TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 73
  • Hôm nay: 190
  • Tháng: 6929
  • Tổng truy cập: 5140248
Chi tiết bài viết

Bloomberg: Thị trường bất động sản cao cấp Việt Nam đang nóng

Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế là nhân tố khiến giới đầu tư nước ngoài ngày càng “nhòm ngó” nhiều thị trường bất động sản Việt Nam...

Giá căn hộ cao cấp tại Tp.HCM tăng 17% trong 2018, đạt trung bình 5.518 USD/mét vuông, theo số liệu của CBRE Group.

Tọa lạc ở quận 1, nơi được xem như "Phố Wall" của Sài Gòn, dự án 39 tầng tổ hợp chung cư, khách sạn và nhà hàng Grand Manhattan.

Chủ đầu tư Grand Manhattan là Novaland, một trong những công ty bất động sản lớn nhất Việt Nam. Ông Bùi Thành Nhơn, nhà sáng lập kiêm cổ đông chính của Novaland, hiện là chủ nhân của khối tài sản khoảng 800 triệu USD, theo dữ liệu của Bloomberg Billionaires Index.

Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trung bình trên 6% trong 20 năm qua, nhờ chính sách mở cửa cho vốn đầu tư nước ngoài và thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân. Năm ngoái, kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trên 7%.

Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế là nhân tố khiến giới đầu tư nước ngoài ngày càng "nhòm ngó" nhiều thị trường bất động sản Việt Nam. Trong bối cảnh giá nhà tại nhiều thị trường địa ốc lớn của thế giới, từ London tới Hồng Kông, từ Sydney tới New York, có chiều hướng giảm và thiếu chắc chắn, Việt Nam đang nổi lên thành một địa chỉ đầu tư bất động sản hấp dẫn - Bloomberg cho hay.

Việt Nam hiện nay "giống như miền Nam của Trung Quốc cách đây 10-15 năm", ông Goodwin Gaw, Chủ tịch Gaw Capital Partners - công ty đầu tư đầu tư vốn cổ phần tư nhân quản lý 17 tỷ USD bất động sản trên toàn cầu - nhận xét. 

Theo ông Gaw, giá nhà ở Việt Nam đã tăng đều đặn trong 18 tháng qua, nhưng triển vọng trong dài hạn "vẫn còn rất tốt" nếu nhà đầu tư tìm được bất động sản hợp lý để mua.

Giá căn hộ cao cấp tại Tp.HCM tăng 17% trong 2018, đạt trung bình 5.518 USD/mét vuông, theo số liệu của CBRE. Công ty tư vấn bất động sản này dự báo giá căn hộ cao cấp tại Tp.HCM sẽ tăng thêm khoảng 10% nữa trong thời gian từ nay đến 2020, đạt khoảng 6.000 USD/mét vuông.

Cũng trong 2018, giá nhà ở các phân khúc dưới tại Tp.HCM chỉ tăng 1%.

"Nhà đầu tư dành sự quan tâm lớn cho thị trường Việt Nam", ông Ilsang Cho, phát ngôn viên của Hana Tour, một công ty du lịch Hàn Quốc chuyên cung cấp tour du lịch kết hợp khảo sát thị trường căn hộ Việt Nam cho hay.

Bên cạnh nhu cầu của nhà đầu tư nước ngoài, thị trường bất động sản cao cấp của Việt Nam còn thu hút tầng lớp người Việt Nam mới giàu lên. Một báo cáo công bố năm 2017 của Knight Frank ước tính số người Việt Nam với tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên đã tăng 320% trong thời gian 2006-2016, tốc độ tăng nhanh nhất thế giới, vượt qua cả Ấn Độ và Trung Quốc.

Ông Chris Freund, nhà sáng lập công ty đầu tư cổ phần tư nhân Mekong Capita, nhấn mạnh rằng nhiều người Việt Nam giàu lên nhờ bất động sản. Tỷ lệ sở hữu nhà ở Việt Nam vượt 90%, một tỷ lệ vào hàng cao nhất thế giới. Giá nhà tăng đồng nghĩa với việc nhiều gia đình trung lưu sở hữu nhà với trị giá trên 1 triệu USD.

Ông Neil MacGregor, một Giám đốc thuộc Savills Vietnam, nói rằng trước đây, các công ty phát triển bất động sản ở Việt Nam thường nhắm đến tầng lớp trung lưu, nhưng giờ đây đang chuyển sự chú ý sang tầng lớp giàu hơn.

"Chúng tôi ngày càng có nhiều khách hàng là người Việt Nam giàu, nhất là những doanh nhân giàu có muốn tìm nơi giữ tiền", ông MacGregor nói.

Nguồn cung đất ở các khu vực trung tâm là rất hiếm, và đây là một lý do khiến người giàu ở Việt Nam rất muốn mua sớm các dự án cao cấp, theo ông MacGregor. Một nhân tố khác thúc đẩy nhu cầu căn hộ đô thị là xu hướng dịch chuyển khỏi truyền thống nhiều thế hệ trong gia đình cùng sống dưới một mái nhà.

"Hầu hết các doanh nghiệp châu Á đều chuyển sang bất động sản khi họ đã thành công ở lĩnh vực kinh doanh chính", ông Andy Ho, Giám đốc đầu tư của VinaCapital, nhận xét. "Khi tài sản ở mỗi nước tăng lên, người dân ở đó lại mua bất động sản".

Theo VnEconomy

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness