TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 8
  • Hôm nay: 1040
  • Tháng: 11489
  • Tổng truy cập: 5144808
Chi tiết bài viết

Mỹ dự đoán dịch Covid-19 kéo dài 18 tháng với nhiều đợt sóng

 

Lời bình 20.7.2020 ..4 tháng trước đây ,Mỹ tuyên bố Đại dịch covid 19  và dự kiến đến hết năm 2021 mới kết thúc cùng lúc với ứng dụng vắc xin .nay gần 150.000 người Mỹ chết vì Covid 19. Phương Tây lan tỏa Không khí oán giận Trung quốc không chặn Dịch sớm mà còn để dân Tàu mang virus đi lung tung gây thảm họa.

15.7.2020 Pompeo tuyên bố chánh thức bác bỏ các hành vi trái phép xưa nay của Trung hoa ở biển Đông ..

Đại dịch càng kéo dài thế giới càng xa lìa  Trung hoa..còn ghê sợ  hơn cả Liên xô thời 1960...

 

 

 

 

 

 

 

Bản kế hoạch liên bang dài 100 trang đối phó dịch Covid-19 của Mỹ đưa ra những dự đoán đáng lo ngại về dịch bệnh và mở đường cho Tổng thống quyền huy động nguồn lực ở khối tư nhân.

Theo New York Times, bản kế hoạch liên bang dài 100 trang xuất hiện vào ngày 13.3, cùng ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Một trong những điểm chính trong bản kế hoạch là ông Trump có thể kích hoạt Luật Sản xuất Quốc phòng năm 1950. Đạo luật từ thời Chiến tranh Triều Tiên cho phép ông Trump yêu cầu ngành công nghiệp Mỹ tăng cường sản xuất các thiết bị và vật tư quan trọng như máy thở, khẩu trang và đồ bảo hộ cho nhân viên y tế.

“Thiếu hụt các thiết bị và vật tư y tế trên làm ảnh hưởng đến năng lực chăm sóc sức khỏe và tác động đến nhiều yếu tố khác”, tài liệu viết.

Hôm 18.3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kích hoạt Luật Sản xuất Quốc phòng để tăng tốc sản xuất các thiết bị cần thiết cho cuộc chiến chống dịch.

Mỹ dự đoán dịch Covid-19 kéo dài 18 tháng với "nhiều đợt sóng" - 1

Ông Trump coi mình là Tổng thống thời chiến chống đại dịch Covid-19.

Ông Trump cho rằng mình coi nước Mỹ đang trong thời chiến, còn mình là Tổng thống thời chiến chống dịch Covid-19.

Bản kế hoạch 100 trang không phải là tài liệu mật, được chia sẻ công khai trên báo New York Times, trong bối cảnh ông Trump tăng cường biện pháp kiểm soát virus.

Sau nhiều tuần cho rằng virus Corona sẽ tự biến mất, ông Trump cuối cùng đã phải có cách tiếp cận chủ động hơn, mở rộng năng lực xét nghiệm virus Corona bằng cách huy động nguồn lực từ các công ty tư nhân.

Tài liệu cũng nhắc đến việc các cơ quan liên bang và địa phương Mỹ phải cùng nhau hành động, thực hiện các biện pháp chống dịch bao gồm đóng cửa trường học, nhà hàng, quán bar, cấm tụ tập đông người.

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thông báo Lầu năm Góc sẽ cung cấp cho các nhân viên y tế liên bang 5 triệu khẩu trang và 2.000 máy thở chuyên dụng, thể hiện vai trò của Lầu Năm Góc trong việc bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân Mỹ trước dịch bệnh.

Trong bản kế hoạch, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo dịch Covid-19 có thể kéo dài tới 18 tháng, bao gồm “nhiều đợt sóng”.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.

Theo 24H

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness