TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 46
  • Hôm nay: 897
  • Tháng: 7636
  • Tổng truy cập: 5140955
Chi tiết bài viết

Đất Nhơn Trạch (Đồng Nai) biến động trước thông tin khởi động xây cầu hơn 7.000 tỷ đồng nối với TP.HCM

Thị trường Nhơn Trạch hiện giao dịch diễn ra nhiều nhất chủ yếu là ở phân khúc đất nền tại xã Đại Phước, Phước Khánh, Phú Đông và Vĩnh thanh do kết nối hạ tầng khá tốt với Tp.HCM.

Đất Nhơn Trạch (Đồng Nai) biến động trước thông tin khởi động xây cầu hơn 7.000 tỷ đồng nối với TP.HCM

Nhiều nhà đầu tư (NĐT) chuyển hướng về Nhơn Trạch

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Trần Vĩnh Tuyến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cùng các sở ngành của 2 địa phương đã họp bàn việc triển khai dự án cầu Cát Lái nối quận 2 (Tp.HCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM đồng ý phương án đề xuất của Đồng Nai và cho biết sẽ xem xét các điều kiện để sớm triển khai dự án.

Về phía tỉnh Đồng Nai đã chủ động đề xuất đứng ra xây dựng và trực tiếp mời gọi các nhà đầu tư tham gia phát triển dự án cầu Cát Lái với số vốn khoảng 7.200 tỷ đồng. Thông tin này được nhiều NĐT chú ý bởi sự quan tâm, thăm dò đầu tư BĐS tại Nhơn Trạch đang gia tăng. 

Thực tế, thông tin cầu Cát Lái nối Tp.HCM với Nhơn Trạch đã “lộ” khoảng vài năm nay, khá nhiều NĐT đã tìm kiếm và đón sóng thị trường này thời gian trước đó. Tuy nhiên, thời điểm này khi thông tin xây dựng cầu Cát Lái được rõ ràng sẽ có tác động trực tiếp đến nhu cầu của NĐT.

Theo quan điểm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, chỉ cách trung tâm quận 1 của Tp.HCM khoảng 20km, nhưng hàng loạt dự án BĐS ở Nhơn Trạch đã trở thành khu đô thị "ma" gần 20 năm qua là điều rất khó hiểu. Theo đó, việc cây cầu được xây dựng sớm là điều cần thiết cho thị trường BĐS khu vực.

Đất Nhơn Trạch (Đồng Nai) biến động trước thông tin khởi động xây cầu hơn 7.000 tỷ đồng nối với TP.HCM - Ảnh 1.

Theo các NĐT khu vực Q.9, khi BĐS Tp.HCM giá đã khá cao, đầu tư để tăng giá thêm nữa khá khó khăn thì các khu vực giáp ranh với mức giá chỉ bằng 1/2 đến 1/3 là sự lựa chọn hàng đầu. Thời gian gần đây, rất nhiều NĐT tìm kiếm đất nền tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) một phần vì giá còn mềm, phần vì đón đầu việc cây cầu Cát Lái được xây dựng, kì vọng mức lợi nhuận cao. Các khu vực được NĐT săn đón mạnh như xã Đại Phước, Phước Khánh, Phú Đông và Vĩnh Thanh.

Thông tin cây cầu Cát Lái được họp bàn và sẽ triển khai sớm tác động khá mạnh đến các NĐT Tp.HCM. Theo ghi nhận, thời điểm này, nhiều NĐT tìm về Nhơn Trạch để thăm dò giá BĐS cũng như nhờ môi giới dẫn đi xem đất. Những khu vực có khoảng cách từ 1-2km so với chân cầu dự kiến triển khai được NĐT quan tâm.

Đặc biệt, có những nền đất dự án cách phà Cát Lái khá xa, nếu thời điểm trước giao dịch chậm thì hiện tại thanh khoản khá tốt. Đại diện một sàn BĐS nơi đây cho biết, không chỉ NĐT Tp.HCM mà NĐT khu vực Đồng Nai cũng bắt đầu tăng cường đi xem đất. Trong đó, những nền đất vị trí gần phà, khá nhiều người mua ở thực làm việc ở Tp.HCM tìm về mua đất xây nhà.

Cùng với thông tin cầu Cát Lái sắp được xây dựng thì mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai công bố danh sách 12 dự án lớn đang mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước trên lĩnh vực hạ tầng với tổng vốn đầu tư gần 1,22 tỷ USD. Những dự án này khi hoàn thành sẽ giúp tỉnh phát triển về kinh tế và bảo vệ môi trường tốt hơn. Đây cũng là tiền đề để thị trường BĐS khu vực này trở thành điểm ngắm của các NĐT trong thời gian tới.

Giá đất biến động tăng

Theo ghi nhận thực tế, tại Nhơn Trạch, hiện giao dịch diễn ra nhiều nhất chủ yếu là ở phân khúc đất nền tại xã Đại Phước, Phước Khánh, Phú Đông và Vĩnh thanh do kết nối hạ tầng khá tốt với Tp.HCM. Các khu vực này, giá biến động tăng ít nhất 20% so với cùng kì năm ngoái.

Về nhà xây sẵn, khu vực Phú Thạnh với 1 dự án khu đô thị hiện đang chào bán giá 2.2 tỉ đồng/căn, sức mua ghi nhận ổn.

Theo các môi giới, khu vực Vĩnh Thanh, Phú Đông và khu tái định cư Phước Khánh là các khu vực được NĐT săn đón nhiều. Lợi thế của các khu vực này là ăn theo hạ tầng đường 25B, 25C và vành đai 3 của Cao tốc Bến Lức - Long Thành gần hoàn thiện. Giá đất nền các khu vực này cũng biến động khá mạnh thời gian qua, đặc biệt từ thời điểm sau Tết nguyên đán đến nay, do vừa tác động của hạ tầng, vừa khan sản phẩm mới nên giá thứ cấp tăng từ 20-30% trong vòng 8-12 tháng.

Đất Nhơn Trạch (Đồng Nai) biến động trước thông tin khởi động xây cầu hơn 7.000 tỷ đồng nối với TP.HCM - Ảnh 2.

Hiện có khá nhiều NĐT tìm về Nhơn Trạch, gần khu vực có cầu sắp được xây dựng thay phà Cát Lái

Theo tìm hiểu, do việc tách thửa không còn dễ dàng như trước đã tác động đến nguồn cung đất nền tại Nhơn Trạch, trong khi đất hiện hữu lại rất ít nên đó là lý do giá BĐS nơi đây bị đẩy lên.

Như thông tin trước đó, hiện nhiều NĐT tìm kiếm nền đất giá dưới 1 tỉ đồng/nền tại xã Đại Phước, Phú Hữu (gần phà Cát Lái) rất khó vì không còn hàng. Một số NĐT lướt sóng tại khu vực này bán chênh từ 100-150 triệu đồng trong vòng 1-2 tháng, ngay lập tức có NĐT khác vào mua.

Nhiều NĐT hiện tại chấp nhận đi xa hơn để sở hữu nền đất nhưng giá chào bán cũng không còn mềm như cách đây đây 4-5 tháng. Mức độ chênh giá thứ cấp theo các môi giới đã khá cao do cùng lúc NĐT tập trung về thị trường nơi đây để mua bán. Nhu cầu ở thực cũng có xu hướng tăng lên, nhất là đối tượng khách hàng làm việc ở cảng Cát Lái. Theo ghi nhận, không chỉ đất dự án, đất của dân bản địa cũng được khách mua tìm kiếm ráo riết ở giai đoạn này.

Hạ Vy - Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness