TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 72
  • Hôm nay: 989
  • Tháng: 7728
  • Tổng truy cập: 5141047
Chi tiết bài viết

CEO Cushman & Wakefield: Sẽ có khoảng 100.000 căn hộ đổ bộ thị trường TP.HCM trong 2 năm tới

Giám đốc Điều hành công ty Cushman & Wakefield, ông Alex Crane cho rằng hiệu suất trong quý 1 tăng trưởng chậm, nhưng nhiều dự án mới tại các địa điểm ngoài trung tâm trong mọi phân khúc được ra mắt.

CEO Cushman & Wakefield: Sẽ có khoảng 100.000 căn hộ đổ bộ thị trường TP.HCM trong 2 năm tới

Theo Cushman & Wakefield, trong quý 1 tại thành phố Hồ Chí Minh, 5.300 căn hộ đã được giới thiệu ra thị trường, nâng tổng số lượng căn hộ có sẵn trên thị trường lên 25.700, từ 8 dự án mới và 11 dự án đang hoạt động. 

Khoảng 50% các dự án mới được ra mắt nằm trong phân khúc hạng A. Mặc dù giá căn hộ hạng A ghi nhận tăng 17% so với năm ngoái nhưng đã tụt 5% so với quý trước, tuy nhiên Cushman & Wakefield đã báo cáo kỷ lục 10 năm đạt doanh thu cao, đóng góp một phần ba tổng doanh thu trong quý.

CEO Cushman & Wakefield: Sẽ có khoảng 100.000 căn hộ đổ bộ thị trường TP.HCM trong 2 năm tới - Ảnh 1.

Nguồn: Cushman & Wakefield

Ông Alex Crane cho biết thêm "Nhìn một cách sơ lược, hiệu suất trong quý 1 tăng trưởng chậm, nhưng chúng tôi đã nhận thấy nhiều dự án mới tại các địa điểm ngoài trung tâm trong mọi phân khúc được ra mắt, điều này đã làm cho giá chênh lệch một chút so với năm vừa qua - Tuy nhiên doanh số bán hàng đã phá vỡ một kỷ lục mới trong phân khúc căn hộ hạng A. 

Một ví dụ về sự ảnh hưởng của vị trí lên giá thành căn hộ là những hoạt động tại các khu vực như Quận 8, đã đi ngược lại xu hướng gần đây khi mà phần lớn các căn hộ mới ra mắt đều ở phía Nam và phía Đông của thành phố. Nhận định của chúng tôi về xu hướng gia tăng trong các lĩnh vực này là các nhà phát triển đang ít có sự cạnh tranh ở phía Nam và phía Đông do giá đất và họ đang tìm kiếm tại các địa điểm thay thế nơi định giá đất vẫn cho phép họ đạt được yêu cầu về lợi nhuận."

Các dự án tiêu biểu đang xây dựng tại Quận 1

 

Dự án

 

 

Vị trí

 

 

Chủ đầu tư

 

 

TỔNG SỐ CĂN ƯỚC TÍNH

 

 

TIẾN ĐỘ

 

 

The Palace Residence

 

 

Q.2

 

 

Novaland

 

 

1,820

 

 

Xây dựng móng

 

 

The Metropole Thu Thiem

 

 

Q.2

 

 

Quoc Loc Phat & Sonkim Land

 

 

1,540

 

 

Đã khởi công

 

 

One Veranda

 

 

Q.2

 

 

Mapletree

 

 

779

 

 

Đang xây dựng

 

 

Centenial Ba Son

 

 

Q.1

 

 

Alpha King

 

 

190

 

 

Đang xây dựng

Về tương lai của thị trường, ông Crane cho biết thêm sẽ có khoảng 100.000 căn hộ được bàn giao trong hai năm tới. "Chúng tôi khá tự tin về nhu cầu thị trường, năng suất và lượng bán hàng, nhưng tôi có 1 vấn đề lo lắng là sự nhận thức sai lầm trong giá nhà cho thuê. 

Các môi giới thường không đề cập tới giá trị của căn hộ không tang trưởng nhanh như nhà đầu tư nghĩ, và thậm chí giá họ có thể cho thuê còn đang tụt giảm. chúng tôi thấy mức giảm giá cho thuế nhà của 1 số dự án lên tới 25-30% trong vòng 6-9 tháng vừa qua. Vì vậy các nhà đầu tư cần phải đc biết rõ tình hình lãi suất mà môi giới quảng cáo với họ để tránh việc thất vọng không đáng có."

Nhật Minh - Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness