TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 79
  • Hôm nay: 1142
  • Tháng: 7881
  • Tổng truy cập: 5141200
Chi tiết bài viết

Đã đến thời của các đại đô thị vệ tinh

Một hiện tượng đáng chú ý trên thị trường bất động sản gần đây là xu thế khá nhiều các dự án có quy mô lớn. Đặc biệt, hầu hết các dự án này đều nằm ở trị trí chiến lược, cách không quá xa khu vực trung tâm và được quy hoạch rất đồng bộ.

Đã đến thời của các đại đô thị vệ tinh

Những gam màu mới

Làn sóng đầu tư vào dự án lớn đang ngày càng bùng nổ. Đơn cử như tập đoàn Nam Long khởi động lại dự án WaterPoint (Long An) có quy mô 381 ha, tập đoàn GS E&C phát triển dự án Metrocity (Nhà Bè) có diện tích 350 ha. Nhưng sội động nhất hiện nay là khu vực cửa ngõ phía Đông Sài Gòn khi rất nhiều các doanh nghiệp địa ốc rầm rộ phát triển các dự án có quy mô rất lớn.

Điển hình là Hưng Thịnh Corp giới thiệu ra thị trường dự án Biên Hòa New City có diện tích 119 ha, liên doanh Him Lam - DIC Corp phát triển khu đô thị có diện tích hơn 600 ha tại Nhơn Trạch, tập đoàn bất động sản CFLD đầu tư các dự án Swan Bay và Swan Park có quy mô lên đến hàng trăm hecta.

Đặc biệt, chủ đầu tư FreeLand mới đây đã giới thiệu ra thị trường Khu đô thi sinh thái phức hợp King Bay có quy mô lên đến 125 ha. Dự án đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ sở hữu vị trí chiến lược đi cùng với những tiện ích hiện đại và đồng bộ.

Sự trở lại của các dự án lớn là điều “lạ”, bởi khi khủng hoảng 2008 - 2009 xảy ra, khá nhiều các chủ đầu tư đã bị mắc kẹt trong các dự án lớn. Những năm sau này, để tránh rủi ro, hầu hết các chủ đầu tư chỉ tham gia vào các dự án có quy mô nhỏ nhằm tránh nguy cơ tồn kho quá cao cũng như giảm áp lực về dòng vốn. Nhưng tình hình có vẻ như đã thay đổi đáng kể vào thời điểm hiện nay và mang đến những hàm ý rất lớn về sự chuyển dịch của thị trường bất động sản.

Đầu tiên, động thái mạnh dạn tham gia các dự án lớn cho thấy các doanh nghiệp BĐS đang rất tự tin vào viễn cảnh phát triển của thị trường. Với cấu trúc dân số trẻ, tầng lớp trung lưu đang gia tăng mạnh mẽ, BDS Việt Nam được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn trong các năm tới.

Hai là, tiềm năng của khu đô thị vệ tinh ngày càng được được chú trọng. Có thể nói, chưa bao giờ việc giao thương và đi lại giữa khu vực trung tâm với các quận huyện vùng ven như Long Thành, Nhơn Trạch lại thuận tiện giống như hiện nay. Đó là nhờ hàng loạt các công trình trọng điểm như cao tốc TP.HCM - Long thành - Dầu Giây đã hoàn thành, tuyến đường vành đai 3 và tuyến metro số 1 đang được đẩy nhanh tiến độ. Sắp tới đây, một khi các dự án quan trọng như cầu Cát Lái kết nối Nhơn Trạch với Quận 2, cầu quận 9 nối liền Nhơn Trạch với quận 9, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành và nhất là sân bay quốc tế Long Thành đi vào vận hành, khu vực cửa ngõ phía đông của thành phố dự kiến sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

Quy hoạch đồng bộ, tiềm năng sinh lợi lớn

Đầu tư một dự án quy mô lớn, có diện tích hàng trăm hecta không phải là chuyện đơn giản, đòi hỏi các CĐT phải tốn rất nhiều công sức và tiền bạc. Bên cạnh việc tham vấn các đơn vị quy hoạch nổi tiếng thế giới để có được một bảng thiết kế tổng thể đồng bộ, một số CĐT còn chịu khó học hỏi kinh nghiệm phát triển của các đô thị hàng đầu thế giới để mang tới những trải nghiệm sống và giải trí cực kì hiện đại cho các chủ nhân tương lai.

Đơn cử như tại King Bay, mô hình khu phố mua sắm nổi tiếng Orchard Road của Singapore sẽ được tái hiện tại dự án với tên gọi Orchard New City. Đó không chỉ là một tiện ích sống và giải trí hiện đại mà chủ đầu tư mang đến cho cư dân mà còn là giải pháp đầu tư hiệu quả nhờ nắm bắt được xu thế mua sắm của người Việt đang gia tăng ấn tượng.

Các dự án được chủ đầu tư chăm chút kĩ lưỡng, mang lại không gian sống tiện nghi cho cư dân.

Với thiết kế theo mô hình chuẩn của Singapore, Orchard New City hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm mua sắm sôi động bậc nhất tại cửa ngõ phía Đông Sài Gòn, đồng thời thu hút được một lượng đông đúc dân cư đến sinh sống và kinh doanh.

Nằm trong quần thể của khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay, cư dân của Orchard New City sẽ còn được tận hưởng một loạt các tiện nghi đồng bộ và sang trọng như như bến du thuyền, công viên bờ sông rộng đến 6 ha, bãi biển cát trắng nhân tạo, hệ thống trường học và bệnh viện quốc tế, hồ cảnh quan, khu tập thể thao đa năng.

Các dự án sở hữu mặt tiền sông thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Tọa lạc ngay tại mặt tiền con đường tỷ đô “Vành đai 3”, 3 mặt giáp sông, Orchard New City còn sở hữu sức hấp dẫn cực lớn khi chỉ mất 20 phút để đến trung tâm TP.HCM và 15 phút để đến trung tâm tài chính Thủ Thiêm. Không những thế, là một phần nằm trong đại đô thị đang dần hình thành xung quanh sân bay Long Thành, Orchard New City sở hữu tiềm năng phát triển lớn mà hiếm dự án nào so sánh được.

Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness