TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 9
  • Hôm nay: 364
  • Tháng: 4171
  • Tổng truy cập: 5149436
Chi tiết bài viết

Giá bất động sản khu phố nhà giàu ở TPHCM không còn chảnh như trước

Bất động sản ở khu vực Thảo Điền (quận 2) và Phú Mỹ Hưng (quận 7) luôn có giá bán hoặc cho thuê cao hàng đầu ở TPHCM. Thế nhưng, từ khi dịch COVID-19 xảy ra đến nay, giá bất động sản (BĐS) ở các khu vực này liên tục giảm và không còn "chảnh" như trước đây.

Những vị trí mặt bằng đắc địa thế này đang ngóng khách. Ảnh: PV

Những vị trí mặt bằng đắc địa thế này đang ngóng khách. Ảnh: PV

Khu nhà giàu "rủ nhau" trả mặt bằng 

Nhiều cửa hàng kinh doanh khu nhà giàu đã trả mặt bằng. Ảnh: HC

Nhiều cửa hàng kinh doanh khu nhà giàu đã trả mặt bằng. Ảnh: Huân Cao 

Dạo một vòng các đường phố thuộc khu Phú Mỹ Hưng (quận 7) và Thảo Điền (quận 2), người đi đường dễ dàng bắt gặp nhiều mặt bằng giăng băng rôn thông báo cho thuê hoặc bán nhan nhản khắp nơi.

Tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đoạn qua phường Tân Phong (Phú Mỹ Hưng, quận 7) có đến hàng chục mặt đang cần cho thuê hoặc bán. Đa phần các mặt bằng này, trước đây được sử dụng làm nhà hàng hàng, quán ăn, salon tóc, cửa hàng thời trang, ngân hàng,... nhưng nay buộc phải đóng cửa do kinh doanh khó khăn. 

Đáng chú ý, có những con phố chuyên về các dịch vụ ăn uống và làm đẹp phục vụ cho người Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu,.., trở nên "vỡ trận" khi nhiều hàng quán "rủ nhau" đóng cửa và trả mặt bằng.

Khu phố phục vụ khách Hàn Quốc và Nhật đang đìu hiu. Ảnh: HC

Khu phố phục vụ khách Hàn Quốc và Nhật Bản đang đìu hiu. Ảnh: HC

Lý giải cho việc "vỡ trận" này, quản lý nhà hàng Serena (đường Nội khu Hưng gia 4, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7) cho biết, nhiều khách sạn, nhà hàng, dịch vụ,... ở đây chủ yếu phục vụ cho khách Hàn Quốc, khách Nhật và khách Tây. Tuy nhiên, do lượng khách giảm đến 80% nên buộc các chủ kinh doanh phải đóng cửa, trả mặt lại mặt bằng.

"Từ khi dịch COVID-19 xảy ra đến nay, lượng khách quốc tế vẫn chưa đến được Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia là người Nhật, người Hàn cũng chưa nhập cảnh nên nhiều đơn vị kinh doanh không có doanh thu. Doanh thu không có, trong khi giá thuê mặt bằng cao cùng với nhiều khoản chi phí khác nên chỉ cầm cự được vài tháng là... đầu hàng. Nhà hàng chúng tôi được chủ cho thuê giảm giá 30%, tuy nhiên cũng chỉ cầm cự đến hết tháng này là trả mặt bằng và chấp nhận đầu hàng" - quản lý nhà hàng Serena cho biết.

Giá thuê giảm đến hàng chục triệu đồng

 

 Mặt bằng kinh doanh tại nhiều khu nhà giàu đang ế ẩm. Ảnh: HC

Bà Nguyên Thị Thúy, đại diện Công ty Bất động sản MEX (Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7) cho biết, từ khi dịch COVID-19 xảy ra đến nay, công ty của bà liên tục nhận được nhiều ký gửi cho thuê mặt bằng kinh doanh, căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự,... với giá thuê giảm hàng chục triệu đồng so với trước.

"Chúng tôi đang có nhiều mặt bằng kinh doanh trong khu Phú Mỹ Hưng mà chủ đầu tư ký gửi cho thuê, trong đó có nhiều mặt bằng chấp nhận giảm giá thuê cả 1.000 USD so với trước. Bên cạnh đó, nhiều biệt thự, nhà phố và căn hộ chung cư cao cấp cũng được chủ nhà ký gửi nhờ chúng tôi tìm người thuê với giá giảm đến hàng chục triệu đồng/căn" - bà Thúy cho biết.

Bà Thúy cung cấp thêm thông tin, một căn biệt thực rộng 300m2, 5 phòng ngủ, có hồ bơi riêng trước đây được chủ nhà cho thuê với giá 3.500USD/tháng. Tuy nhiên, hiện nay giá thuê giảm xuống còn 2.500USD/tháng mà vẫn khó có người thuê. Lý do được bà Thúy đưa ra là, những người thuê những căn biệt thự, nhà phố, chung cư cao cấp dạng này đa phần là người nước ngoài, nhưng do dịch bệnh họ không nhập cảnh vào Việt Nam được nên không có khách thuê.

Giá bán không còn "chảnh" như trước

  

Mặt bằng này đang giảm giá cả chục triệu đồng nhưng vẫn chưa có khách thuê. Ảnh: HC

Ông Nguyễn Thanh Ngà - TGĐ ông ty BĐS Xanh Toàn Cầu cho biết, khu Phú Mỹ Hưng (quận 7), Thảo Điền (quận 2), Trung Sơn (Bình Chánh),... được mệnh danh là khu nhà giàu của TPHCM. Bởi vì, các khu này luôn có giá đất BĐS và giá cho thuê mặt bằng liên tục tăng cao theo thời gian so với các khu vực còn lại.

"Nhờ có cơ sở hạ tầng hiện đại nên những khu này thu hút được tầng lớp dân cư có thu nhập cao, cũng như thu hút một lượng lớn người nước ngoài đến lưu trú. Đó là lý do dẫn đến giá bất động sản ở những khu vực này không ngừng tăng cao trong thời gian qua. Nhiều khi có tiền cũng chưa chắc là mua được nhà hoặc thuê được một mặt bằng ưng ý ở khu vực này" - ông Ngà cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Ngà tình hình hiện tại đã có sự thay đổi, từ khi dịch COVID-19 xảy ra. Theo đó, giá nhà đất cũng như giá thuê mặt bằng tại các khu nhà giàu trên đang có xu hướng giảm, người mua cũng như người thuê có nhiều sự lựa chọn với mức giá phù hợp.

"Khi bỏ ra hàng chục tỉ đồng để mua căn nhà phố tại Phú Mỹ Hưng, người mua chủ yếu là để kinh doanh hoặc cho thuê. Tuy nhiên, khi kinh doanh khó khăn, nhiều người trả mặt bằng thì buộc giá thuê phải giảm xuống. Khi giá thuê giảm thì đồng nghĩa giá bán cũng phải giảm theo, chúng tôi đang nhận ký gửi những căn nhà phố, chung cư cao cấp và biệt thự có giá bán giảm cả tỉ đồng/căn" - ông Ngà nói.

Ông Ngà đưa ra lời khuyên với những người có nhu cầu mua hoặc thuê BĐS ở các khu vực cao cấp như Phú Mỹ Hưng, Thảo Điền, Trung Sơn,... thì nên trả mức giá xuống còn 70% so với trước đây là phù hợp với tình hình hiện tại.

 

Nhiều dịch vụ làm đẹp cho khách nước ngoài cũng đóng cửa theo. Ảnh: HC 

HUÂN CAO - Theo Lao Động

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness