TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 65
  • Hôm nay: 1041
  • Tháng: 7780
  • Tổng truy cập: 5141099
Chi tiết bài viết

3 dự báo của tỉ phú công nghệ Elon Musk về tương lai

Năm 2019 đã trôi qua được một tháng. Hãy cùng tìm hiểu xem tỉ phú công nghệ Elon Musk đã đưa ra những dự báo như thế nào về tương lai của loài người.

"Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta có một tương lai đầy cảm hứng và hấp dẫn. Tôi nghĩ hẳn phải có nhiều lý do để bạn thức dậy vào mỗi sáng và muốn sống cuộc đời của mình. Như, tại sao bạn lại muốn sống? Ý nghĩa của nó là gì? Điều gì truyền cảm hứng cho bạn? Bạn yêu điều gì ở tương lai? - đó là những gì tỉ phú, CEO Tesla, Elon Musk, đã nói trong bài phát biểu trên TED vào năm 2017.

Đối với Musk, ý nghĩa của cuộc sống là xây dựng được một thực tại nơi con người có thể sinh sống trên nhiều hành tinh. "Và nếu chúng ta không ra ngoài không gian, nếu tương lai không bao gồm việc con người vươn ra những vì sao và trở thành một giống loài liên hành tinh, tôi thấy quả là cực kỳ chán nản nếu đó không phải là tương lai chúng ta sẽ có được" - Musk nói.

Và khi Musk nghĩ về tương lai, ông luôn suy nghĩ dưới vai trò một người kỹ sư - đầy thực tế, cẩn trọng, và vạch ra một biểu đồ cho thấy những hệ quả có thể xảy ra.

"Tôi nhìn về tương lai dưới góc nhìn của những điều khả thi. Giống như một dòng chảy của những điều khả thi đang rẽ ra nhiều nhánh khác nhau, và có những hành động chúng ta có thể thực hiện để tác động lên những điều khả thi đó, hoặc đẩy nhanh hay làm một điều gì đó chậm lại" - ông nói.

Thật vậy, với công ty xe hơi điện Tesla, công ty hàng không vũ trụ SpaceX, và công ty đào hầm The Boring Company, tỉ phú công nghệ này khẳng định ông đang giúp định hình tương lai.

Vậy Elon Musk đã đưa ra những dự đoán gì về tương lai của loài người?

Trong từ 7 đến 10 năm, những con người đầu tiên sẽ thuộc địa hóa Sao Hỏa.

Vào tháng 11/2018, Musk nói rằng sẽ mất từ 7 đến 10 năm trước khi nhóm người đầu tiên lên Sao Hỏa và thuộc địa hóa hành tinh này.

Ông còn nói rằng, nhóm người này sẽ bao gồm "những kỹ sư, nghệ sỹ, và những nhà kiến thiết trên mọi lĩnh vực".

Nhà sáng lập và CEO SpaceX nói rằng có 70% khả năng ông sẽ là một trong những người đó, và rằng công ty hàng không vũ trụ của ông "mới đây đã đạt được một số đột phá khiến ông cực kỳ hào hứng".

Musk nói rằng những người tiên phong lên Sao Hỏa sẽ phải chấp nhận những rủi ro cực lớn.

"Sẽ rất khó khăn, có thể chết, khi ngồi trong phi thuyền đi vào vũ trụ, bạn có thể hạ cánh thành công, sau đó bạn sẽ làm việc cật lực để xây dựng căn cứ - không có nhiều thời gian rảnh rỗi đâu - và khi bạn lên được đó (Sao Hỏa), ngay cả khi đã xong mọi việc, thì môi trường ở đó cũng rất khắc nghiệt, nên có khả năng bạn sẽ bỏ mạng trên đó. Chúng tôi nghĩ bạn có thể quay về, nhưng không chắc đâu" - Musk nói.

SpaceX đặt mục tiêu phóng một tên lửa chở hàng không người lái lên Sao Hỏa vào năm 2024. "Hi vọng sẽ có người trên tàu. Nhưng tôi nghĩ có khả năng cao sẽ đưa được một tên lửa không người lái lên Sao Hỏa thành công. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thử làm điều đó" - Musk nói hồi tháng 10/2018.

3 dự báo của tỉ phú công nghệ Elon Musk về tương lai - Ảnh 1.

Bạn sẽ có thể kết nối não mình với máy tính trong 10 năm nữa

Nếu Tesla, SpaceX, và The Boring Company chưa đủ để khiến Musk bận rộn, ông còn có một công ty khác là Neuralink đang "phát triển các giao diện não - máy băng thông siêu rộng để kết nối con người với máy tính".

"Khát vọng lâu dài với Neuralink là đạt được sự cộng sinh với trí tuệ nhân tạo... đạt được sự dân chủ hóa trí tuệ, để nó không còn bị lưu giữ độc quyền dưới dạng kỹ thuật số bởi chính phủ và các tập đoàn lớn nữa" - Musk nói.

Điều đó sẽ được thực hiện bằng cách kết nối các điện cực máy tính với nơ-ron trong não bạn - "một con chip và một mớ dây nhợ bé xíu" sẽ được "cấy vào hộp sọ bạn" - Musk nói.

"Tôi tin chúng ta có thể làm được điều đó... Có lẽ mất khoảng một thập kỷ" - ông kết luận.

Nếu bạn nghĩ ý tưởng về trí tuệ con người được tăng cường bởi máy tính nghe có vẻ hoang đường, Musk khẳng định điều đó đã bắt đầu diễn ra rồi: "Và nhân tiện, bạn đã làm điều đó theo một cách khá kỳ lạ rồi: bạn đang sở hữu một lớp thứ ba kỹ thuật số dưới dạng một chiếc điện thoại, máy tính, hay đồng hồ. Về cơ bản, những thiết bị điện toán kia đã hình thành nên một lớp thứ ba trong nhận thức của bạn rồi" - Musk nói.

3 dự báo của tỉ phú công nghệ Elon Musk về tương lai - Ảnh 2.

Xe bán tải phong cách cyberpunk của Tesla sẽ xuất hiện trong năm 2019

Musk đang trong một giai đoạn làm việc điên cuồng, với 120 tiếng mỗi tuần, để tăng năng suất dòng xe Model 3 của Tesla. Nhưng điều đó chẳng thể ngăn ông quảng cáo cho những sản phẩm mới.

"Tôi có chết cũng phải làm được một chiếc bán tải... chúng tôi có thể tung ra một nguyên mẫu trong năm sau" - ông nói hồi tháng 12/2018.

Musk dường như muốn che giấu những thông tin cụ thể về chiếc bán tải trong mơ của mình. "Chà, tôi không thể nói về những chi tiết cụ thể được" - ông nói, không hề bối rối khi thể hiện sự hào hứng của chính mình.

"Chúng ta sẽ có một chiếc bán tải - cá nhân tôi cực hào hứng với chiếc bán tải này" - Musk nói hồi tháng 10/2018 - "Nó sẽ giống hệt một thứ đến từ tương lai, như xe bán tải phong cách cyberpink trong Blade Runner ấy".

3 dự báo của tỉ phú công nghệ Elon Musk về tương lai - Ảnh 3.

Musk tiếp tục: "Nó sẽ rất tuyệt. Nó sẽ rất đáng kinh ngạc. Nó sẽ khiến tim bạn ngừng đập. Nó khiến tim tôi ngừng đập. Nó cực kỳ hay luôn".

CEO Tesla nói rằng ông không tự tin rằng sẽ có một lượng lớn người tiêu dùng muốn mua phiên bản đầu tiên của chiếc bán tải mà ông đang mơ này. Nếu thiết kế của ông không phổ biến, thì Tesla sẽ làm một chiếc bán tải giống phong cách truyền thống hơn, Musk nói.

"Tôi thực sự muốn thứ gì đó trông siêu việt như từ tương lai vậy. Nếu chỉ có một lượng nhỏ người tiêu dùng thích chiếc bán tải này, tôi đoán chúng tôi sẽ làm một chiếc bán tải truyền thống hơn trong tương lai. Nhưng đó là thứ cá nhân tôi thấy hào hứng nhất. Nó sẽ được làm từ rất nhiều titanium".

Tham khảo: CNBC - Theo GenK

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness