TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 23
  • Hôm nay: 899
  • Tháng: 11348
  • Tổng truy cập: 5144667
Chi tiết bài viết

Cuộc chơi “lướt sóng” đã qua, đầu tư bất động sản hiện nay là lâu dài, bền vững

Những tháng đầu năm, dù thị trường có hơi chững lại nhưng cuối năm vẫn còn nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, thời điểm này không phải cuộc chơi của những nhà đầu tư "lướt sóng" mà cần có cái nhìn cặn kẽ, mang tính lâu dài.

Không còn cuộc chơi "lướt sóng"

Trong những cơn sốt đất nền xảy ra khắp các tỉnh thành trên cả nước vài năm trở lại đây, nhiều nhà đầu tư đã lãi cả tỷ đồng trong một đêm. Tuy vậy, từ cuối năm 2019, thị trường dần chững lại. Đến đầu năm 2020, lại chịu ảnh hưởng nặng từ dịch bệnh khiến kênh đầu tư "lướt sóng" gặp nhiều khó khăn.

Theo chuyên gia Savills, giai đoạn hiện nay không cổ vũ cho đầu tư ngắn hạn do tính thanh khoản giảm, dòng tiền đang lưu thông chậm và giảm mạnh. Đầu tư ngắn hạn thường chỉ mang yếu tố thời điểm khi thị trường sôi động trên diện rộng hay có các yếu tố bất ngờ như công bố quy hoạch mới, nâng cấp hạ tầng…

Nếu nhà đầu tư chỉ chăm chăm lướt sóng, khi thị trường khó sẽ tạo nên sự sàng lọc lớn. Nhà đầu tư ngắn hạn sở hữu vốn yếu, tỷ lệ sử dụng đòn bẩy tài chính cao lúc này sẽ sớm rời thị trường. Còn lại các nhà đầu tư dài hạn, có nguồn lực tốt họ sẽ lựa chọn các sản phẩm tốt và chờ đợi đến khi thị trường khởi sắc trở lại.

Ông Lê Minh Tuấn – GĐ Sàn Beeland cho biết, đầu tư ở giai đoạn hiện nay phải có chiến lược mang tính chất trung và dài hạn, lựa chọn sản phẩm chất lượng của những nhà phát triển có uy tín, có bề dày kinh nghiệm. Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên hướng đến loại hình bất động sản có khả năng khai thác dòng tiền từ cho thuê tốt. Ngoài ra, nhà đầu tư nên chọn lựa sản phẩm ở những thị trường ổn định như TP.HCM, Hà Nội. Tránh tình trạng đầu tư vào các loại hình sản phẩm giá rẻ, không an toàn, thiếu tính bền vững.

Thị phần lớn cho những dự án chất lượng cao, bền vững

Đây là thời điểm cho những sản phẩm bền vững, dài hạn. Nguyên nhân nhờ việc ít chịu ảnh hưởng của thị trường, đảm bảo được nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là những sản phẩm có vị trí tốt, được đầu tư tiện ích đầy đủ. "Những dự án sở hữu vị trí trung tâm, tiện ích cao cấp, giá trị đầu tư ban đầu hợp lý và đòn bẩy tài chính "hấp dẫn" sẽ thu hút nhà đầu tư." – Bà Thủy, đại diện chủ đầu tư dự án D-Homme chia sẻ.

Cuộc chơi “lướt sóng” đã qua, đầu tư bất động sản hiện nay là lâu dài, bền vững - Ảnh 1.

Những dự án căn hộ sở hữu vị trí trung tâm, hạ tầng hiện đại và tiện ích cao cấp được nhiều nhà đầu tư chọn lựa

Sau dịch, hiện thị trường bất động sản đang trên đà khôi phục, nhiều dự án bắt đầu tung ra thị trường với sự đầu tư chất lượng, cùng phương thức thanh toán linh hoạt. Điển hình ở khu Tây có D-Homme với quy mô 445 căn hộ. Dự án tọa lạc trên mặt tiền Hồng Bàng, trung tâm Chợ Lớn – khu vực có nền giao thương sầm uất bậc nhất Sài Gòn. Mỗi căn hộ D-Homme có giá từ 2.8 tỷ, khách hàng thanh toán linh hoạt 1.5%/tháng. Hoặc nếu chọn phương án vay vốn, khách thanh toán đủ 50% sẽ nhận nhà, 50% còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay, 0% lãi suất trong 2 năm đầu. Hoặc nếu với vốn tự có tốt ban đầu, chủ đầu tư còn ưu đãi chiết khấu lên đến 20% nếu khách hàng thanh toán sớm.

"Bên cạnh phương thức thanh toán linh hoạt, tôi chọn D-Homme vì vị trí và hạ tầng xung quanh, đây là 2 yếu tố cốt lõi giúp gia tăng giá trị trong tương lai. Khu căn hộ nằm tại vị trí đắc địa hàng đầu trung tâm Chợ Lớn, sở hữu mạng lưới giao thông kết nối thuận tiện, hạ tầng hiện đại. Ngoài ra, dự án có tuyến Metro đi ngang và nhà ga trong vòng bán kính 150m sẽ giúp D-Homme gia tăng giá trị nhanh chóng." – Ông Lê Trung Quang, một khách hàng của dự án chia sẻ.

Cuộc chơi “lướt sóng” đã qua, đầu tư bất động sản hiện nay là lâu dài, bền vững - Ảnh 2.

Thiết kế phòng ngủ ở căn hộ D-Homme

Ước tính với hơn 500 nghìn người Chợ Lớn có nhu cầu về căn hộ tiện nghi trong khi nguồn cầu không đủ cung cấp, D-Homme được xem là món hời thấy ngay trước mắt. Đây là sản phẩm mang lại lợi nhuận gia tăng lâu dài nhờ phương án cho thuê.

Được biết, dự án D-homme sở hữu trung tâm thương mại phong cách "Outsight" đầu tiên tại khu vực, lắp đặt Face ID, cửa tự động hiện đại và rất nhiều tiện ích khác. Về tiện ích chăm sóc sức khỏe thì có hồ bơi điện phân đồng (ko Clo), hồ sục khoáng CO2, Aqua Gym, Spa…

Việc thiết kế căn hộ đa dạng về diện tích cũng thu hút nhà đầu tư. D-Homme sở hữu nhiều loại căn hộ như 1PN, 1PN+, 2PN, 3PN đáp ứng đa dạng nhu cầu người thuê. "Căn Dual Key còn là điểm đột phá mới của D-Homme. Loại hình căn này có thể hiểu là "1 hộ 2 chìa", biến hóa từ căn 3 phòng ngủ. Trong đó có 2 bếp, cửa ngăn và lối đi riêng biệt. Ưu điểm của loại hình căn này là cư dân có thể vừa ở vừa khai thác cho thuê hoặc tách nhỏ việc cho thuê để đón được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đây chính là điểm khiến nhà đầu tư rất chuộng D-Homme." – Anh Lê Minh Tuấn – GĐ Sàn Beeland đang phân phối dự án cho biết thêm.

Ánh Dương - Theo Nhịp sống kinh tế

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness