vừa diễn ra ở Tây Ban Nha, hầu như 100.000 người tham dự đều bàn về 5G. Mạng di động thế hệ kế tiếp là tâm điểm chú ý.

Theo CNN, 5G “hot” không chỉ vì tốc độ cực cao, mà còn vì nó sẽ đến cùng nhiều đợt sóng phát triển, thay đổi cuộc sống hằng ngày của con người. “5G sẽ tác động lớn đến cuộc sống mọi người. Chúng ta sẽ chứng kiến cải tiến lớn mà 5G có thể đem lại cho từng cá nhân”, CEO Laila Worrell của hãng kỹ thuật công nghệ cao Altran North America cho hay.

5G và xe tự lái

2 lợi ích thú vị của công nghệ 5G trong tương lai - ảnh 1

BMW iNEXT dự kiến xuất hiện năm 2021 - ẢNH: BMW

5G có vai trò không nhỏ trên con đường đi làm tương lai của bạn. Xe tự hành đã được chú ý một thời gian và với mạng 5G, nó sẽ sớm thành hiện thực. Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng 5G nhanh hơn gấp 100 lần so với 4G và giúp số lượng lớn thiết bị kết nối cùng lúc vào mạng lưới. Điều này cho phép phương tiện giao thông “trò chuyện” với nhau tức thì, nhận biết khi nào thì một chiếc xe khác đang chuyển làn hoặc thắng để điều chỉnh lưu lượng giao thông cho phù hợp.

SUV BMW iNEXT, dự kiến ra thị trường vào năm 2021, là một trong nhiều mẫu xe có thể hưởng lợi lớn từ 5G. Nó được trang bị nhiều cảm biến để thu thập, xử lý dữ liệu từ môi trường xung quanh xe. Christoph Grote, phó chủ tịch điện tử tại BMW, cho biết: “Mẫu xe này khảo sát vĩnh viễn con đường xung quanh nó, gửi thông tin liên quan lên đám mây rồi tạo bản đồ ngay tức thì để giúp nó di chuyển giữa những chiếc xe khác”.

5G và ong

2 lợi ích thú vị của công nghệ 5G trong tương lai - ảnh 2

Lợi ích của 5G không chỉ dừng ở đường phố. Nó còn tác động lên môi trường khi được ứng dụng trong ngành nông nghiệp thông minh. David Houghton, tổng giám đốc giải pháp theo dõi tài sản tại hãng NimbeLink, giải thích cách 5G và internet vạn vật giúp bảo vệ ong mật, từ đó cung cấp thực phẩm cho thế giới.

“Tổ ong có giá trị và do đó có nhu cầu tổ ong. Những người nuôi ong phải bảo vệ chúng. Vì thế, họ dùng máy theo dõi tài sản để theo dõi sức khỏe của tổ ong”, ông Houghton nói. NimbeLink hợp tác với The Bee Corp. phát triển hệ thống quản lý, theo dõi tổ ong. Hệ thống ghi nhận nhiều dữ liệu cần thiết như nhiệt độ, độ ẩm, chuyển động và vị trí từ cảm biến, rồi chuyển nó về phục vụ cho việc phân tích.

Khi nào thì có 6G?

Khi thế giới mới chỉ rục rịch triển khai 5G, các nhà khoa học đã nghĩ về công nghệ lớn kế tiếp. “5G tốt nhưng 6G tốt hơn”, Ari Pouttu, giáo sư khoa học tại Đại học Oulu ở Phần Lan chia sẻ.

6G được dự kiến xuất hiện vào năm 2030. Nó sẽ là công nghệ phát triển vượt ra bên ngoài điện thoại thông minh. Giáo sư Pouttu cho biết: “Hãy để smartphonequa một bên và suy nghĩ về cách con người tương tác với cơ sở hạ tầng. Bạn có thể có nhiều bề mặt thông minh với thiết bị điện tử trên đó, có kính thông minh để mang theo thiết bị đến mọi nơi”.

Theo Thanh Niên

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness