TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 60
  • Hôm nay: 553
  • Tháng: 7292
  • Tổng truy cập: 5140611
Chi tiết bài viết

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào trong 2020?

Cuộc sống quay trở về những giá trị cơ bản, sống chậm lại, tiết kiệm hơn...Đó là những đổi thay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong năm 2020.

Năm 2020 chúng ta ở nhà nhiều hơn, cuộc sống xoay quanh những điều cơ bản nhất, điều đó khiến nhiều người nhận ra trước đây, nhiều nhu cầu mua sắm không thực sự cần thiết, nhiều người bỗng nhận ra tầm quan trọng của việc sống và trân trọng những giá trị đích thực, những niềm vui ý nghĩa mà mình đang được trải nghiệm trong cuộc sống hiện tại.

Cuộc sống hiện tại bây giờ cũng trở nên giản dị, cơ bản hơn, người ta có nhiều thời gian hơn để tĩnh lại, quan sát và suy nghĩ, để bớt đi sự hối hả trong cuộc sống, thực sự trải nghiệm những hoạt động cơ bản trong cuộc sống thường ngày qua từng bữa ăn, bộ phim, bài hát, cuốn sách, từng mối liên hệ với những người thân thiết...

Năm 2020 và đại dịch COVID-19 xảy ra trên toàn cầu đã làm thay đổi cuộc sống của mỗi chúng ta. Từ cách chúng ta ăn uống, làm việc, đi lại, nhịp sống... tất cả đều đổi thay. Những đổi thay ấy sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng trong năm 2021. Hãy cùng nhìn lại...

Phụ kiện mới

Những con phố mua sắm có thêm một mặt hàng phụ kiện mới, các thương hiệu thời trang đều không thể bỏ qua mặt hàng này, đó chính là chiếc khẩu trang. Cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 đã khiến chiếc khẩu trang trở nên cần thiết và trở thành một phần bắt buộc trong đời sống.

khautrang.jpg

Ở nhiều nơi trên thế giới, việc bước ra khỏi nhà và đeo khẩu trang đã trở thành quen thuộc giống như người ta cần phải mang theo ví tiền, điện thoại khi bước ra khỏi cửa. Giờ đây, chiếc khẩu trang bỗng trở thành món đồ đại diện cho cách hành động có ý thức để mang lại sự an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Sống tối giản

Phong cách sống tối giản đã được người dân trên khắp thế giới biết tới trong vài năm trở lại đây. Đại dịch COVID-19 càng khiến mọi người quan tâm hơn tới sự tối giản trong cuộc sống của mình. Việc ở nhà nhiều hơn khiến nhiều người trong chúng ta bỗng giảm bớt nhu cầu mua sắm và nhận ra trước nay mình đã mua quá nhiều những thứ không thực sự cần thiết.

Đại dịch COVID-19 tác động mạnh tới đời sống kinh tế của nhiều người, điều đó khiến chúng ta phải sống ý thức hơn về từng hành động của mình, từng khoản chi tiêu, mua sắm. Nhiều người quay trở về với lối sống cơ bản, tối giản, sống chậm rãi hơn, tận hưởng cuộc sống qua những gì họ trải nghiệm mỗi ngày, qua từng bữa ăn, từng bộ phim, từng bản nhạc, mỗi cuốn sách...

Ít cuộc tụ họp, tiệc tùng, gặp gỡ rình rang hơn, ít mua sắm ngẫu hứng hơn, người ta nhận ra rõ ràng hơn những gì là quan trọng và thiết yếu trong cuộc sống của mình, bởi giảm bớt những thứ không thực sự cần thiết giúp giảm nhẹ gánh nặng tài chính. Những mối quan hệ nền tảng trong cuộc sống của mỗi người cũng trở nên gắn bó mật thiết hơn.

Người ta cũng chuyển sang yêu những bộ quần áo đưa lại cảm giác dễ chịu, thoải mái, giờ đây đối với nhiều người, sự hiệu quả, cảm giác thuận tiện, thoải mái của món đồ là quan trọng nhất. Những chất liệu vải diệt khuẩn có giá thành tốt cũng được nhiều người lựa chọn hơn.

Việc mua sắm tại các cửa hàng ở gần nơi mình sống cũng là ưu tiên hàng đầu, so với việc trước đây nhiều người sẵn sàng thực hiện những chuyến đi ra nước ngoài hoặc đặt mua đồ từ nước ngoài.

Đơn giản, thậm chí tối giản chính là xu hướng mới xuất hiện trong cuộc sống của nhiều người và một khi đã biết tới những lợi ích của phong cách sống ấy, người ta sẽ còn gắn bó với nó khá lâu ngay cả khi dịch bệnh đã được khống chế, kiểm soát.

thegioi1.jpg

Phong cách ẩm thực của năm 2020

Đại dịch xảy tới một cách bất ngờ, con người phải học cách đi tìm sự bình yên và niềm hy vọng trong cuộc sống thường nhật, họ quan tâm hơn tới các sản phẩm tốt cho sức khỏe, hỗ trợ sức đề kháng. Mọi người cũng quan tâm nhiều hơn tới việc vệ sinh nhà cửa, giữ gìn sạch sẽ đôi bàn tay và các biện pháp vệ sinh phòng bệnh khác.

Ngay cả khi vắc-xin đã giúp thế giới không còn sống trong thấp thỏm lo âu vì bệnh dịch, thì phong cách sống lành mạnh, quan tâm chăm sóc cho sức khỏe vẫn sẽ được nhiều người tiếp tục duy trì.

Sự cổ điển

Mặc trang phục rộng rãi, dễ chịu, tự mình nấu nhiều bữa ăn trong ngày, chậm rãi nghe nhạc, làm việc tại nhà, sống chậm hơn, ở nhà nhiều hơn... Đó là những gì đã diễn ra trong năm 2020.

Trên mạng, những tìm kiếm về cách đan lát, may vá, thêu thùa, nấu nướng, làm bánh, làm vườn... gia tăng mạnh mẽ trong năm qua. Giữa những điều hoang mang, biến động, người ta tìm về những điều giản dị, quen thuộc, để tận hưởng một cuộc sống đơn giản hơn nhưng cũng khá vui tươi và dễ chịu.

Những hành động đẹp

Năm 2020 chứng kiến rất nhiều hành động đẹp và ý nghĩa được tiến hành bởi các tổ chức và cá nhân bởi trong xã hội hiện tại, có nhiều người đang rơi vào cảnh khó khăn kinh tế, bị cắt giảm thu nhập, thậm chí bị mất việc làm.

Sống chậm

Dịch bệnh lần này giống như một cú phanh gấp đối với cuộc sống hối hả của chúng ta, người ta buộc phải sống chậm lại, và từ đó nhận ra tầm quan trọng của việc sống chậm. Sống chậm khiến người ta suy nghĩ kỹ càng thấu đáo hơn, hành động đúng đắn hiệu quả hơn, cảm nhận được nhiều điều hơn về bản thân và cuộc sống.

Sống chậm nghĩa là học cách thích nghi bền bỉ với cuộc sống vẫn đang tiếp tục đổi thay, hướng đến sự tích cực, lành mạnh, ưu tiên cho những giá trị cơ bản trong cuộc sống. Có thể khẳng định rằng, năm 2020 đã dạy cho chúng ta biết giá trị của sống chậm, để có thể nhìn lại và sắp đặt cuộc sống một cách hiệu quả và ý nghĩa hơn.

Người đầu bếp ẩn trong mỗi chúng ta

Dịch bệnh và việc hạn chế ra ngoài ăn uống, đồng thời ưu tiên những bữa ăn tốt cho sức khỏe đã khiến nhiều người trong chúng ta phát hiện ra năng lực đầu bếp tồn tại trong mình.

Chưa bao giờ người ta ở nhà tự nấu ăn nhiều như năm 2020. Mạng xã hội ở tại nhiều quốc gia chứng kiến đề tài nấu nướng trở nên thịnh hành trong năm qua, những bữa ăn tại gia, chuyện nấu nướng, bếp núc, cách bài trí bàn ăn, tổ chức bữa ăn bỗng trở thành đề tài bất tận trong các hội nhóm và đăng tải trên mạng xã hội.

thegioi3.jpg

Làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người trong năm 2020. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, điều này đã trở nên khả thi. Nhiều công ty đã nhận thấy những hiệu quả của việc cắt giảm diện tích văn phòng và thậm chí yêu cầu một số mảng nhân sự làm việc tại nhà thời gian dài như một giải pháp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng giữa bối cảnh kinh tế khó khăn.

Làm việc tại nhà sẽ làm thay đổi cảm nhận của nhiều người về công việc - cuộc sống. Không ít người cảm thấy hứng thú với hoạt động làm việc tại nhà, bởi họ cắt giảm được thời gian di chuyển, có thể thoải mái làm việc trong những bộ phục trang dễ chịu nhất, nhưng điều này cũng đòi hỏi ở họ một sự phân tách rõ ràng để biết tự cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

Văn hóa làm việc tại nhà sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đối với cuộc sống của chúng ta trong những năm tới đây. Việc kết hợp linh hoạt giữa làm việc online và những tương tác trực tiếp ngoài đời thực sẽ định hình văn hóa công sở kiểu mới trong tương lai.

Theo Một Thế Giới

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness